‘เสี่ยเจี่ยง’ เตือนหนัง “Fast and Furious 7” ถ้ามี ‘จา’พนม ฟ้องแน่!

http://entertain.teenee.com/thaistar/108444.html



ยันต้องได้รับการยินยอมจาก สหมงคลฟิล์ม เสียก่อน - ตัดพ้อ "จา" ดังเกิน ติดต่อไม่ค่อยได้

เมื่อเวลา 18.30 น วันที่ 3 ส.ค. ที่ห้องประชุมชั้น9 อาคารไอบีเอ็ม ย่านอารีย์ ‘เสี่ยเจี่ยง’สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ ประธาน บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด พร้อมด้วย ‘ปรัชญา ปิ่นแก้ว’ ผู้กำกับหนังเรื่อง “ต้มยำกุ้ง 2” และ ‘พันนา ฤทธิไกร’ ผู้กำกับฯ คิวบู้หนังเรื่อง “ต้มยำกุ้ง 2” ได้เปิดแถลงข่าว การเตรียมยื่นโนติสให้กับบริษัทที่จะสร้างหนังเรื่อง “Fast and Furious 7” ว่าถ้าจะนำ ‘จา’พนม ยีรัม ไปเล่นต้องได้รับการยินยอมจากทาง บ.สมงคลฟิล์มฯ เสียก่อน เนื่องจากนักแสดงชื่อดังยังมีสัญญาอยู่กับบริษัท

โดยในเรื่องนี้ ‘เสี่ยเจียง’ กล่าวว่า หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตนจึงได้จัดแถลงข่าวขึ้น เพราะทราบข่าวมาว่า ‘จา’ จะไปเล่นหนังเรื่อง “Fast and Furious 7” ซึ่งในตอนนั้นทางตนก็ให้ไปเล่นทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ที่มีการคุยกับ ‘จา’ เขาขอแค่ว่า จะขอรับงานโฆษณาไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องหนังต่างประเทศเลย แต่เมื่อมีข่าวออกมาตนก็ไม่อยากจะอะไรมากก็เลยให้ไปเล่น

แต่ปรากฏว่าพอต่อมาอีก 2 วันหลังแถลงข่าว ทาง ‘จา-พนม’ ได้ให้ทนายยื่นโนติสมาว่า เขาหมดสัญญากับทางสหมงคลฟิล์มฯ แล้วทำให้ตนคิดว่า เขาน่าจะเข้าใจผิดเพราะสัญญากับทางเรายังมีอยู่ และเพิ่งจะต่อสัญญาไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยสัญญาใหม่จะเป็นเวลา 10 ปี วันนี้จึงอยากจะออกมาชี้แจงว่า กับการเล่นหนังต่างประเทศของ ‘จา’ จะต้องแจ้งบริษัทให้รับทราบเสียก่อน ซึ่งตอนนี้ทางบริษัทได้ให้ทนายยื่นโนติสให้กับทางบริษัทที่สร้างหนังเรื่อง “Fast and Furious 7” ทราบเรื่องว่า ‘จา’ มีสัญญาอยู่ ซึ่งถ้าหากว่าเอา ‘จา’ ไปเล่นโดยไม่ได้แจ้งก็จะดำเนินการฟ้องร้องต่อไป

‘เสี่ยเจียง’ กล่าวต่อไปว่า ตนไม่ได้มากลับลำ แต่เป็นการออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง ซึ่งตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้นมาก็ยังไม่ได้คุยกับ ‘จา’ เลย คนอื่นๆ แม้แต่ ‘พันนา’ เองก็ยังติดต่อไม่ได้ เขาดังเกินไปที่เราจะคุยกันแล้ว



สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 21
คืออ่านคำอธิบายที่เสี่ยชี้แจงกันบ้างรึเปล่าครับเนี่ย!???? ถึงได้รุมด่าเสี่ยกัน ผมงง?

สรุปให้ฟัง :
1. ตอนแรกเสี่ยรู้ ว่าจา จะไปเล่น FF7 เสี่ยก็โอเคไม่ว่ากัน สนับสนุนจาเต็มตัว ทั้งๆที่ตอนแรกจาบอกว่าจะไปเล่นแค่โฆษณา
2. ต่อมาอยู่ๆ จาให้ทนายส่งจดหมายว่า ตัวเองหมดสัญญาละนะ ไม่เกี่ยวกันแล้ว อย่ายุ่งกันอีก
3. เสี่ยงง หมดได้ไง พึ่งจดปากกาต่อสัญญากันไป
4. เสี่ยโมโห คือจะไปเล่นไม่ว่า แต่มายกเลิกสัญญาเองเออเองเฉย
5. เสี่ยลุย!!!
ความคิดเห็นที่ 51
เรื่องที่เสี่ยเจียงไม่ได้พูดคือ "พี่จา ทิ้งงานไปแล้วครับ" หนังที่ถ่ายกับ ดอร์ฟ ลุนเกรนด์ (Doplh Lungrend) ข่าวเคยลงใน Manager นี่แหละ เสี่ยเจียงลงทุน150ล้านตามที่พี่จาอยากกำกับ(อีก) ถ่ายทำคิวคุณมิสเตอร์ดอร์ฟจบแล้ว จ่ายค่าตัว+ค่าสร้างแล้ว แต่พอ"ฝรั่งชุบมือเปิบ"มาเสนอให้พี่จาไปเล่น Fast7 พี่จาก็ทิ้งงานไปเลย โทรหาไม่รับ ไอ้การโทรหาใครซักคนแล้วไม่รับนี่ เราก็เคยเจอนะ มันน่าหงุดหงิดแค่ไหน  หนังก็ยังทำไม่เสร็จ ..อ่านดูดีๆสำหรับคนที่ด่าเสี่ยเจียง แกไม่ได้ห้ามให้ไปเล่นหนังฮอลีวูดนะ เคยอนุญาตไปแล้วและยังใจกว้างให้รับงานโฆษณาเอง ...งานนี้พี่จาโลเลครับ คนสุดท้ายที่ได้คุยกับพี่จา พี่จาจะเชื่อคนนั้น ..ถ้าถามถึงหนึ่งในสิ่งที่ผมเสียดายมากในชีวิตคือ "จังหวะชีวิตพี่จา" ครับ .. ช่วงองค์บากออก World Tour มันงดงามมาก ฝรั่งยืนปรบมือ โค้งคำนับให้คนไทย กรี๊ดให้คนไทย ไม่เคยปรากฏมาก่อน ถ้าต่อมาพี่จาไม่คิดกำกับหนังเอง แต่ "เล่นอย่างเดียว" ทุกวันนี้พี่จาจะมีหนังอย่างน้อยๆปีละ2เรื่อง และแถมยังได้พัฒนาทักษะการแสดงดั่งที่พี่จาและทุกๆคนต้องการ แทนที่จะต้องมาปวดหัวกับปัญหางานสร้างอย่างไม่จบไม่สิ้น จนทำให้พี่จาเกิดภาวะโลเลยามมีฝรั่งมาให้ข้อเสนอหักดิบในครั้งนี้
ความคิดเห็นที่ 63
เหอะๆ  ด่าเสี่ยเจียงเอามันส์ กันเนอะ   จา นี่มันเิ่ริ่มจากไหนครับ   คนอย่างจา  หาไม่ยากหรอก ตามวิทยาลัยพละศึกษาหรือทีมสตั้นแมน   ถ้าได้พี่พันนาฝึก เทรนก็เป็นได้หมด   แต่พฤติกรรมของดาราคนนี้  ไม่ใช่ครั้งแรก ที่เป็นแบบนี้   ตั้งแต่หนังองค์บาก ภาค สองและสาม  จากนักแสดงคิวบู๊  ผู้ไม่ค่อยมีบทพูด   เจือกอยากมานั่งกำกับ ควบคุมการผลิต   ทำเป็นมืออาชีพ มีลูกน้อง ทีมงานล้อมหน้าล้อมหลัง   ทำมึนใส่ ปรัชญา  และ พันนา   สุดท้ายงบบานปลาย  มหาศาล  เพราะความเวอร์   และด้อยประสบการณ์ องค์บาก ภาคสอง ขาดทุนครับ  พอขาดทุนก้ทำตัวคล้าย ผู้ลึกลับ หายตัว  ติดต่อยากแบบนี้แหละ    หายหัวไป  กว่าจะคุย ตกลงกันได้ เสี่ยเจียง ต้องควักเนื้อ อีกก้อนเพื่อปิดองค์บากสาม     เพราะไปละเลงกับจินตนาการ อันยิ่งใหญ่ของจานี่แหละ ว่าต้องอลังการ   ทั้งที่ตัวเองขายคิวบู๊   ถ้าเสี่ยเจียงทุนไม่หนา  คว่ำไปแล้วครับ  

แล้วคนที่บอกว่า  เสี่ยเจียง หรือสหมงคล  ได้ดีเพราะจา  มีวันนี้เพราะจา   เรียกได้ว่า  ระบบรับข้อมูลข่าวสารป่วยแล้วครับ      เสี่ยเจียงเป็นผู้ใหญ่แล้ว  กว่าจะออกมาแถงข่าว   ต้องมีประชุมหาข้อสรุป  ไม่ได้ทำอะไรลับๆล่อเหมือนพ่อดาราดัง ที่ไม่เคยมีบทพูดเกิน สามสิบวินาทีคนนี้  

การที่ดาราไทยได้ไปเล่นหนัง ฮอลลีวู้ด เป็นเรื่องน่ายินดีครับ  เสี่ยเจียง  ผู้สร้าง  ผู้กำกับ ดารา เข้าหากี่คนแล้ว  หนัง ได้กำไรกี่เรื่อง  ขาดทนกี่เรื่อง  เค้ายังให้สร้าง  คนคนนี้ใจนักเลงพอตัวครับ   (ยกเว้นตอนที่ลูกได้รางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมนั่นแหละ ไม่เข้าท่า)   ลองนึกถึงเสี่ยเจียงมั่ง  เป็นทั้งผู้ให้โอกาศ  ผู้สนับสนุน  ผู้มีบุญคุณ  แต่ดันมาทำแบบนี้  ถ้าไม่จริง เค้าจะกล้าปั้นน้ำเป็นตัวเหรอ     เรื่องสัญญา  จา แก้ต่างได้ บ้านๆมาก   อย่าเอาความรู้สึกอยากเชียร์ดาราอยู่เหนือ เหตุผลข้อเท็จจริงกันสิครับ    สังคมป่วยๆ
ความคิดเห็นที่ 7
เบื่อจริงๆ บุญคุณแบบสูตรอมตะ ใช้ไม่มีวันหมด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่