สายด่วน กกต. 1171 ใช้การไม่ได้โปรดแก้ไขด่วน !

กระทู้สนทนา
เรื่องมีอยู่ว่าผมได้โทรไปสอบถามเรื่องผู้มีสิทธิเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. 57 พอดีผมเกิดปี 2539 แต่เมื่อปีที่แล้วแถวบ้านผมเขามีการเลือกตั้งนายก อบต. แล้วกำหนดไว้ว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้งต้องเกิดก่อนวันที่ 3 ม.ค. 38 อันนี้คือการเลือกตั้งท้องถิ่น

แต่การเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งเป็นการเลือกตั้งระดับประเทศ เขามีกำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญว่าผู้มีสิทธิต้งมีอายุ 18 ปี ในวันที่ 1 ม.ค. ของปีที่มีการเลือตั้ง ซึ่งถ้านับแบบนี้ก็หมายความว่าผมมีสิทธิ แต่ถ้าเขานับว่าต้องเกิดก่อน 3 ม.ค. 39 ก็หมายความว่าผมไม่มีสิทธิ

ตกลงว่าจะนับยังไงกันแน่ใครก็ได้ตอบที

อีกเรื่องที่อยากให้ กกต. แก้ไขด่วน! คือระบบอัตโนมัติของสายด่วน กกต. 1171 ซึ่งตอนนี้ใช้การไม่ได้โดยมีอาการคือ เมื่อโทรเข้าไปจะเป็นระบบอัตโนมัติที่เราเคยได้ยินกัน แต่พอตอนจะติดต่อหมายเลขภายในระบบก็ไม่ติดต่อระบบภายในให้ไม่ใช้ว่าเขาไม่รับนะ ขอยกตัวอย่างให้เข้าใจ
กด 1 ติดต่อเจ้าหน้าที่
กด 2 เลือกตั้ง ส.ส. ส.ว.
กด 3 ร้องเรียนเลือกตั้ง
กด 4 ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง

เมื่อผมกด 4 แต่ระบบอัตโนมัติก็พูดว่า
กด 1 ติดต่อเจ้าหน้าที่
กด 2 เลือกตั้ง ส.ส. ส.ว.
กด 3 ร้องเรียนเลือกตั้ง
กด 4 ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง
และเมื่อกดหมายเลขภายในซ้ำๆกันหลายครั้งสายก็ถูกตัดไปเลย จึงอยากให้ กกต. โปรดแก้ไขด่วน! เพราะช่วงนี้อยู่ในระหว่างการเลือกตั้งก็ต้องมีโทรศัพท์เข้ามาสอบถถามและร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ล่าสุดได้ร้องเรียนไปแล้วที่สายด่วนรัฐบาล 1111 เขารับปากว่าจะจัดการให้ภายใน 30 วัน ซึ่งมันเป็นเวลาที่นานเกินไปจึงอยากฝากให้ชาวพันทิปทุกคนช่วกระจายเรื่องนี้หน่อย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่