ขอบ่น True Vision Care หน่อยครับ

กระทู้คำถาม
เดิมทีผมใช้จานแดงทรูอยู่ ตั้งใจจะยกเลิกจานแดงเพราะไม่มีบอลอังกฤษดู เหตุผลอื่นก็คือใช้แล้วไม่คุ้ม อยากประหยัดค่าใช้จ่าย (ในใจตอนนี้คิดแค่ อยากดูบอลอังกฤษและช่อง cartoon network ให้ลูกชายดูแค่นั้น ซึ่งคงเป็นไปได้ยากกับค่าบริการถูกๆ กับจานแดง อย่างอื่นเป็นส่วนประกอบรอง) เคยใช้ platinum package 4 จุด ตอนแรกจะลดเหลือแค่ 2 จุดแล้วลด package ลงเหลือแค่ super entertainment package แต่เพราะทรูบอกผมว่า ไม่สามารถคืนเงินประกันให้ได้ถ้าไม่ยกเลิกทั้งหมด ผมเลยตัดสินใจจะยกเลิกทุกจุด แล้วลองไปหาเจ้าอื่นดู หรืออาจจะกลับมาติดตั้งใหม่ ถ้าไม่มีอะไรสามารถตอบโจทย์ผมและคนในบ้านได้ แต่ผมก็ต้องมีทุนเพื่อไปติดตั้งใหม่ เลยตัดสินใจยกเลิกหมด แต่...จนท.ทรูได้ยื่นข้อเสนอให้ลองปรับลด package แล้วลดจุดชมเหลือแค่จุดเดียว และคืนเงินประกันที่เหลืออีก 3 จุดให้ เพื่อยื้อเวลาให้ผมอยู่กับทรูอีกหน่อย พร้อมกับคำหวานที่ว่า super entertainment package สามารถปรับขึ้นไปเป็น super family package ได้ในอนาคต(ภายในสิ้นปี)โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม แล้วยังมีเงินไปดูบอลของเจ้าอื่นอีก ส่วนช่อง cartoon network ของลูกชายผมคิดว่าอาจจะให้ดูจาก internet แทน หรือลองให้เค้าดูช่องอื่นเพื่อเปรียบเทียบ เช่น Nickelodeon เพราะตอนเด็กก็เห็นดูแต่ SpongeBob(ลืมบอกลูกชายอายุเกือบ 5 ขวบแล้วติดทุกรายการของ cartoon network) เผลอใจตกลงต่อเวลากับทรูออกไป.........
.....วันที่ 1 ลูกชายบอกว่าช่องการ์ตูนหายไป คนในบ้านไม่ได้บ่นอะไร เพราะไม่ได้ดูอะไรเป็นพิเศษ
.....วันที่ 2 ลูกชายบอกว่าช่องการ์ตูนหายไป แต่ยังดูจาก youtube แทนได้ แต่ผมเอะใจตอนเปิดช่อง Nickelodeon ให้ดู แต่พบว่า ถูกจำกัดการเข้าชม อืมม...เลยกดดูช่องอื่นๆ ที่มีอยู่ใน package ปรากฎว่าเหมือนเดิม แต่ผมก็ไม่ได้ดูครบทุกช่องหรอก ในใจคิดว่าคืนวันที่ 2 จะมีการปรับช่อง อาจจะมีอะไรเอ๋อนิดหน่อย ตอนเช้าค่อยมาดูใหม่
.....เช้าวันที่ 3 คือวันนี้ เปิดดู 3-4 ช่องเทียบกับเมื่อคืน ผลปรากฎว่าเหมือนเดิม เลยตัดสินใจโทรเข้า call center true vision care โทรไป 2 ครั้งแรก อยู่ๆ เสียงก็เงียบไป ยังไม่ได้กดเมนูบนโทรศัพท์เลย(ผมใช้ทรู) ดีนะที่ติดครั้งที่ 3 เลยได้คุยกับ จนท. เค้าให้ผมลองดูช่องต่างๆ ว่าเป็นยังไงบ้าง ผลคือดูไม่ได้ ยังคงถูกจำกัดการเข้าชม จนท.คนแรกเลยให้ผมรอสาย แต่ตอนพักสายดันมี จนท.คนที่ 2 มาคุยสาย บอกว่าคนแรกพักสายลอยไว้แล้วมาติดที่เค้า แต่ผมจำชื่อ จนท.คนแรกไม่ได้ เลยให้เค้าดำเนินการใหม่ตั้งแต่ต้น คราวนี้เค้าแจ้งผมว่า จากการที่ผมเปลี่ยน package ทำให้คลื่นความถึ่ในการรับชมเปลี่ยนไป ต้องให้ช่างเข้ามาปรับจาน เป็นเกือบทั่วประเทศ (ผมงงนิดหน่อย) จะนัดวันให้ช่างเข้ามา แล้วพักสายหายไปนานพอสมควร ได้คำตอบว่าจะให้ช่างมาวันพรุ่งนี้บ่าย ซึ่งตรงกับวันที่ช่างจะมาเก็บกล่องที่เหลืออีก 3 กล่องพอดี แต่เป็นคนละหน่วยบริการ ผมมีน้ำเสียงเปลี่ยนไปนิดหน่อย บ่นไปเบาๆ เค้าเลยบอกอาจจะมีช่างมาวันนี้แต่ไม่รับปาก เพราะคิวงานเต็ม โอเค ไหนๆ ก็เสียอารมณ์แล้ว ยังไงก็ได้ ปรี๊ดแตกก็จะยกเลิกเลยทันที ค่อยนับ 1 ในใจ (แต่น้ำเสียงไม่ใช่ละ) ผมมาทำงาน ลูกชายหงอยอยู่บ้าน แต่โชคดีที่วันนี้ต้องไปเรียนศิลปะ และปั้นดินน้ำมัน อาจทำให้เลิกคิดเรื่องดูการ์ตูนได้
.....ขณะทำงาน มีสายจากทรูมา บอกว่ารับโอนเรื่องมาจากอีกบริษัทหนึ่งให้มาแก้ไขเรื่องปัญหาสัญญาน แต่วันนี้คงเข้ามาไม่ได้ ขอผลัดเป็นวันพรุ่งนี้เช้า ซึ่งเร็วกว่ากำหนดการเดิมครึ่งวัน เออ..อารมณ์เสีย แต่ต้องทำงาน (ในใจตอบว่าจะมาเมื่อไหร่ก็เรื่องของ ขอโทษที่ไม่สุภาพ) ตอบตกลงเค้าไปแบบส่งๆ เพราะเราทำงาน ไม่อยากอารมณ์เสียไปมากกว่านี้ แล้วรีบวางสาย โทรบอกที่บ้านไม่ต้องรอละ
.....ณ ตอนนี้เริ่มหาข้อมูลจริงจังที่จะเปลี่ยนเจ้าละ ยังไงวันนี้ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะไม่ได้อยู่บ้าน ไม่สะดวก พรุ่งนี้มีอะไรมาสะกิดใจ ก็จะยกเลิกเลย
     ตอนนี้ไม่ไหว อยากระบาย คิดว่าเพื่อนๆ ในนี้คงให้คำแนะนำที่ดีได้ (อย่างน้อยตอนนี้ก็ไม่ต้องไปด่าใคร จริงๆ ก็ไม่เคยด่าหรอก ไม่เคยโวยวาย เพราะเราก็อยู่ในฐานะผู้ให้บริการ แต่อยากให้ทรูคิดนิดหนึ่งว่า ตอนที่ท่านคิดเงิน ท่านคิดทุกอย่างละเอียดเป็นเศษสตางค์เป็นทศนิยม แต่บริการหลังการขายของท่านไม่ละเอียดถึงเศษสตางค์หรือทศนิยมอย่างเวลาคิดค่าบริการเลย ถ้าเรื่องนี้เกิดกับคนใหญ่คนโตในประเทศ(ซึ่งไม่มีทางเป็นไปได้)หรือคนรวยๆ(ไม่ได้อยากพาดพิง) หรือคนขี้วิน ท่านจะทำยังไง จะรีบ service เลยมั้ย? เช็งครับ
แสดงความคิดเห็น
Preview