ละครเรื่องต่อไปของค่าย "เป่าจินจง" ได้แก่ "เพลิงฉิมพลี"

"เพลิงฉิมพลี"  


บรรยากาศเหนือๆล้านนา ว่าไปก็เหมาะกับค่ายนี้เหมือนกัน เห็นว่าจะเปิดปลายปีนี้ ข่าวจากทวิตนักข่าว Jackborirux

มาเดากันว่าใครจะได้เล่น

กระทู้นี้คุณ"อุ้มสม" เคยมาแจ้งข่าวตอนนั้น
http://pantip.com/topic/30563500
เพลิงฉิมพลี นวนิยายของ อุมาริการ์ ขายลิขสิทธิ์ ให้ช่อง 3 แล้ว ! ... มาแคสนักแสดงกันๆ ...

เรื่องย่อหลังปกก็คือ
ดอกงิ้วนั้นแม้จะงดงาม แต่ก็ร้อนแรงด้วยเปลวเพลิง เพลิงแห่งรัก...เพลิงแห่งแค้นที่ไม่มีวันมอดดับ เช่นเดียวกับเพลิงที่ยังสุมอยู่ในหัวใจ

เนื้อนาง อดีตช่างฟ้อนสาวบากหน้ากลับมาบ้านหิมวัตอีกครั้ง ทั้งๆ ที่เมื่อสี่ปีก่อน ณไตรพ่อเลี้ยงปางไม้หนุ่มผู้หยิ่งทะนงและมากด้วยทิฐิเคยสั่งห้ามหญิงสาวกลับมาเหยียบที่นี่เป็นครั้งที่สองเพราะเธอคือผู้ต้องสงสัยที่ฆ่า แขไข ภรรยาของเขา และเธอยังเป็นชู้กับ ธรรพ์น้องชายของเขาทว่าเนื้อนางไม่ยอมฟังคำห้ามปรามนี้หญิงสาวมุ่งมั่นจะล้างมลทินให้ได้ และต้องการเรียกร้องสิทธิ์ทุกอย่างของเธอกลับมาแต่เนื้อนางจะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเองได้หรือในเมื่อทุกคนในบ้านหลังนี้ล้วนเกลียดชังเธอมิหนำซ้ำเธอยังตกอยู่ในเงื้อมมือปีศาจร้ายที่หมายจะเอาชีวิต

หรือชีวิตต้องสังเวยด้วยชีวิต...เพลิงครั้งนี้ถึงจะดับลงได้

ตัวละครหลัก

ณไตร (3โลก---พญาครุฑ)  พ่อเลี้ยงปางไม้หนุ่มหล่อ ทำงานอยู่ในป่า...คอยดูแลปางไม้ บุคลิกหล่อ อารมณ์ร้อน รักแรงหึงแรง เจ้าอารมณ์ แม้จะทำไม่ดีกับนางเอหแต่ใจจริงรักนางเอกมาก จำต้องไล่นางเอกออกจากบ้าน เพราะไม่อยากให้นางเอกถูกตำรวจจับ (เรานึกถึง อนันดา )

เนื้อนาง (กากี--นางผู้มีเนื้อกายหอมหวล ชวนถวิลหา) นางฟ้อนสาวสวย รำสวย ผิวขาว พ่อเป็นฝรั่ง สวยแบบสาวเหนือ เมื่อถูกกระทำมากก็กลายเป็นคนเข้มแข็ง ต้องการมาทวงความบริสุทธิ์ให้ตัวเอง จนถูกทำร้าย (แอฟ ทักษอร...เคยเห็นแอฟ ฟ้อนใน เมื่อดอกรักบาน แล้ว เชื่อว่าแอฟทำได้)

ธรรพ์ (คนธรรพ์) น้องชายของณไตร ถูกกล่าวหาว่าคบชู้กัยเนื้อนาง เป็นผู้ชายอารมณ์ดี ชอบเล่นดนตรี ชอบขับร้อง และไม่ค่อยลงรอยกับพี่ชายสักเท่าไหร่ เพราะเป็นคนไม่เอาถ่าน ไม่เอาไหน (อั้ม อธิชาติ...น่าจะเหมาะหนุ่มเหนือ ผิวขาว รักในดนตรี)

แขไข ภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายของณไตร เพราะเธอได้จดทะเบียนสมรสด้วย (แต่ณไตรกินแขก(แต่งงาน)กับเนื้อนางก่อน) เป็นสาวชาวกรุง เสแสร้ง ชอบใส่ความนางเอก และไม่ชอบเนื้อนางเป็นที่สุด หลงรักณไตรและต้องการครอบครองณไตร ... มีอยู่ฉากนึงเธอแกล้งตบหน้าตัวเองแล้วใส่ร้ายนางเอก ประมาณ สวรรค์เบี่ยง  ต่อมาก็หายตัวไป และคนเข้าใจว่าเนื้อนางเป็นคนฆ่าแขไข (เราอยากให้ มิ้นท์ ณัฐวรา เล่น)

องค์อร ครูสาวจากเมืองกรุง ที่มาสอนหนังสือให้ลูกชายของพ่อเลี้ยงณไตร เป็นสาวชาวกรุง ที่ออกจะหยิ่งนิดหน่อย แลดูจะสอดรู้สอดเห็นไปเสียทุกเรื่อง และไม่ค่อยชอบเนื้อนาง กับณไตร เมื่อใครพบองค์อรก็จะพาลนึกถึงแขไข (มิว ลักษณ์ณารา เพราะรู้สึกว่าบางส่วนของเธอคล้ายกับมิ้นท์ ณัฐวรา)

แสงคำ ผู้จัดการไร่ของณไตร ผิวคล้ำเพราะอยู่แต่ในป่า อดีตเคยสารภาพรักเนื้อนางแต่เนื้อนางไม่รับรัก ไม่ค่อยถูกกับองค์อร เพราะเห็นองค์อรชอบสอดรู้สอดเห็น มีลูกสาวอยู่1คนชื่อเดือน (อู๋ ธนากร)

ศรีวัลลา มารดาของณไตร เป็นชาวพระนครทีมาแต่งการกับพ่อของณไตร เกลียดเนื้อนางมากถึงมากที่สุด จึงพยายามหาทางขับไล่เนื้อนางไปให้พ้นๆหน้า รักแขไข อยากได้แขไขเป็นสะใภ้ (แดง ธัญญา)

วันดี แม่บ้านเก่าแก่ สนิทสนมกับเนื้อนาง และมความลับบางอย่างของบ้านหลังนี้เอาไว้ คือดูเหมือนจะเป็นแม่บ้านธรรมดา แต่มีความสำคัญกับเรื่องพอควรเลยล่ะ (ชุดาภา)

เจ้าแสนพรหม (ท้าวพรหมทัต) เจ้าเมืองเหนือที่หลงใหลในการพนัน จนต้องหมดเนื้อหมดตัว ช่วยเหลือเนื้อนางไว้ และอยากได้เนื้อนางเป็นเมียคนที่4 เป็นสหายของณไตร อายุมากกว่าหน่อยๆ (ต้น จักรกฤษณ์)

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่