บทสรุปจากการโอนย้ายและการใช้งาน ไตรเนต

กระทู้คำถาม
สำหรับการซื้อซิมเติมเงินมา ที่บอกว่าใช้ไตรเนตได้เลย แต่พอซื้อมาแล้วต้องมากด 3000 รอ 1เดือนถึงเปลี่ยนเป็นไตรเนตได้ เรื่องนี้จบไปตามที่เคยลงมาทีแล้ว สาวกที่เข้าใจผิดบางคนคงเริ่มเรียนรู้บ้างหลังจากมั่วข้อมูลกันไปพักนึง เพราะหลังจากผมแจ้งแล้วก็หยุดๆให้ข้อมูลจุดนี้ไป ตอนนี้ได้เปลี่ยนเป็นไตรเนตแล้ว ก่อนนั้นค้นหาเครือข่ายเจอ 52005 ตลอดทุกที่ ที่ทำงานและที่บ้านจนเข้าใจเอาเองว่าเข้าไตรเนตแล้วคงต้องดีแน่ๆในตำแหน่งที่อยู่ประจำ บทสรุป ณ.วันนี้ เข้าไตรเนตแล้ว เลยมารายงานข้อสรุปแบบฟันธงตรงเป๊ะ จากการใช้งานจริง ไม่มีนั่งเทียน ดำน้ำ ตั้งค่าเครือข่ายเอง(สงสัยว่าsensationเครื่องศูนย์ดีแทค กับ nexus4มันไม่มาตรฐานตรงไหน มันถึงอัตโนมัติไม่ได้) ค้นหาเครือข่าย สั่งให้ต่อกับ 52005 ต่อติดครับ แต่กดออกจากเมนูได้ไม่ทันถึง 5 วินาที เด้งออกมาจับ dtac ตัวเล็กเหมือนเดิม ทุกที่ที่เคยเจอ 52005 แล้วคิดว่ามันใช้ได้ มันจับ 850 ตลอด
บทสรุป ไตรเนตใช้กลยุทธ์การเบี่ยงเบนการรับข้อมูลรู้ และเข้าใจของผู้รับบริการ พูดว่าสลับการวิ่งข้อมูลให้ไม่สะดุด เพื่อสร้างการรับรู้ของลูกค้าให้เป็นอีกแบบ แต่สิ่งที่เป็นจริงคือ ตอนนี้เสา 2100 ไม่พร้อม ถ้าจะใช้ในพื้นที่ที่เสาเรายังไม่พร้อม เราขอ โรมมิ่งไปใช้เสา 850ไปก่อนนะ เพราะเรายังใช้เสานี้ได้อีก 1ปี เราไม่ต้องรีบขยายเสา 2100ก็ได้ เราก็อาศัยโรมมันไปเสาเดิม แล้วเราก็บิดคำพูดให้ฟังดูดีว่าเราตั้งใจ มี 3เลนนะ ให้วิ่งกันสะดวกๆนะ จริงๆแล้วมันเป็นเรื่องของการขยายเสาไม่ทัน ของเก่าพอใช้ได้ก็ใช้ๆกันไปก่อน ใครอยู่ที่ที่เสาเยอะแล้ว ก็มารายงานความเร็วเทพ ช่วยเราขายฝันหน่อย แล้ว cc ก็เข้ามาอวยกันต่อไป
สรุปครับ
1.ใครยังไม่ย้าย ไม่ต้องรีบย้ายมาไตรเนต อยู่เดิมๆไปก่อนได้ ย้ายมาก็ยังไม่ได้ใช้ ถ้าไม่อยู่ถูกที่จริงๆ นอกจากไม่ได้ใช้แล้ว การหาสัณญาน หาคลื่นบ่อยๆ ทำให้แบตหมดเร็วอีกต่างหาก รอให้เค้าประกาศ One-net หรือ Bi-net ก่อน แปลว่าเสา2100เราพอแล้ว พร้อมแล้วจะให้บริการคลื่นเดียว และ 850 เราก็หมดสัมปทานด้วย เราวิ่งคลื่นแค่ หนึ่งเดียว หรือ แค่สองคลื่น สลับเลนคล่องกว่าเดิม เหมือนถนนสองเลนใหญ่ ย่อมสะดวกกว่าถนนสามเลน เราพร้อมเป็น1 (คิดการตลาดเผื่อให้แล้วนะครับ ดีแทค)
2.ใครยังไม่ย้ายค่ายมา ไม่ต้องรีบมา นอกจากคุณจะอยู่ตามที่เค้ามาทดสอบสัณญานแล้วว่าเทพเท่านั้น
3.เจอ 52005 ก็ไม่ได้แปลว่าคุณจะได้ใช้มัน อาจได้ใช้ทดสอบว่ามันมีเสานี้อยู่จริงๆเท่านั้น"มีบางสิ่งคุณอาจรับรู้ว่ามันมีอยู่ แต่คุณอาจไม่สามารถจับต้องมันได้"
4.คงต้อรอหมดสัมปทาน 850หมดก่อนเราถึงจะได้ใช้2100เต็มๆ ไม่งั้นคงต้องรับรู้คำว่าไตรเนตไปกันก่อนตามที่เขาอยากให้เรารับรู้ว่ามันมีสามเลน
5.เริ่มมาขายฝัน 4G ในหนังสือพิมพ์แล้ว "จดจำบทเรียนนี้ไว้"
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่