[K-POP] Thai Ticket Major คุณรับผิดชอบต่อการเรียกคืนบัตรของแฟนคลับ Girls' Generation ได้แค่นี้เองเหรอ

เนื่องจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่จาก TTM โทรเข้าไปแจ้งขอคืนบัตรคอนเสิร์ต Girls' Generation โซนหลุม AR และ AL 4,500 สำหรับคนที่จองในวันที่ 1 ธันวาคมหลายใบ ซึ่งมีคนที่เรารู้จักด้วยเป็นหนึ่งในนั้นตอนนี้ที่ทราบยอดคราวๆตอนนี้ประมาณ พันกว่าใบที่โดนเรียกคืน โดยให้เหตุผลว่าระบบรวนเพราะม็อบเข้าไปยึด กสท และตัดไฟทำซึ่งอยู่ในช่วงเวลาประมาณ 16.00 - 19.00 ที่ระบบมีปัญหา

ทั้งที่เมื่อตอนช่วงเวลาบ่าย 2 ของวันที่ 1 ธันวาคมทาง TTM แจ้งว่าเปิดให้จองบัตรได้


และทาง TTM ออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยการคืนเงินค่าบัตรให้และก็ให้ voucher 100 บาท ซึ่งทำให้เรารู้สึกว่ามันไม่ทุเรศเกินไปหน่อยเหรอทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของคนซื้อเลย มันเป็นความผิดพลาดของระบบคุณเองแท้ๆ แต่คุณทำได้แค่นี้เองนะเหรอบางคนเขาไม่ได้เสียแค่นี้นะ บางคนมาจากต่างประเทศเค้าต้องจองที่พักจองตัวเครื่องบิน บางคนมาจากต่างจังหวัดเค้าก็ต้องจองเครื่องบิน จองรถ จองที่พักเหมือนกันแล้วสำหรับคนที่อยู่ต่างประเทศถ้าเขาไม่รู้แล้วมาแต่ไม่สามารถเข้าไปชมได้คุณคิดว่าเขาจะรู้สึกยังมาตั้งไกลขนาดนี้ คนซื้อเขาเสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา แล้วยังต้องมาเสียความรู้สึกอีก แต่คุณสามารถรับผิดได้แค่ voucher 100 มันเอาไปทำอะไรได้เหรอคะ มันเกินไปหน่อยรึเปล่าหรือถือว่าตัวเองเป็นเจ้าเดียวที่ครองตลาดเลยไม่ต้องแคร์อะไร ไม่ต้องปรับปรุงให้มันดีขึ้นเหรอ แย่มาก แย่จริงๆ


เห็นคห.4 แล้วนึกได้ว่าทาง TTM ไม่มี Official announcement เรื่องการขอยกเลิกบัตรบางส่วนที่ชัดเจนเลยว่ามันต้องทำอะไรยังไงบ้าง แค่โทรมาแจ้ง และให้แฟนคลับโทรไปตรวจสอบสถานะบัตรเอง ทำไมคุณไม่ออกมาประกาศอะไรที่มันชัดเจนเป็นเรื่องเป็นราวนี่มันไม่ใช่ปัญหาเล็กๆนะคะที่จะแค่โทรมาแจ้ง คุณควรลงรายละเอียดประกาศให้ทั่วถึงกว่านี้เพื่อความโปร่งใสและชัดเจนกว่านี้

เราว่าโซวอนที่โดนเรียกบัตรคืนควรออกมารวมตัวกันเรียกร้องมากกว่านี้นะ เพราะโดนกันไม่ใช่น้อยๆ และมันไม่ใช่ความผิดของแฟนคลับเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
หลังจากที่ได้สอบถามพนักงาน ThaiTicketMajor 5 ครั้ง
มีโทรมายกเลิกบัตร 2 ครั้ง 2 ออเดอร์ กับโทรไปด้วยตัวเองอีก 2 ครั้ง และที่เคาท์เตอร์ ThaiTicketMajor 1 ครั้ง
รวมถึงที่เพื่อนๆ โทรไปแล้วบอกมา ได้ความดังนี้ค่ะ

1. พนักงานบอกว่า บัตรมีปัญหาเนื่องจากปัญหาไฟดับที่ กสท. เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ช่วงเย็น ทำให้บัตรที่เปิดขายเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ช่วงหลังบ่าย 2 มีปัญหา

2. คนที่รับบัตรแข็งไปแล้วสามารถนำบัตรไปคืนได้ที่เคาท์เตอร์ ThaiTicketMajor

3. คนที่จ่ายเงินด้วยเงินสด กรอกแบบฟอร์มขอรับเงินคืนด้วยเลขบัญชีธนาคาร ทาง ThaiTicketMajor จะโอนเงินคืนให้ภายใน 1 สัปดาห์ ช้าสุด 2 สัปดาห์ (แต่ล่าสุดที่โทรคือแจ้งว่าช้าสุดไม่เกินสิ้นเดือน)

4. คนที่จ่ายด้วยบัตรเครดิต พนักงานคนแรกบอกว่าจะคืนเงินให้อัตโนมัติ ภายใน 1 - 2 รอบบิล ซึ่งแสดงว่าต้องจ่ายค่าบัตรเครดิตไปก่อน
แต่พนักงานอีกคนขอเลขบัตรเครดิต ด้วยเหตุผลว่าทาง ThaiTicketMajor ไม่มีข้อมูลเลขบัตรเครดิตลูกค้า ใครจ่ายเงินด้วยบัตรเครดิต ต้องแจ้งเลขใหม่ คนที่ยังไม่รับบัตรแข็ง ในกรณีบัตรเครดิต ก็แจ้งเลขบัตรเครดิตตอนที่คุยกับ call center ThaiTicketMajor เลย ข้อนี้ค่อนข้างงงค่ะ เพราะพนักงานตอบไม่เหมือนกัน

5. สามารถโทรหา call center ThaiTicketMajor เพื่อสอบถามว่ารหัสบัตร หรือเลขออเดอร์ที่จองไป โดนยกเลิกหรือไม่ แต่บางคนบอกว่าโทรแล้วเจ้าหน้าที่ไม่รู้เรื่อง บอกให้รอโทรศัพท์จาก ThaiTicketMajor อย่างเดียว

จากที่คุยมาปัญหาคือตอนนี้ ThaiTicketMajor ไม่มีประกาศทางการใดๆ มีแต่โทรแจ้งรายบุคคล ซึ่งบางคนก็เป็นชาวต่างชาติ และยังไม่ได้รับโทรศัพทืค่ะ
ต้องโทรไปเช็คให้ แต่บางคนโทรเช็คก็ยังไม่ได้รับคำตอบ บอกให้รอโทรศัพท์อยู่ดี
เรื่องบัตรเครดิตก็มีปัญหา ว่าตกลงต้องแจ้งเลขบัตรรึปล่าว พนักงานบางคนบอกให้แจ้ง บางคนบอกไม่ต้องแจ้ง
แล้วชำระเงินด้วยบัตรเครดิต กว่าจะได้เงินคืนก็รอไป 1-2 รอบบิล ต้องจ่ายเงินค่าบัตรออกไปก่อน

ส่วนข้อสงสัยหลายๆ อย่างคือ

1. ไฟดับเมื่อเย็นวันที่ 30 พ.ย. ซึ่งหลังจากนั้น ThaiTicketMajor ก็แจ้งว่าจะเปิดระบบให้จองบัตรใหม่ตอนบ่าย 2 วันที่ 1 ธ.ค. ทำไมไม่มีการเตรียมระบบ และเช็คระบบให้เรียบร้อย

2. ThaiTicketMajor รู้ปัญหาเมื่อไหร่? ปกติแล้วถ้ามีคนตรวจสอบอยู่ตลอดเวลาก็ควรจะรู้ตั้งแต่บัตรโดนของแล้วรันเกินโควต้า ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. ซึ่งน่าจะแก้ปัญหา และแจ้งได้เร็วกว่านี้ ไม่ใช่ปล่อยให้ล่วงเลยมา 12 วัน

3. ระบบจองบัตรของ ThaiTicketMajor เป็นระบบที่ใหญ่มาก และแทบจะเป็นเว็บเดียวที่เปิดขายบัตรงานต่างๆ ในไทย ทำไมจึงมีข้อผิดพลาดร้ายแรงขนาดนี้

4. พนักงาน ThaiTicketMajor ตอบคำถามไม่ตรงกัน

5. ยังไม่มีประกาศใดๆ จาก ThaiTicketMajor รวมถึงประกาศมาตรการการตรวจสอบ หรือจัดการบัตรหน้าคอนเสิร์ตของ SM True

ได้ลองคุยกับเพื่อนที่ทำงานระบบเซิร์ฟเวอร์ใหญ่ๆ คนนึง ได้ความว่า
ระบบอาจจะมีปัญหาจริง ตอนไฟดับค่ะ แต่ว่าเมื่อระบบไฟฟ้า และ เน็ตเวิร์กลับมาแล้ว คนดูแลเซิร์ฟเวอร์ต้องเช็ค และซ่อมฐานข้อมูลบางส่วนที่อาจจะเสียตอนไฟดับกะทันหัน
แต่หากไม่ได้ทำ หรือทำไม่หมด เมื่อเปิดระบบใหม่อาจจะมีการซ้อนทับของข้อมูลได้
ซึ่งคนดูแลควรจะทราบหลังจากเลขโดนรันเกิน หรืออาจจะไม่ทราบเลย จนกระทั่งบัตรแข็งหมด ถึงจะมาเอะใจว่า ทำไมบัตรถึงหมดได้...
อันนี้เป็นการคาดเดานะคะ

ส่วนตัวแล้วไปทำเรื่องคืนบัตร ขอเงินคืนผ่านบัญชีธนาคารมาแล้วค่ะ แต่ไม่ได้รับ voucher 100 บาทนะ สงสัยพนักงานลืม...

---------------------------------------------------------------------------------------

ขอเพิ่มเรื่องปัญหาเมื่อครั้งเปิดขายบัตรเมื่อวันที่ 30 พ.ย. ตอน 10.00 น. ไว้ด้วยเลยแล้วกันนะคะ

1. ผู้ที่ซื้อผ่านเคาท์เตอร์ ThaiTicketMajor, ไปรษณีย์, call center ไม่มีการรันคิวเหมือนคนที่จองบัตรเว็บไซต์ ทำให้เมื่อ 10.00 น. สามารถซื้อบัตรได้ทันที

2. ผู้ที่ซื้อผ่านเว็บไซต์ ThaiTicketMajor เมื่อ 10.00 น. กดเข้าคิวไป แม้ว่าคิวจะอยู่ในลำดับ 300 คนแรก กว่าจะได้เข้าไปจองจริงๆก็ประมาณ 10:03 น. (ThaiTicketMajor ประกาศแจ้งว่าระบบจะเปิด 10.00 น. และปล่อยให้เข้าไปจองทีละ 300 คน/นาที คนนึงมีเวลาจอง 10 นาที)

3. แม้ว่าจะกดจองบัตรยืน แต่เมื่อกดถึงขั้นตอนที่ 6 จะยืนยันการสั่งซ์้อแล้วระบบกลับเด้งไปหน้าข้อมูลส่วนตัว 2 ครั้ง (2 คิวที่ได้เข้าไปตอนแรก จองไม่ได้เลย) ส่วนเพื่อนอีกคนจะจ่ายด้วยบัตรเครดิต พอใส่เลขบัตรเรียบร้อยแล้ว ระบบก็ค้างไปเสียอย่างนั้น มีคนรู้จักคนหนึ่งโดนตัดเงินในบัตรไปแล้วแต่พบว่าไม่ได้รับบัตร และทั้งหมดกลับมาจองใหม่ไม่ได้อีก แม้ว่าจะอยู่ในเวลา 10 นาทีก็ตาม

4. เมื่อจองได้แล้วได้รับรหัสจองมาต้องจ่ายเงินสดภายใน 1 ชั่วโมง ซึ่งเมื่อจะไปชำระที่เคาท์เตอร์เซฮร์วิส ที่ 7-11 ปรากฏว่าไม่สามารถจ่ายเงินได้ สุดท้ายจ่ายได้ด้วยตู้ ATM กสิกรไทย หลังจากลองจ่ายไป 5 ครั้ง ถึงจะได้

5. เมื่อหลายๆ คนไม่สามารถจ่ายเงินได้ภายใน 1 ชั่วโมง ทาง ThaiTicketMajor จึงยืดระยะเวลาจ่ายเงิน แต่บางออเดอร์ยังไม่สามารถจ่ายได้ ต้องติดต่อทาง ThaiTicketMajor ให้รีเซ็ทออเดอร์ให้ ซึ่งช่วงนั้น call center ของ ThaiTicketMajor ก็คู่สายเต็ม คนที่ต้องติดต่อ ThaiTicketMajor จึงต้องไปยังเคาท์เตอร์ ThaiTicketMajor เพื่อแจ้งเท่านั้น


พส.
ความคิดเห็นที่ 87
ทุกคนคะ  วันนี้เราลองส่งเมลพร้อมลิงก์กระทู้ไปที่รายการสถานีประชาชน thaipbs ทีมงานตอบกลับมาดังนี้

"สวัสดีค่ะ มีเบอร์ติดต่อผู้ร้องเรียนไหมคะ เพราะต้องขอคุยข้อมูลเพิ่มเติม รวมทั้งจะได้ประสานผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหานี้ค่ะ
หากสะดวกกรุณาแจ้งกลับรายการ 027902111 จันทร์ ถึง ศุกร์ 9.00-18.00
หรือส่งข้อมูลอื่นๆ ทางอีเมล์นี้ หรือ inbox ใน facebook สถานีประชาชนก็ได้เช่นกันค่ะ"

ใครที่จะรวมตัวหรือฉายเดี่ยว ร้องเรียน เรียกร้องความเป็นธรรม หรืออยากแฉผ่านสื่อโทรทัศน์ ทีมงานรอคุยอย่างละเอียดอยู่นะคะ โอกาสมาถึงแล้ว อย่าปล่อยให้หลุดมือค่ะ ในรายการมีทนายดำเนินรายการคู่กับพิธีกรด้วย เท่าที่ดูมาหลายครั้ง ส่วนตัวเราไม่สะดวกที่จะไปออกรายการ ขอส่งแรงใจไปช่วยแทนแล้วกันนะคะ ลองส่งเมลพร้อมเบอร์ติดต่อไปที่ people@thaipbs.or.th หรือจะโทรเองตามเบอร์ข้างต้นก็ได้ค่ะ


--------------------------------------------


หาปุ่ม edit เจอละ ยิ้ม

โซวอนผู้ได้รับผลกระทบทุกคนคะ
ทีมงานส่งเมลมาหาเราล่าสุด ความว่า

"สวัสดีค่ะ
ทางรายการสถานีประชาชน ได้รับการแจ้งปัญหานี้มาหลายท่าน
แต่ก็ไม่มีใครให้เบอร์ติดต่อกลับเลย เนื่องจากทีมงานต้องคุยข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ
หากท่านยินดีให้ทางรายการเป็นสื่อกลางนำเสนอปัญหานี้ กรุณาแจ้งเบอร์ติดต่อกลับมาด้วยนะคะ
ขอบคุณมากค่ะ"

รบกวนทุกท่านที่แจ้งข้อมูลไปไม่ว่าจะช่องทางไหน แจ้งเบอร์โทรศัพท์ติดต่อกลับด้วยนะคะ

ขอบคุณโซวอนทุกคนค่ะ
ความคิดเห็นที่ 21
ไหนๆ ก็พูดถึง TTM แล้ว ขออีกเรื่องละกัน เคสของผมคือ เข้าจองบัตรได้จนจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตสำเร็จแล้ว แต่ขั้นสุดท้ายที่จะ link จากหน้าของธนาคารกลับไปยัง TTM เกิด error ส่งผลให้โดนตัดเงินโดยไม่ได้บัตร

หลังวันเกิดเหตุผมโทรไปแจ้ง TTM ซึ่งทาง Call Center แจ้งว่าไม่ต้องทำอะไรเลย เดี๋ยวทาง TTM จะแจ้งยกเลิกกับธนาคารให้เอง ซึ่งตามขั้นตอนปกติ มันจะไม่ยุ่งเลย ถ้าคุณ void รายการก่อนส่งสรุปยอดกับทางธนาคาร ซึ่งปกติแล้ว จะเห็นว่า ร้านค้าทั่วๆไป ใช้เวลาในการส่งสรุปยอด 1-2 วัน หลังจากวันทำรายการ สังเกตได้จาก ในบิลเรียกเก็บเงินของธนาคาร มันจะมีรายการวันที่ใช้บัตร กับวันที่บันทึก ซึ่งเป็นวันที่ตัดเงินจริงๆ ซึ่งถ้า void ก่อนวันที่บันทึก มันจะไม่ปรากฎยอดใดๆขึ้นมาเลย

ปรากฎว่า บิลเก็บเงินธนาคารมา มียอดของ TTM มาด้วย ก็เลยต้องโทรไปหาธนาคาร เพื่อทำเรื่องขอทักท้วงรายการ ต้องกรอกแบบฟอร์ม พร้อมส่งหลักฐาน ซึ่งก็เป็น SMS ของ TTM ที่บอกว่า ทำรายการไม่สมบูรณ์ และ cap หน้าจอ TTM ว่าเราไม่ได้บัตรจริงๆ  แล้วก็โทรไปหา TTM อีกรอบ ซึ่ง call center ก็ให้ส่ง scan บิลของธนาคารไปให้ดูอีก โทรตามเรื่องอีกที ก็บอกว่า กำลังดำเนินการ น่าจะเสร็จภายใน 1 สัปดาห์ ตอนนี้ก็ยังรออยู่ แต่ทางธนาคารก็ทำเรื่องพักการชำระรายการนี้ให้แล้ว  เรื่องวงเงินไม่ได้ติดใจอะไร คงได้คืนมาอยู่แล้ว แต่ process การทำงาน มันทำให้ลูกค้ายุ่งมากๆ ควรปรับปรุงอย่างแรงครับ
ความคิดเห็นที่ 20
เถียงกะ TTM มา 4-5 สายโทรศัพท์
cc หลายคนค่ะ  ต้องบอกว่าปรี๊ดแตก

1. ของเราเป็นบัตรเครดิต แล้วทำการตัดรอบบิลนี้ไปแล้ววันที่ 8  เพิ่งมาบอกว่า "ไม่ได้บัตร"
2. เราจะทำการปฏิเสธรายการเพราะไม่ต้องการจ่ายรายการที่ไม่ได้สินค้า หรือสินค้าใช้ไม่ได้
    แต่ TTM แจ้งว่าบัตรอยู่ในมือลูกค้าแล้วทางเราไม่ให้ทำการปฏิเสธรายการ ต้องทำ refund จะคืนเงินอีกรอบบิล

เราเถียงมา 4 คน จน cc ต้องบอกว่า เดี๋ยวติดต่อถามทางบัญชีให้นะคะ เพราะในกรณีนี้ลูกค้าได้บัตรไปแล้ว
ก็เลยต้องวนไปถามว่า ทาง TTM แจ้งเองนะคะ ได้บัตรไปแล้วก็เอาไปใช้งานไม่ได้
แล้วเพราะอะไรถึงไม่สามารถปฏิเสธคะ ...
มันต่างอะไรกับการได้สินค้าไปสินค้าเสียหายต้องส่งคืน
ทางธนาคารก็บอกว่าปฏิเสธได้ ... เถียงนานมาก TTM ก็เลยต้องยอมในที่สุด

คุยไปสายหลุดอีกรอบละครั้ง นอกจากระบบจองจ่ายจะกาก โทรศัพท์ยังกากอีก โว๊ะ

จะบอกว่าบางทีเห็นลูกค้าหัวอ่อนก็จะให้ยอมลูกเดียว
TTM ควรให้ลูกค้าปฏิเสธรายการได้และแนะนำให้ปฏิเสธซะ
เพราะลูกค้าเสียหายและโคตรเสียความรู้สึกเลย แล้ว TTM เองก็ต้องคืนเงินกับทางธนาคารอยู่แล้ว
ทำไมลูกค้าต้องจ่ายเงินไปก่อน หลายพัน หลายหมื่น

อีกข้อที่ได้ถามคือ จะประกาศเป็นทางการหรือไม่
เพราะลูกค้าที่ซื้อบัตรต่อไปจะมีปัญหานะคะ ออเดอร์ต่างประเทศอีก
ทาง cc กลับไม่ได้ตอบ แต่บอกว่า ..
- ทางเราเช็คแล้วออเดอร์ที่มีปัญหาไม่มีคนต่างประเทศนะคะ
- แล้วคนที่ซื้อต่อบัตรทางเราจะขอเบอร์ติดต่อคนที่ซื้อต่อมาแล้วติดต่อครบแล้ว
- ในวันนี้เรียบร้อยทั้งหมดแล้ว เหลือแค่คนที่ไม่ได้รับโทรศัพท์ติดต่อไม่ได้

ซึ่งข้อเท็จจริงคือ
- มีออเดอร์ต่างประเทศ ซึ่งเป็นเพื่อนของ พส
- มีอีกหลายคนที่ยังไม่ได้รับโทรศัพท์แจ้งทั้งที่อยู่ในข่าย

แย่แย่แย่

***** ตอนแรกคิดว่าจะลงดีมั้ย แต่ ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้วขอพูดเพิ่มไปเลยละกันค่ะ  เพิ่มเติม นิดหน่อย
จากการที่คุยกับ cc 1 ใน 4 ที่คุย
เราถามเค้าว่า
เรา : ทำไมแจ้งมาช้าจังคะ น่าจะบอกเร็วกว่านี้หน่อยนะคะ เลยวันตัดรอบเลย
cc : ทางเราพยายามจะเจรจาขอเพิ่มคนเข้าไปแล้วค่ะ แต่ไม่ได้จริงๆ เลยเป็นแบบนี้

ความคิดเราเลยนะคะ มันแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุเอามากๆ
ถ้ายัดไปอีกหลุมละ 500 สมมติ หลุมจะแน่นมากขนาดไหน สุดท้ายด่าผู้จัด คนร่วงในหลุมเป็นลมกันเพียบ
แล้วถ้าบัตรตรงนั้นเกิดต้องเป็นของสปอนเซอร์ แล้วเอามาขายล่ะ
ใครโดนด่าก็ผู้จัดกะสปอนเซอร์อีก แค่นี้หลายคนก็แซะสปอนเซอร์ซะจนพรุน
บัตรสปอนเซอร์มันเป็นสิ่งที่สปอนเซอร์ควรได้ค่ะ
โปรดคิดเยอะๆ ว่าไม่มีสปอนเซอร์ ไม่มีคอนนะคะ พวกเค้าทำให้เราได้ดู

จริงๆ ตัวเราเองก็ยังไม่รู้เลย จะแก้ปัญหานี้ยังไง ทางไหนมันคือทางออกที่ดี
แต่การปล่อยให้มันเกิดปัญหามาได้นี่ แย่มากจริงๆ

สุดท้ายยย cc บอกว่าถ้ามีค่าใช้จ่ายในการปฏิเสธรายการลูกค้าต้องออกเองนะคะ เพราะลูกค้าต้องการปฏิเสธ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

อัพเดทเพิ่มเติมค่ะ [17/12/13]  
- เอาบัตรไปคืนมาแล้ว เค้าออกใบ refund ให้ค่ะ พร้อมกับ voucher จะส่งตามให้ทีหลัง
  ซึ่งตอนแรกที่โทรมาแจ้ง บอกจะให้ที่เคาเตอร์เลย
- จากเคาท์เตอร์ TTM สาขาเอ็มเธียร์เตอร์: ลูกค้าที่ซื้อบัตรวันที่1 จะไปรับบัตรได้หน้างานเท่านั้น
   ถึงบัตรจะไม่โดนยกเลิกก็ตาม เหตุผล: การออกบัตรเกิน คืนบัตรเสียวุ่นวายมาก จึงระงับการออกบัตรที่จองในวันที่1
   cr : https://twitter.com/deffyxox/status/412833213606658048
         https://twitter.com/deffyxox/status/412834395502825472
- เราเดาเอาว่าพอถึงวันจริง จะไม่มีแถวคิวสำหรับบัตรเลขที่หลังๆ ทั้งหลายแหล่ 5xxx หรือ อาจจะ 25xx ขึ้นไปเลยก็เป็นได้
  และสำหรับบัตรปลอม จริงๆแล้วบัตร smtrue มีลายน้ำอยู่หน้าบัตร ถ้าส่องดูด้วย แบคไลท์จะเห็นโลโก้อยู่
  แต่ก็นึกไม่ออกเหมือนกันว่าถ้าวันจริง ยังมีคนที่เอาบัตรนั้นไปเข้างาน หน้างานจะทำอย่างไร ...
จบ.
ความคิดเห็นที่ 101
ใครเป็นผู้เสียหาย รบกวนกรอกข้อมูลนะคะ

https://docs.google.com/forms/d/1ERxxYUaLxhpG6Pean-On_JQH_uEPxgQkMNzW85Kl8-Y/viewform


จะมีการรวบรวมข้อมูลส่งให้ ThaiPBS

เค้าจัดไปแล้ว 3 order  หลิ่วตา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่