ซูชิดอง 3 ปี!! 69 บาท เปรี้ยวกำลังดี.......

สวัสดีครับ ช่วงนี้เห็นคนโพสต์รูปไปเที่ยวญี่ปุ่นกันเยอะแยะมากมายเลย โดยเฉพาะภาพใบไม้เปลี่ยนสี ก็เลยนึกขึ้นมาได้ว่าผมเองก็เคยไปมาเหมือนกัน เมื่อ 3 ปีก่อน ฮา.....


วันนี้เลยหยิบภาพเก่าๆ เอามาเล่าใหม่อีกครั้งครับ


ทริปนี้ผมกับภรรยาแบกเป้ไปกันเอง 2 คนครับ เป็นการฉลองครบรอบ 1 ปีของการแต่งงานกัน เดินทางช่วงประมาณกลางเดือน พ.ย. เพื่อกะไปดูใบไม้เปลี่ยนสีให้หนำใจ

ทริปนี้ใช้เวลาทั้งหมด 9 วันครับ หลักๆ ที่ไปก็คือ ลงสนามบินคันไซ แล้วไปเที่ยวเกียวโต นารา ฮิโรชิม่า จากนั้นก็เข้าไปโตเกียว ฮาโกเน่ ดิสนีย์ซี ปิดท้ายด้วยโยโกฮาม่า และเดินทางกลับจากสนามบินนาริตะครับ

ที่พักส่วนใหญ่ของเราเน้นถูก เดินใกล้สถานนีรถไฟฟ้านะครับ ห้องเล็กไม่ว่า เพราะใช้แค่นอนเป็นหลัก กว่าจะถึงที่พักก็ดึกและออกก็เช้ามืดแล้ว ผมกับภรรยาเลือกใช้ที่พักแค่ 2 ที่เองคือที่เกียวโต 1 ที และ โตเกียวอีก 1 ที่ และใช้การเดินทางออกจากที่พักเป็นหลัก เพื่อความสะดวกและคล่องตัว ไม่ต้องขนของย้ายไปมาครับ ซึ่งการเลือกเที่ยวแบบนี้ผมว่าเหมาะสำหรับคนที่เปิด JR Pass ยาวๆ อยู่แล้วครับ โดยใช้การนั่งรถไฟโดยเฉพาะชินคันเซนเป็นหลักครับ สำหรับผมเลือกใช้การเปิด JR pass แบบ 7 วัน ผสมกับ JR West Pass 1 วัน เพื่อเดินทางออกจากสนามบินคันไซ  และ 1 Day Pass ที่เกียวโตที่สามารถขึ้นรถเมล์ได้ฟรีตลอดทั้งวันอีก 1 วันครับ


ตลอด 9 วันของทริปมีทั้งอากาศดีบ้าง เลวร้ายบ้าง ฝนบ้าง หนาว(มาก)บ้าง และก็ผิดแผนเพราะตื่นสายกับขึ้นรถไฟผิดบ้าง ฮา แต่ก็สนุกดีครับ แนะนำว่าควรจะหาโอกาสลองไปซักครั้ง โดยเฉพาะการได้ไปใช้ห้องอาบน้ำรวมกับผู้ชายชาวญี่ปุ่นหลายคน เป็นอะไรที่ฟินและเขินมาก ><


ภาพเซทนี้มีทั้งหมด 69 รูปนะครับ อาจจะไม่เรียงตามลำดับการเที่ยวของผมนะครับ และก็คงไม่มีคำอธิบายอะไรที่ภาพครับ แต่หากใครสงสัย อยากรู้อะไรก็สามารถถามได้ที่ภาพเลยครับ ผมจะพยายามเข้ามาตอบเรื่อยๆ ครับ

ภาพ Set นี้ ถ่ายจากกล้อง Canon 50D นะครับ Process จากไฟล์ JPG เพราะตอนนั้นผมยังไม่รุ้จักการถ่าย RAW ครับ ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่น่าเสียดายมาก ใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวที่ไหน อย่าลืมกดถ่ายแบบ RAW มาจะดีกว่าครับ T____T


เปิดด้วยภาพแรกนะครับ ภาพที่ผมชอบที่สุดในทริป

"ภูเขาไฟฟูจิ มุมจากสถานีกระเช้าในวันที่ไปเที่ยวอุทยานฮาโกเน่" ครับ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่