BackPacker สะพายเป้ไปลาว คนเดียวก็ไปได้ 22 ตุลาคม 2556 – 28 ตุลาคม 2556

BackPacker สะพายเป้ไปลาว    22 ตุลาคม 2556 – 28 ตุลาคม 2556
ตอนที่ 1. เตรียมตัว
ต้องบอกก่อนว่า ผมเป็นพนักงานบริษัทเอกชนที่มีวันลาพักร้อนต่อปีที่จำกัด และโดยเนื้องานแล้วจะลายาวๆ นั้นก็เป็นเรื่องค่อนข้างยาก  แต่เนื่องจากวันพุธที่ 23 เป็นวันหยุดปิยมหาราช ผมจึงลาวัน พฤหัส กับ ศุกร์ เพื่อให้ได้วันหยุดต่อเนื่องกันยาวๆ และผมก็ส่งใบลาพักร้อนล่วงหน้า ประมาณ หนึ่งเดือนครึ่ง การไปครั้งนี้ผมใช้เวลาไปทั้งหมด 6 วัน เริ่มเดินทางคืนวันอังคารที่ 22 ตุลาคม 56 ถึง กลับถึง กทม. เช้าวันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม 56
-    เป้ : เป้ที่ผมใช้จะเป็นของ The North Face : Surge Day pack ครับ ค่อนข้างดีมีช่องใส่ของมากมาย ปกติแล้วเป้ขนาดนี้ตาม review ต่างๆ จะบอกว่าเหมาะกับการใช้ไปเที่ยว 2-3 วัน แต่โดยที่ผมเวลาไปไหนนั้นจะเอาเสื้อผ้าเท่าที่จำเป็นไป อย่างช่วงที่ผมไปนั้น อากาศที่หลวงพระบางจะหนาว(แต่ยังไม่ที่สุด) ผมก็เอาเสื้อแขนยาว Heattech ของ Uniqlo สองตัว แล้วก็ใส่เสื้อยืดทับถ้าอากาศมันหนาว ก็ลดช่องว่าในกระเป๋าแทนที่จะเอาเสื้อกันหนาวหนาๆ ไปได้ และผมก้ไม่ได้เอากางเกงขายาว ไปเลยซักตัว เพราะมันหนักและกินพื้นที่ในกระเป๋า บวกกับที่ผมชอบใส่ขาสั้น เพราะเคลื่อนไหวสะดวกกว่า สำหรับผม เป้ใบนี้เหลือเฟือเลยทีเดียว ผมยังเหลือพื้นที่ใส่เสื้อยืดเป็นของฝากได้อีกสิบตัว ด้วยซ้ำ

เครดิตภาพ : images.google.com
-    Accessories : ที่ผมเอาไปด้วย
o    ไฟฉาย : อันนี้ควรเตรียมไปเพราะถ้าตามรอยผมเป็นประโยชน์น่นอนครับ ควรเป็นไปฉาย LED นะครับเพราะขนาดเล็กพกพาง่าย

เครดิตภาพ : images.google.com
o    รองเท้า : รองเท้าควรจะเลือกที่กระชับและเปียกได้ ในพื้นที่ที่เราจะไปเทียวนั้นมักจะมีน้ำอยู่ด้วยเสมอๆ ผมเอาร้องเท้าไปสองคู่ คือรองเท้าแตะ และรองเท้าผ้าใบที่ระบายอากาศได้ดี
o    หมวก : เป็นที่รู้กันว่า ทุกที่ย่อมมีแดด มีหมวกก็จะช่วยได้มาก
o    แว่นกันแดด : มีไว้เวลาออกแดดเที่ยว จะรู้สึกสบายตายิ่งนัก
o    PowerBank : จำเป็นมากๆ สำหรับผม เพราะผมใช้ iPhone แบตหมดไวมากๆ ในช่วงการเดินทาง เราจะได้พึ่งพามันบ่อย เพราะผมต้อง Update status ใน FB หึหึ
o    เครื่องใช้จำเป็นส่วนตัว อันนี้แล้วแต่คนนะครับ ยาประจำตัวเอย แปลงสีฟัน ยาสีฟัน ครีมทาตัว ครีมกันแดด แล้วแต่ท่าน เอาที่แต่จะเห็นสมควร
o    ยาแก้เมารถ สำหรับคนเมารถ หรือใครที่ไม่เมารถเตรียมไว้หน่อยก็ดี เพราะเส้นทางชวนเวียนหัวมาก
-    Passport : อันนี้ใครไม่มีก็ควรไปทำนะครับ เพิ่มความสะดวกในการเข้าออกประเทศลาวได้
===================================================================
ต้องขอออกตัวก่อนนะครับนี้เป็นการเขียนครั้งแรกของผม ตอนไปผมไม่ได้มีกล้อง Digital ไปด้วย มีเพียงโทรศัพท์เครื่องเดียวไว้ถ่ายรูป ตอนเที่ยวก็ยังไม่ได้คิดจะมาเขียนลง pantip พอดีเพื่อนใน FB และที่ทำงาน แนะว่าอยากตามรอยผมบ้าง ผมเลยมาเขียนครับ ในช่วงแรกผมอาจจะเอารูปใน google มาลงบ้าง แต่ในบทถัดไปเรื่อยๆ ผมจะเอารูปวิว กิจกรรมต่างๆที่ผมทำมาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน ขอบคุณครับ (หวังว่าจะมีคนอ่าน 555)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่