[CR] รีวิว ทริปอุบลราชธานี โขงเจียม3วัน2คืน

เมื่อกลางเดือนกันยาที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปทำงานที่จ.อุบล เลยได้โอกาสเที่ยวไปด้วยในตัว จิงๆมาทำงานหลายครั้งแล้ว แต่อยู่แต่ในเมือง คราวนี้ได้ไปทำงานถึงโขงเจียม มีรึจะพลาด ขอแอบเที่ยวหน่อยแล้วกัน^^ ขอรีวิวทริปเล็กๆ 3 วัน2 คืน ที่ตัวเมืองอุบลและอ.โขงเจียม

ปล.เราเที่ยวเองคนเดียว เหมือนจะเหงาแต่ก็ไม่เหงา ได้อารมณ์ไปอีกแบบ ปลอบใจตัวเอง 55

เราเดินทางด้วยสายการบินนกแอร์ ถึงอุบล ตอน 12:15 เราวางแผนท่องเที่ยวตอนลงเครื่องเลยค่ะ เดินไปเคาร์เตอร์ท่องเที่ยวและขอเอกสาร พวกแผนที่มา แต่ตอนเราไปแผนที่หมด เลยได้เจ้าเล่นนี้มาแทน ดีมากเลยค่ะ พกง่าย มีข้อมูลประกอบ แต่ไม่มีแผนที่ T_T  และโบรชัวร์แนะนำทริปอีก1ใบ ชอบมากเลย





ทริปนี้ขอขอบคุณ app ใจดี=>Google maps มันสุดยอดมากกกกก พาเราไปได้ทุกทีเลยอะ ไม่หลงเลย

==ทริปคร่าวๆ==
วันแรก: ทำงานเสร็จ =>ไปไหว้พระ 2 วัด
วันที่สอง: ออกเดินทางไปอ.โขงเจียม เสาเฉลียง ผาแต้ม น้ำตกแสงจันทร์ (น้ำตกลงรู)  วัดคูหาสวรรค์
วันที่สาม: ทำงานครึ่งเช้า  กินข้าวกลางวันที่แพอารยา วัดโขงเจียมดูแม่น้ำสองสี แวะซื้อหมูยอ กลับกทม.

วันแรก
ก่อนเดินทางเราโทรเช่ารถไว้  แต่ช่วงที่เราไปพวก Avis , Budget ไม่มีรถให้เราเลย เราเลยต้องใช้บริการรถเช่าท้องถิ่น เราใช้ของ เจเจ รถเช่าอุบล เจ้าของน่ารักเป็นกันเองมาก
เราเช่า Honda City ค่าเช่า 1,300 บาท/วัน มัดจำ 3,000 บาท ส่วนเกินคิดชม.ละ 100บาท เป็นประกันภัยชั้น1 รถอยู่ในสภาพดีค่ะ เค้าเอารถมารอเราที่สนามบินเลย ตอนแรกแอบหวั่นๆ แต่พอได้ใช้บริการก็ประทับใจค่ะ

เราทำงานอยู่แถวเส้นชยางกูร ซึ่งเป็นเส้นหลักในตัวเมือง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โลตัส โรบินสัน ร้านอาหาร วัด อยู่ใกล้ๆกันหมด เดินทางง่ายมาก

หลังทำงานเสร็จ ก็หาของกินเติมพลัง เราไปกินร้านสบายใจ เป็นร้านอาหารเวียดนาม ราคาย่อมเยาว์  กดgoogle map เลยจ้า ช่วยเราได้ อิอิ

เนื่องจากไปคนเดียว เลยสั่งแค่ก๋วยจั๊บญวณกะปอเปี๊ยะสดมากิน 2 อย่าง จ่ายไป 70 บาท ถูกจิง ^^


อิ่มแล้ว เราก็ไปไหว้พระต่อ วัดแรกคือวัดพระธาตุหนองบัว ขับไปไม่ถึง 10 นาที เราไปถึง5โมงเย็นแล้ว วัดเงียบมาก เลยแค่ไหว้พระกะทำบุญแล้วก็กลับ เราเห็นรูปในหนังสือ เป็นตอนกลางคืน เปิดไฟก็สวยไปอีกแบบนะคะ


วัดที่ 2 คือวัดทุ่งศรีเมือง ห่างจากวัดแรก ไม่ถึง 10นาทีเหมือนกันค่ะ


คืนนี้เรานอนที่โรงแรมเอพลัส อยู่เส้นชยางกูร ซอยข้างโลตัส เข้าซอยไปลึกพอสมควร โรงแรมใหญ่ค่ะ ที่จอดรถกว้างขวาง คืนละ 550 บาท ไม่ได้ถ่ายรูปไว้มารีวิว  เสียดาย แต่หาในเนทจะเจอโรงแรมนี้เยอะเลยค่ะ

ตอนเย็นเราก็ทานอาหารตามสั่งในโรงแรมเลย ขี้เกียจออกแล้ว อาหารจานละ 50 60 70 ไม่แพงเลยค่ะ รสชาติโอเคค่ะ

วันที่สอง

ต้องตื่นแต่เช้า เพราะต้องขับรถไปอ.โขงเจียม ใช้เวลาขับประมาณชั่วโมงหน่อยๆก็ถึงแล้วค่ะ

ตอนเช้าไปกินอาหารเช้าที่ร้านเนสกาแฟเป็นเก่าแก่ของคนอุบล คนเต็มเกือบทุกโต๊ะ และอาหารได้ค่อนข้างช้าค่ะ
ส่วนรสชาติ เราว่าเฉยๆนะ


เติมพลังแล้วก็ขับรถไปอ.โขงเจียมกันค่ะ ผ่านวารินชำราบ ผ่านพิบูลมังสาหาร อันนี้ไม่ต้องใช้ map แล้วค่ะ เพราะจะมีป้ายบอกตลอดทางเลย  อ.โขงเจียม / อุทยานแห่งชาติผาแต้ม  ไม่ต้องกลัวหลงเลยค่ะ ขนาดเราหลงทางประจำ ยังไม่หลงเลย 555+

เราขอแวะอุทยานแห่งชาติผาแต้มก่อน แต่บางคนจะเลยเข้าไปน้ำตกก่อนแล้วค่อยมาแวะผาแต้มตอนกลับ เผอิญฟ้าครึ้มเล็กๆ กลัวฝนตก เลยขอเก็บรูปผาแต้มก่อนดีกว่า

ทางเข้าอุทยานแห่งชาติ เราจะผ่านเสาเฉลียงก่อน เหมือนจุดแวะถ่ายรูป


และแล้วก็มาถึงผาแต้มค่ะ เราเข้าไป tourist information เพื่อขอแผนที่การเดินชม เจ้าหน้าที่อธิบายให้ละเอียดเลย พร้อมแนะนำสถานที่ใกล้เคียงด้วยว่าควรไปเที่ยวไหนต่อ


เราเดินไปดูกลุ่มภาพเขียนที่ใหญ่ที่สุดค่ะ จิงๆมีอีก แต่ต้องเดินไปอีกประมาณ 3 กม. เลยขอหยุดเท่านี้ดีกว่า เหนื่อยมาก อีกอย่างเราไปวันธรรมดา ไม่มีคนเลย เดินไปไกลขนาดนั้นก็กลัวอยู่เหมือนกัน>.<




ออกมาจากผาแต้ม เราก็ขับต่อเข้าไปเพื่อไปน้ำตก  จากเส้นทาง เราจะผ่านน้ำตกสร้อยสวรรค์ก่อน แล้วถัดเข้าไปจะเป็น น้ำตกแสงจันทร์ หรือ น้ำตกลงรู (Unseen Thailand)เราเลยขับไปข้างในดูน้ำตกลงรูก่อน จอดรถปุ๊บ ก็มองเห็นน้ำตกเลย แหมดีจัง 55  เดินลงอีกนิดเดียวก็ได้น้ำที่ตกลงมาในรูได้เลยค่ะ พอกระทบแสงแล้ว สวยมากเลย ใช้กล้อง iphoneถ่าย เลยได้มาแค่นี้




ขากลับออกมา อยากแวะน้ำตกสร้อยสวรรค์ แต่ไม่มีเวลาแล้ว เพราะต้องกลับไปสนามบิน เพื่อไปรับพี่อีกคนและขับมาโขงเจียมอีกรอบ (จะเป็นผู้หญิงบึกบึนไปแล้วนะ 555) น้ำตกสร้อยสวรรค์จะใหญ่กว่าน้ำตกแสงจันทร์ วัยรุ่นเค้าจะมาเล่นกันที่น้ำตกนี้ ทางเข้ามีแต่กลุ่มวัยรุ่นขี้มอเตอร์ไซต์กันเข้าไป ถือกระติก ถือของกิน ท่าจะหนุกหนานกันไม่เบา

พอออกจากผาแต้ม ขากลับเราก็แวะไหว้พระที่ วัดถ้ำคูหาสวรรค์ ชมวิวแม่น้ำโขงจากวัดค่ะ


คืนนี้เราพักกันที่โรงแรมทอแสง โขงเจียมเกือบพูดได้ว่าเป็นโรงแรมที่ใหญ่และดีที่สุดในโขงเจียมเลยก็ว่าได้ เพราะระหว่างทางขับมา แทบไม่เจอโรงแรมเลย มีบ้างประปราย แต่เป็นรีสอร์ทเล็กๆ ไม่ต้องกัวหลงค่ะ มีป้ายบอกตลอด ^^

ราคาห้องเป็นไปตามคุณภาพนะคะ แต่ถือว่าไม่แพง เพราะโรงแรมอยู่ติดแม่น้ำโขงเลย วิวสวยมาก ห้องก็สะอาด อุปกรณ์ครบ พนักงานบริการดี
เรานอนห้องที่ติดแม่น้ำเลย เปิดม่านไปก็เจอแม่น้ำโขง เราจำราคาไม่ได้ แต่ประมาณ 2 พันกว่าบาท ถือว่าโอเคเลยค่ะ
ตอนเย็นกินข้าวที่โรงแรม ชื่นชมบรรยากาศแม่น้ำโขง มีสระว่ายน้ำด้วยค่ะ แต่ไม่ได้ถ่ายมาเพราะฝนตก T_T



วันที่สาม
ขอบอกว่าประทับใจกับอาหารเช้ามากกกกกกกก เราชอบบบบบบ มีทั้งก๊วยจั๊บญวณ ข้าวเกรียบปากหม้อ ขนมครก กาแฟโบราณ ไข่กะทะ มีเป็นซุ้ม ตักเพลินลืมถ่ายรูปอีกแล้ว
ที่นั่งทานอาหารเช้าก็สุดยอด แต่เสียดายสุดๆ วันนั้นฝนตก เลยต้องนั่งกินข้างใน ไม่อยากลับเลย แต่ต้องกลับแล้วววว


พอทำงานเสร็จ กลางวันเราก็ไปทานข้าวที่แพอารยา เป็นแพที่มีชื่อเสียงอยู่ อาหารอร่อยใช้ได้

ข้างๆที่ทานข้าว จะมีวัดโขงเจียม สามารถเดินจากแพอารยามาได้เลย เค้าบอกว่าถ้าจะดูแม่น้ำสองสี ต้องมาดูที่วัดนี้ เพราะเป็นจุดบรรจบของแม่น้ำมูลและแม่น้ำโขง ที่เค้าเรียกว่า “โขงสีปูน มูลสีคราม” อีกแล้ว วันนั้นฝนตก ทำให้ไม่สามารถเห็นความต่างของสีได้ชัดเจน แต่ก็ยังเห็นอยู่นะคะว่า แม่น้ำมาจาก2 ทาง และมันคนละสี

เค้าจะมีศาลาให้ไปยืนดูได้เลย ชิวดีค่ะ


เดินทางกลับสู่สนามบิน แต่เดี๋ยวก่อน!!!เราต้องแวะซื้อหมูยอก่อนกลับจ้า เจ้าที่คอนเฟิมแล้วว่าอร่อยจิง คือเจ้าร้านดาวทอง  อยู่ไม่ไกลจากสนามบิน สามารถแวะได้ แต่อย่าสับสนนะคะ เพราะจะมีร้าน ดาวเงิน อยู่ติดกันเลย จะตั้งชื่อคล้ายกันทำไม ?? ซื้อหมูยอเสร็จ สบายใจ ขึ้นเครื่องกลับ กทม.โลดดดดด

จบทริปจ้า ^________^

ปล. จิงๆขอแนะนำที่เที่ยวอีกที่นะคะ ชื่อ ซืนวาน อยู่ที่อ.วารินชำราบ ไม่ไกลจากตัวมืองค่ะ  เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ เพิ่งเปิดได้ไปตอนต้นปี ไม่รู้ตอนนี้ร้านมาลงเต็นรึยัง คอนเซปต์เหมือนเพลินวานค่ะ  เราไม่มีเวลาไป เสียดาย ลองไปเที่ยวกันนะคะ

ถ้ามีโอกาสจะกลับไปเที่ยวอีกแน่นอนค่ะ ยิ้ม
ชื่อสินค้า:   โขงเจียม @ ทอแสงโขงเจียม
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่