หนุ่มหน้าเหมือน′ผู้นำโสมแดง′ดังใหญ่ หลังยึดเป็นอาชีพ-′ล้อเลียนตัวจริง′

จากมติชนออนไลน์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 14 พ.ย.ว่า นายโฮเวิร์ด หนุ่มนักดนตรีชาวฮ่องกง ได้สร้างชื่อเสียงเป็นที่โด่งดังจนเป็นที่รู้จักไปทั่วเกาะฮ่องกง หลังจากเขายึดอาชีพเป็นคนหน้าเหมือนนายคิม จอง อิล ผู้นำเกาหลีเหนือ และได้รับความประทับใจและความชื่นชอบของผู้คน จากสไตล์การล้อเลียนผู้นำเกาหลีเหนือ

รายงานระบุว่า เขาได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเมื่อสวมรอยเป็นผู้นำเกาหลีเหนือ โดยใส่ชุดประธานเหมาและไว้ผมดำขลับ ซึ่งปรากฎว่าผู้คนชื่นชอบกันมาก และเขาได้ตั้งเฟซบุ๊กของตัวเองขึ้นมาเพื่อรับจ้างให้บริการเป็นคนหน้าเหมือนผู้นำเกาหลีเหนือ ปรากฏว่าได้รับกระแสตอบรับและข้อเสนอต่างๆ ไม่น้อย โดยภายในระยะเวลาไม่กี่สัปดาห์ เขาได้ปรากฏตัวในรายการโฆษณาทีวี เกี่ยวกับภัยคุกคามนิวเคลียร์ และร้านเบอร์เกอร์ของอิสราเอล

ด้านเจ้าตัวยังกล่าวว่า ครอบครัวของเขาก็สนับสนุนให้เขายึดอาชีพคนหน้าเหมือนผู้นำโสมแดง หลังจากที่เขาเป็นนักดนตรีมาหลายปี โดยเพื่อนและครอบครัวของเขาคิดว่ามันเป็นสิ่งน่าสนุกมากที่เขาสวมรอยเป็นผู้นำเผด็จการที่ชั่วร้าย และว่า เขาได้ไอเดียเป็นคิม จอง อิล โดยบังเอิญ หลังจากเขาได้โพสต์คลิปชื่อว่า "แด่ผู้นำที่รัก" ทางเฟซบุ๊ก เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา จนได้รับความนิยมอย่างมาก พร้อมทั้งกล่าว่า การทำตัวเป็นคิม จอง อิล เป็นเรื่องง่ายและสนุกมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่