ไปดูมาแล้วบอกต่อ!! RUSH หนังที่อัดเต็มสปีดไปด้วยคุณภาพเต็ม5ดาว [ไม่สปอยส์]

กระทู้สนทนา


No.50

จั่วหัว : หนังแข่งรถที่มีคุณภาพอัดเต็มสปีด ดำเนินเรื่องด้วยบทที่เข้มข้น บวกการแสดงและการกำกับที่ยอดเยี่ยม สมเป็นหนังชั้นเลิศอีกเรื่องของปี และเป็นหนังอีกเรื่องที่คอหนัง"ไม่ควรพลาด!![MUST SEE] แล้วคุณจะรู้ว่า คุณธอว์ค้อนยักษ์ก็สามารถเล่นหนังดีๆที่เคร่งเรื่องคุณภาพได้เหมือนกันนะเอ้อ"

RUSH : อัดเต็มสปีด

คมนิด จี๊ดเลย : "ความสุข"คือศัตรูของเรา เพราะมันทำให้เราเกิดความรู้สึก"กลัว" กลัวว่าวันนึงเราต้องสูญเสียมันไป

Napat's Rating : (A+) , 10 /10  


Update เรื่องหนัง ทันใจ คลิกLIKE!! : https://www.facebook.com/Napat.Tang.Fans


- คำเตือน : นี่คือเรตติ้งและความคิดเห็นส่วนตัวหลังชมหนังของผมคนเดียวเท่านั้น ย้ำว่าส่วนตัวนะครับ บางคนเห็นตรง บางคนอาจเห็นต่าง ถือว่าเอามาแลกเปลี่ยนทัศนะกันเฉยๆ โปรดอย่าได้ถือสากับคำวิจารณ์ของผมเลยนะครับ เพราะเป็นเพียงอีกหนึ่งเสียงจากการชมหนังในฐานะคนดูหนังธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น -

จากใจ..ถึงหนังเรื่องนี้ : นับว่าเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์คุณภาพอีกเรื่องของปีนี้ที่ รอน ฮาวเวิร์ด ได้กลับมารับหน้าที่กำกับได้อย่างสมศักดิ์ศรีอีกครั้ง และยังเป็นครั้งแรกที่เราอาจได้เห็น คริส แฮมเวิร์ธ เล่นหนังที่เป็นบทบาทเข้มข้นและถูกเค้นฝีมือทางการแสดงออกมาอย่างหนักหน่วง พร้อมๆกับนักแสดงคนอื่นในเรื่อง เช่น แดเนียล บรูลว์ โอลิเวีย ไวด์ ซึ่งแต่ละคนได้จัดเต็มกับบทบาทที่เข้มข้นและถ่ายทอดมันออกมาได้ดีมาก

แล้วยังไง? หนังเรื่องนี้เกี่ยวกับอะไรกันแน่? ทำไมหนังแข่งรถ หนังรถซิ่งต้องมาเล่นบทเข้มข้นอะไรกันแบบนี้? ถ้าจะมาดูรถแข่งในหนังเฉยๆคุ้มมั้ย?

ตอบจากคำถามสุดท้ายมาก่อน ถ้าอยากแค่มาดูรถแข่ง โดยเฉพาะรถสปีดอย่างฟอร์มูล่าวัน แค่นี้ก็คุ้มกินขาดแล้ว เพราะเรื่องนี้ เราจะได้เห็นซีนการแข่งขันที่มันส์ถึงใจ และสมจริง แน่นอน เวลามันถึงจุดที่ความเร็วทำให้คนขับรู้สึกเฉียดตาย มันก็ทำให้คนดูรู้สึกเช่นนั้นได้เหมือนกัน แต่ถ้าอยากมาดูอะไรที่มากกว่านั้น หนังเรื่องนี้สามารถตอบโจทย์ต่อใครสักคนที่อยากดูหนังเข้มข้นได้คุณภาพสักเรื่องมาก เพราะมันไม่ได้มีดีที่รถ หรือการแข่งรถ

แต่หนังมันกำลังพูดถึง "การแข่งขัน" "การเอาชนะ" และแน่นอน เรื่องราวทางการเมืองที่ห้ำหั่นกันอย่างเจ็บแสบระหว่างนักแข่งผู้มากความสามารถสองคนที่ได้เข้าห้ำหั่นกันทั้งทางตรงและทางอ้อม จนต่างคนต่างได้พบกับคำตอบบางอย่าง ที่อาจทำให้ชีวิตนักแข่งของพวกเขาไม่ได้มีค่าแค่การเป้นนักแข่งที่ถือถ้วยแชมป์อย่างเดียวอีกต่อไป

หนังได้พาเจาะลึกไปทั้งภูมิหลังของตัวละครเอก ที่ซึ่งเราจะได้เห็นทั้งความมุมานะ และความบ้าบิ่นในความเป็นมนุษย์ผู้อยากเอาชนะสิ่งที่เป็นอุปสรรคของตน หรือการช่วงชิงผลประโยชน์ให้ตกมาเป็นของเรา หรือแม้กระทั่งในเรื่องของจิตใจจิตวิญญาณที่มีคำถามว่า เราทำสิ่งนี้ไปเพื่ออะไร? เพื่อความฝันจริงๆ หรือแค่อยากเอาชนะกันแน่ แต่มันจะมีค่าอะไรถ้าเราชนะคู่แข่งทั้งโลก แต่แพ้ต่อใจตัวเอง

หนังมีบทที่ดีมาก และการกำกับของรอน ฮาวเวิร์ดรอบนี้ก็ได้ทำให้นักแสดงสามารถส่งแรงขับเคลื่อนทางการแสดงอย่างสูบฉีดเต็มสปีดออกมาได้อย่างน่าชื่นชม และภาพ เสียง โดยเฉพาะดนตรีมาเนิบๆแต่ชวนอินเข้ากับเรื่องราวของฮานส์ ซิมเมอร์ส ก็ยังเป็นส่วนที่ช่วยขับเคลื่อนให้คุณภาพหนังพุ่งเต็มสปีดมากขึ้นไปได้อีก แนะนำให้ชมกันแล้วสุดท้ายเราอาจได้คำตอบของคำถามที่ว่า "แล้วความสุขของเรามันอยู่ตรงไหน? แล้วถ้าหากเราพบว่าจริงๆแล้วความสุขมันเป็นศัตรูของเรา ที่ทำให้เราเกิดความรู้สึกที่ไม่มั่นคงหรือแน่วแน่อีกต่อไป เนื่องจากกลัวว่าวันนึงเราต้องสูญเสียมัน แบบนี้ความสุข มันทำให้เราสุขใจได้จริงหรือ? พบกับคำตอบได้ในRUSH หนังที่อัดแรงทั้งรถและคุณภาพเต็มสปีด!!!!


ปล.สุดท้ายนี้ ขอฝากคลิปไวรัลตัวใหม่และหนังตัวอย่าง "หนังซอมบี้-ไซไฟ" ผลงานเรื่องใหม่ของผมไว้ด้วยนะคร้าบ(เป็นผลงานที่ทำโดยนักศึกษาครับ อาจยังเทียบรุ่นกันหนังใหญ่ดีๆไม่ได้นะครับ ^^


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ




อันนี้ตัวอย่างหนัง "RUSH" ครับ ลองชมกันดู

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ



แถมดนตรีประกอบมากคุณภาพจาก Hans Zimmer ให้ฟังกัน

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ





ติดตามผลงานรีวิวอื่นๆและผลงานหนังสั้นต่อได้ที่นี่ครับ

ใครชอบอ่านรีวิวหรืออยากติดตามเรื่องราวข่าวสารดีๆจากผม

ผมจะไป"แชร์"ให้ทุกท่านโดยตรงในเพจด้านล่างนี้นะคร้าบ มาLikeเยอะๆนะคร้าบ คลิกไปแล้วไม่ผิดหวังครับ!!


https://www.facebook.com/Napat.Tang.Fans

https://www.facebook.com/S.L.Studios.Ent

ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันนะครับ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่