โดนตะขาบกัดไข่ครับ เจ็บสุดๆเลย มีวิธีแก้พิษไหมครับ

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ ขอถามท่านผู้รู้เลยแล้วกัน
คือคืนนี้ผมโดนตะขาบกัดถึง 2 ครั้ง ขณะที่นอนหลับอยู่
ครั้งแรก ตอน ประมาน เที่ยงคืน โดนกัดที่นิ้วมือ รู้สึกเจ็บเหมือนโดนมีดกรีด มีเลือดซึมเล็กน้อย ตื่นมาเปิดไฟไปหาว่าตัวอะไรกัด ก็หาไม่เจอ ก็เลยนอนต่อ แต่กว่าจะหลับก็เกือบ 2 ชั่วโมงเพราะเจ็บมาก พิษมันคงวิ่ง มันเจ็บแสบๆยังไงไม่รู้
ต่อมาตอนตี 3 คราวนี้โดนกัดที่ไข่ โอ้ว...เจ็บแบบส๊วดยอดเลยที่นี้ เป็นเพราะตอนนอนไม่ชอบใส่ กกน. ก็เลยโดนซะ ตื่นมารีบเปิดไฟไปดู โอเห็นตะขาบตัวใหญ่มาก วิ่งออกไปทางประตูห้อง ตัวเท่านิ้วโป้งมือเลย เลยโดนตีตายซะ
คราวนี้ไข่ผมตอนโดนกัดตอนแรกก็แค่เจ็บเหมือนมีดบาด พอผ่านไปประมาณ 20 นาที โอแม่เจ้า ทรมานมาก พิษมันคงวิ่งเข้าร่างกายแล้ว คือแบบปวดแสบปวดร้อน นอนดิ้นทรมานมาก ให้น้องเปิดกูเกิลดู บอกให้หาอะไรมามัดไข่ไว้ไม่ให้พิษวิ่งเข้าร่างกาย แล้วหายางมะละกอมาทาตรงที่โดนกัด แล้วเอาน้ำแข็งประคบ กินยาแก้ปวด ตอนนี้ผ่านไป 1 ชม.รู้สึกค่อยยังชั่วขึ้น คงเพราะฤทธิ์ยามากว่า ก็เลยเปิดกูเกิลดูเห็นข่าวว่ามีคนโดนตะขาบกัดไข่ตายไวรัสวิ่งขึ้นสมอง ยิ่งเครียดเลยที่นี้ เลยอยากทราบว่าเราจะมีวิธีแก้พิษอย่างอื่นไหมครับ ต้องไปหาหมอไหม แล้วโดนตะขาบกัดมันจะตายด้วยหรอครับ ตอนนี้เริ่มเจ็บอีกแล้ว ขอตัวไปกุมไข่ก่อนนะครับ โอ้ววว..เจ็บ..
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่