ถามข้อมูลการเลือกซื้อNotebookครับ

ผมอยากจะได้Notebookซักเครื่อง      เอาไว้ใช้งานพิมพ์เอกสาร   ไรท์เเผ่นดีวีดี   ดูหนังฟังเพลง  เล่นเนต  เ่ล่นเกมพวกHON,CSO,BF3,COD,arma3(ผมชอบเล่นเกมเเนวเกมเเนวFPS)   ใช้งานติดต่อกัน4-8ชม.  งบประมาณ30,000บาท    ควรซื้อรุ่นไหนยี่ห้ออะไรดีครับ      ผมไม่มีค่อยมีความรู้เกี่ยวกับNotebookเลย  เพราะที่ผ่านมาเคยใช้เเต่แบบDesktop    ตอนนี้ยังลังเลอยู่ว่าจะซื้อNotebookดีไหม   เพราะได้ยินมาว่าNotebookมีปัญหาจุกจิกเยอะ    ต้องซ่อมบ่อย     เท่าที่ลองอ่านจากในเนตเกี่ยวกับวิะีเลือกซื้อโน้ตบุ๊ค     ผมมีข้อสงสัยอยากขอถาม  คือ

          1.)   ระหว่างDesktopกับNotebook   อย่างไหนคุ้มค่า คุ้มราคา กว่ากันครับ    เท่าที่ผมเข้าใจคือ Notebook จะอายุการใช้งานจะสั้นกว่าDesktop(เเปลว่าคุ้มค่าน้อยกว่า)   เเต่มีข้อดีตรงเคลื่ิอนย้ายได้สะดวกใช่ไหมครับ   
           2.)   Notebook สามารถเล่นเกมได้อารมณ์เท่าDesktopรึเปล่าครับ    เพราะผมกลัวว่าถ้าเล่นเกมในNotebookเเล้วไม่สนุก   อาจต้องเก็บเงินไปถอยDesktop  มาสำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ    เเล้วเอาNotebookไว้ใช้งานเอกสารกับเล่นเนตนิดหน่อยนอกสถานที่
           3.)   การใช้งานเเบบผมจำเป็นต้องใช้Core i7   รึเปล่าครับ   หรือเเค่ i5  ก็พอเเล้ว
           4.)   การ์ดจอควรใช้รุ่นอะไรครับ
           5.)   ควรใช้ระบบปฏิบัติการอะไรดีครับ  Dos , Win7 หรือ Win8  
           6.)   โน้ตบุคเเต่ละยี่ห้อมีข้อดีข้อเสียยังไงครับ   ยี่ห้อไหนขายดีที่สุดในไทย   ผมอยากได้เเบบที่ทนทานเเข็งเเรง    ปัญหาน้อย  ถ้าต้องซ่อม ก็หาร้านซ่อมง่าย  อะไหล่ราคาไม่เเพง    ควรซื้อยี่ห้อไหนดีครับ
           7.)   ช่วยเเนะนำหน่อยครับว่าควรซื้อที่ร้านไหน(ในกรุงเทพฯ)   ผมว่าจะซื้อจากศูนย์ในห้าง ดีรึเปล่าครับ  
  
                ช่วยเเนะนำด้วยครับ  ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่