รถเมล์ปรับอากาศสาย 35 ด่าผู้โดยสารสูงอายุ วัย 70

เนื่องจากวันนี้ช่วงเที่ยง ดิฉันจะเดินทางจากบ้าน ซึ่งอยู่ถนนจันทน์ ไปเยาวราช ดิฉันเลือกเดินทางโดยรถประจำทาง เพราะหาที่จอดรถยากและค่าจอดรถแพง และก็จะช้อปอยู่ที่นั้นอย่างน้อยๆ ไม่ต่ำกว่า 3 ชม. และก็ได้เกิดเรื่องระทึกขวัญ (กระเจิง) ดังนี้

ดิฉันขึ้นรถเมล์ปรับอากาศ สาย 35 ทะเบียน 15-3328 จากป้ายถนนจันทน์ ซ.จันทน์ 29 เวลา 12.17น. มีผู้โดยสารสูงอายุท่านหนึ่งขึ้นรถพร้อมดิฉัน ผู้สูงอายุท่านนี้น่าจะจ่ายค่าโดยสารครึ่งราคา เพราะเห็นว่าแสดงบัตรประชาชน แต่ดิฉันไม่แน่ใจว่าผู้สูงอายุท่านนี้ลงป้ายไหน ผู้โดยสารท่านนี้ต้องจ่ายค่าโดยสาร 8บาท แต่กระเป๋ารถแจ้งว่าตั๋ว 8บาทหมด ผู้สูงอายุท่านนี้ไม่ยอม และจะรักษาสิทธิจ่าย 8บาท เหตุจึงเกิดขึ้น กระเป๋าไล่ลงป้ายหน้า (ป้าย ซ.จันทน์43) จากนั้นคนขับไล่ด่าผู้สูงอายุอย่างหยาบคายว่า ไอสัx เหี้x ควxx และจอดให้ผู้โดยสารลงที่ป้ายจันทน์ 43 และกระเป๋าลงไปต่อว่าอะไรสักอย่าง แล้วคนขับก็ฉุนเฉียว ออกรถไป ผู้โดยสารที่นั่งอยู่ในรถซุบซิบกันถึงพฤติกรรม คนขับก็ตะโกนออกมาอย่างขมขู่ว่า ใครพูดอะไรอีกวx คำหยาบคายสารพัดออกมา ดิฉันและผู้โดยสารท่านอื่นๆ ถึงกลับต้องปิดปากเงียบ ไม่พูดอะไรกันเลยสักคำ แต่คนขับยังบ่นด่าผู้สูงอายุท่านนั้นอยู่จนถึงบางรัก ซึ่งป้ายแถวบางรักได้มีผู้โดยสารขึ้นค่อนข้างเยอะ คนขับเลยหยุดพูด หลังจากเกิดเหตุการณ์ดิฉันรู้สึกรับไม่ได้อย่างรุนแรง และพยายามมองหาเลขทะเบียน ชื่อคนขับภายในรถ แต่ก็ไม่พบเลยแม้แต่จุดเดียว ซึ่งหลังจากที่ดิฉันลงรถแล้ว ถึงได้จดเลขทะเบียนท้ายรถมาได้

ดิฉันอยากให้เหตุการณ์นี้ไปถึงเจ้าหน้าที่รถร่วมให้ปรับปรุง ควบคุมดูแลเรื่องพฤติกรรรมคนขับและกระเป๋าให้อยู่ในความเรียบร้อยด้วย เพราะในฐานะประชาชนตาดำๆ นอกจากเสี่ยงเวลาจะก้าวขาขึ้นรถแล้ว ยังเสี่ยงโดนขู่กันโชกจากพนังงานขับรถอีก ชีวิตคนไทยอยู่ตรงไหนถึงจะปลอดภัยก็ไม่รู้  แล้วเพื่อนๆ ชาวพันทิปล่ะคะ เจอเหตุการณ์คล้ายกันบ้างรึป่าว แล้วบ่อยมั้ย คือปกติดิฉันจะขับรถ ไม่ค่อยได้ขึ้นรถเมล์ นานๆจะใช้บริการที ซึ่งพอวันนี้ขึ้นก็แจ๊คพ๊อตพอดีเลย ช่วยๆกันแสดงความคิดเห็นกันหน่อยนะคะ เผื่อใครเห็นจะได้ช่วยกันบอกต่อๆกันไป สังคมนี้จะได้น่าอยู่ขึ้นอีกนิดนึงค่ะ ขอบคุณทุกความคิดเห็นล่วงหน้านะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่