เป็นคนผอมที่มีพุง ต้องออกกำลังกายแบบไหน ถึงจะลดเฉพาะพุงดีคะ???

กระทู้คำถาม
คือเราเป็นคนผอมที่ต่ำกว่าเกณฑ์มาตราฐานอะค่ะ   ดัชนีมอลกายอยู่ที่ 14.69

ซึ่งตัวสูงและน้ำหนักน้อย  เป็นคนที่กินไม่อ้วน  เลยกินเรื่อนๆ ตามใจปาก

แล้วมันก็จะไปออกที่หน้ากับพุง  ซึ่งแขนกับขามันไม่ไป   และส่วนใหญ่ออกพุงซะมากกว่า

เอวอยู่ที่27นิ้ว   พุงน่าจะ 32 นิ้ว (เวลาซื้อกางเกงต้องเอาขนาดพุงเข้าว่า)

ทีนี้เราเลยอยากลองลดพุงดูค่ะ  แต่เราไม่เคยออกกำลังกายเลยตั้งแต่เกิดมา (ก็มีแต่ชั่วโมงพละตอนเรียน)

รู้อย่างเดียวคือซิทอัพเท่านั้น  และเห็นที่รณรงค์กันคือ การแกว่งแขน ลดพุงลดโรค

เราเลยว่าจะลองเริ่มดู  แต่ปัญหาคือ กลัวเริ่มไม่ถูก   สงสัยเรื่องเวลา ที่ออกกำลังกาย ว่าต้องทำเวลาไหนถึงจะดี???

พอดีเราทำงานเลิกหัวค่ำ กลับมาก็หิว ก็จะซัดข้าวเย็นก่อนเลย  ก็สงสัยอีกว่า  ถ้าออกกำลังกายหลังทานข้าวได้มั้ยคะ??

หรือถ้าไม่ได้ ออกกำลังกายเสร็จจะต้องรออีกกี่นาทีคะถึงจะกินข้าวได้??

มีท่าอย่างอื่นนอกเหนือจากซิทอัพ กับ แกว่งแขนมั้ยคะ???  แล้วทำวันละกี่นาที

ปล. ไม่เคยออกกำลังกายเลย ลองซิทอัพดู ไม่ถึง 10 ครั้งก็ปวดหลังแล้วอะค่ะ  สงสัยต้องค่อยเป็นค่อยไป U_U
แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ฟิตเนส