[CR] รีวิวบ้านหลังน้อยของคนบ้านนอก

ขออนุญาตนำเสนอบ้านหลังน้อยขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ห้องครัวหลังนี้ เพื่อเป็นการตอบแทนเพี่อนๆ พี่ๆ  ชาวพันทิปให้ได้ชมกันนะครับ เพราะก่อนหน้านี้เข้ามาเก็บเกี่ยวข้อมูล ความรู้จากห้องชายคาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการก่อสร้าง การเลือกวัสดุ งบประมาณ ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากกระบวนการสร้างบ้าน และข้อมูลที่รวบรวมได้เยอะที่สุดก็คือรูปบ้านที่หลายๆท่านเคยรีวิวเอาไว้ ผมรวบรวมไว้เยอะมาก เป็นประโยชน์กับบ้านหลังนี้มากๆ เลยครับ

บ้านหลังนี้ผมสร้างไว้ที่ต่างจังหวัดบ้านเกิดของผม ที่ภาคเหนือปู้นนนนครับ แต่ตัวผมตอนนี้ทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ก็วางแผนเอาไว้ว่าจะกลับไปอยู่บ้านหลังนี้ในอนาคตอันไม่ใกล้ ไม่ไกลนี้แหละครับ (น่าจะ 3-4 ปี หลังจากใช้หนี้หมด...)
จริงๆ แล้วบ้านยังสร้างไม่เสร็จ 100 เปอร์เซ็นต์ครับ ยังเหลืองานแก้ งานเก็บต่างๆ อีกเล็กน้อย เช่น มือจับประตูที่ช่างยังทำไม่ดี แก้งานสีที่เป็นฟองอากาศ น้ำและไฟก็ยังไม่ได้ขอ แอร์ก็ยังไม่ได้ติด ผ้าม่าน(สั่งตัดไปแล้ว) ก็ยังไม่ได้ติด เฟอร์นิเจอร์ก็ยังไม่มีเลยสักชิ้น จึงขอรับรองเลยว่าทุกท่านจะได้ชมความใสและบริสุทธิ์ผุดผ่องกันแน่นอนครับ

บ้านน้อยหลังนี้ใช้วัสดุผสมผสานกันไปทั้งเหล็ก ทั้งปูน(ขัดมัน) ทั้งไม้ แต่ส่วนใหญ่จะเน้นไม้ มีปูนตัดบ้างจะได้ดูไม่เบื่อ (คิดเอาเองนะครับ คนอื่นอาจไม่ชอบก็ได้) รูปแบบของบ้านก็โล่งๆ ไม่สลับซับซ้อนอะไร (แต่ความซับซ้อนและปัญหามันอยู่ในกระบวนการในการก่อสร้างเสียมากกว่าครับ 555)  

ไอเดียที่คิดไว้ในใจก่อนออกแบบก็คือ อยากได้บ้านสไตล์รีสอร์ทจะได้รู้สึกว่าเมื่อเข้าไปอยู่แล้วเหมือนได้ไปพักผ่อนที่รีสอร์ท วัสดุก็เน้นไม้เป็นหลัก เพราะส่วนตัวชอบบ้านไม้ครับ อยู่บ้านไม้มาตั้งแต่เกิด ประกอบกับมีไม้ที่พ่อกับแม่ (ตัดจากสวน) ยกให้ส่วนหนึ่งด้วย ช่วยเซฟงบประมาณได้เยอะทีเดียว

การจัดวางผังในบ้านหลังนี้มาจากความชอบส่วนตัวล้วนๆ ไม่มีได้ดูเกี่ยวกับหลักฮวงจุ้ยหรือโหราศาสตร์ใดๆ เลย ทุกอย่างเลือกในสิ่งที่ตัวเองชอบและ(คิดว่า)สะดวกในการใช้งานเป็นหลัก(หรือเปล่า) จะมีบ้างก็เรื่องทิศทางขึ้นของบันไดเท่านั้นครับ การวางผังห้องต่างๆ ผมก็นั่งจินตนาการกับแฟน และส่งต่อความคิดไปให้คนออกแบบ โดยเน้นที่ความเรียบง่าย ภายในจึงปล่อยโล่งและไม่มีบิวท์อินเฟอร์นิเจอร์ใดๆทั้งสิ้น นอกจากครัวปูนครับ (เผื่อไว้ขยับปรับทิศเปลี่ยนทางในอนาคต กลัวเบื่อครับ) แบบก็มีการปรับ การแก้ ไปตามสถานะการณ์และปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงินในกระเป๋า เรื่องอารมณ์ รวมถึงการใช้ประโยชน์ เป็นต้น ดั้งนั้นพอทำๆ ไปตรงไหนที่ไม่ค่อยถูกใจก็ปรับแก้กันเลย  เช่น ห้องซักล้างเดิมทีอยู่บนตัวบ้านแต่มันแย่งพื้นที่ห้องน้ำ ทำให้ห้องน้ำดูเล็กและแคบ ผมก็สั่งยกเลิกห้องซักล้างแล้วปรับขยายห้องน้ำกันใหม่เลย ส่วนห้องซักล้างไว้ค่อยไปสร้างไว้ด้านนอกอีกที เพราะฉะนั้นบ้านหลังนี้จึงอาจจะขัดหู ขัดตา และขัดใจใครหลายๆ คน ก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
ชื่อสินค้า:   ีรีวิวบ้าน
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่