"ยำแซ่บ"ปัดเศษไม่ทอนเงินลูกค้าโกงระดับเทพ!

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่าไปทานอาหารร้านยำแซ่บสาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า(มีรูป)

ตอนคิดเงินค่าอาหารตามบิลราคา 285.69 บาท

แต่พนักงานให้จ่ายเงินปัดเศษขึ้นเป็นจำนวนราคา 286 บาท

ซึ่งพนักงานก็ไม่ยอมทอนเงินให้

ทั้งที่ควรจะปัดเศษจากราคาตามบิลจำนวน 285.69 ไปเป็นจำนวน 285.75 บาท

แล้วทอนเงินให้ลูกค้า 25 สตางค์

แต่ก็ไม่ทอนให้ครับบอกว่าเป็นนโยบายปัดเศษขึ้นให้เต็มจำนวน

ก็เลยเอาใหม่ขอจ่ายเป็นชำระเงินโดยบัตรเครดิต

ก็โดนคิดเงินแบบปัดเศษขึ้นเป็นจำนวนราคา 286 บาทอีก

ทั้งที่บัตรเครดิตสามารถชำระยอดเป็นจำนวนเศษสตางค์ได้แต่พนักงานก็ไม่ทำให้

พนักงานบอกว่าเครื่องคิดเงินไม่สามารถคิดเป็นเศษสตางค์ได้

              สรุปที่เขียนมาทั้งหมดไม่ได้งก(จริงๆนะ)ต้องการเงินทอน

แต่เห็นว่าไม่ถูกต้องทั้งที่เงินทอนก็สามารถทอนได้ด้วยเหรียญ 25 สตางค์

ถ้านำเงินทอนที่ปัดเศษขึ้นx(คูญ)จำนวนลูกค้าxจำนวนสาขาxจำนวนวันตลอดทั้งปี

มันจะเป็นเงินจำนวนมหาศาลขนาดไหน

           หยุดการทำธุรกิจขายอาหารแล้วปล้นเศษสตางค์ของลูกค้าด้วยครับ

โกงเงินทอนเล็กน้อยแบบนี้ไม่เจริญหรอกครับ

ทุกอย่างให้อภัยได้ถ้าหากทางร้านยำแซ่บได้ทำการปรับปรุงแก้ไข

ผมไม่ได้ต้องการใส่ร้ายร้านยำแซ่บนะครับทุกอย่างเป็นเรื่องจริง

ผมชื่อชัชชัย เบอร์ติดต่อ081-918-7881(แสดงตัวตนเพื่อความชัดเจนครับ)


************อัปเดตความคืบหน้าล่าสุด********************
               วันนี้วันที่04/12/2556 เวลา 18.00 น.
ได้รับการติดต่อกลับจากยำแซ่บโดยคุณอุ๊
ได้กล่าวขอโทษและบอกว่าเหตุการณ์นี้เกิดจากพนักงานใหม่เพิ่งมาทำงาน
จึงทำให้เกิดความผิดพลาดนี้เกิดขึ้น
ซึ่งนโยบายเรื่องการปัดเศษนี้ต่อไปถ้าจ่ายเป็นเงินสด
ก็จะใช้เป็นการปัดลงเช่น <0.49 สตางค์ จะปัดลงเป็น 0.00 สตางค์ ทำให้ลูกค้าไม่ต้องจ่าย
แต่ถ้า >0.50 ก็จะปัดลงมาเป็น 0.50 จะไม่มีการปัดขึ้นไปเป็นจำนวนเต็มบาท
ส่วนถ้าเป็นการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตก็จะคิดไปตามจำนวนจริงเท่านั้นไม่มีการปัดขึ้น
ถ้าใครไปทานแล้วยังเจอเหตุการณ์แบบนี้อีกให้แจ้งไปที่คุณอุ๊ 086-460-1710 แล้วส่งให้คุณกับพนักงานที่มีปัญหาได้ทันที
               ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่ๆน้องๆชาวพันทิพในกระทู้นี้ที่ช่วยกันแสดงความคิดเห็นจึงเกิดเป็นพลังสะท้อนปัญหากลับไปที่ยำแซ่บ
และต้องขอบคุณบริษัทเซ็นทรัลพัฒนาที่ช่วยประสานงานไปยังยำแซ่บ และขอขอบคุณยำแซ่บที่ช่วยชี้แจงและแก้ไขปัญหาในสิ่งที่เกิดขึ้น

ขอขอบคุณทุกท่านครับ
Mr.FIF
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 24
อยากให้ จขกท แจ้งไปยังฝ่ายคุ้มครองผู้บริโภคของยำแซ่บ เหมือนกับที่เราทำในกรณีเดียวกันกับ Sukishi ค่ะ
อย่างที่บอกใน คห 3-2 น่ะค่ะ เงินไม่ใช่ประเด็น แต่ไม่ชอบที่ถูกโกงแบบหน้าตาเฉยแบบนี้ค่ะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 42
ทำไมบางคนถึงเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย หรือเพราะว่าเป็นคนไม่ใส่ใจการรายละเอียดเล็กๆแบบนี้
คุณคิดว่าเศษ 25 สตางค์เป็นแค่เศษเงิน แต่ทางร้านไม่ได้รับเงินจากคุณคนเดียวนะคะ
.25x10 คน         2.50  บาท
.25x100 คน        25    บาท
.25x1000 คน      250   บาท
.25x10000 คน    2500 บาท
เห็นเศษสตางค์ที่ไม่มีค่าของพวกคุณกันหรือยังคะ อย่างนี้เข้าข่ายร้านโกงหรือว่าเรางกกันแน่
แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ร้านอาหาร ร้องทุกข์ คุ้มครองผู้บริโภค