[CR] Bayan Tree Coffee House กาแฟ ดอยช้างหอมๆใต้ ร่มต้น Bayan อ.เมือง นครราชสีมา

กระทู้รีวิว
มาถึงร้าน กาแฟ ร้านที่สอง ใน จ.นครราชสีมา เป็นร้านเปิดใหม่ พื้นที่กว้างขวางหน้านั่ง ชื่อ Bayan Tree Coffee House  สำหรับร้าน อยู่ซอยเชื่อม ถนนสืบสิริ  กับ ถนนมิตรภาพ ขาออกนอกเมือง  ถ้าขึ้นสะพานขาออก จากสิมาธานี ชิดซ้าย จะมีซอย เรียกกันว่าซอยเชิดชัย สังเกตง่ายๆ จากตึกเหลือง ม่วง เลี้ยวเข้ามาร้านนี้จะตั้งอยู่ทางซ้ายมือครับ

สำหรับร้านนี้ ผมถือว่ามีพื้นที่กว้างขวาง มีที่จอดรถ สบายๆ สำหรับผม  

สำหรับชื่อร้าน หลายคนอาจสงสัยว่า ทำไมต้อง Banyan Tree  ผมเลยไปปรึกษา ดร.กูเกิ้ล  ดู ต้น Banyan ก็คือต้นไทรนั่นเอง คงเป็นที่มาจากต้นไทรต้นใหญ่ ที่ตั้งอยู่ข้างร้าน อย่างเป็นเอกลักษณ์


หน้าร้าน ยังมีป้ายใหญ่ พร้อมที่จอดรถ ถึงสามด้าน เรียกได้ว่า เป็นร้านกาแฟที่มีที่จอดสบายๆ เหนือร้านอื่นในโคราชเลยก็ว่าได้ (ไม่นับร้านใน The Mall นะครับ )


ทางเข้าประทับไปด้วยริ้วผ้าหลากสี ดูเชื้อเชิญ และ สร้างความสดใสได้เป็นอย่างดี

วันที่มาดันฝนตก
เนื่องจากทางร้าน มีพื้นที่กว้าง จึงสามารถ สร้างบรรยากาศ สบายๆ โดยมีที่นั่งด้านนอก ร่วมกับ ต้นไม้ แต่เนื่อง จากร้านคงเปิดได้ไม่กี่เดือน ต้นไม่ยังไม่ค่อยโตมาก ตอนแดดร้อน ก็จัดว่าร้อน เลยล่ะคับ


สำหรับบรรยากาศ ในร้าน ค่อนข้างกว้าง  พื้นเป็นวัสดุลายไม้ จัดแต่ง แบบ ทันสมัย  

แต่ก่อน ทางร้านจะเปิดเพลงฟังสบายๆ แต่เดี๋ยวนี้ติดตั้งทีวี เปิด ละคร ... สำหรับผม ชอบ ฟังเพลงนั่งอ่านหนังสือ หรือจิบกาแฟมากกว่า แต่บางคนอาจติดละครมั้งครับ...

ที่เค้าเตอร์ เขียนเมนู แนะนำ หลายเมนู เดี๋ยวจะมาเล่านะครับว่าแต่ละเมนูมีอะไรบ้างที่ ผู้รีวิวได้ลอง ชิม ...  แต่ไม่ได้ทานทุกเมนูนะครับ ไม่งั้น อืดแน่ๆ


มีเคาเตอร์ ให้บริการตัวเอง สำหรับน้ำเปล่า และ  ช้อนส้อม หรือพวกเครื่องปรุงอาหารต่างๆ ถ้าต้องการเพิ่ม ก็เดินไปหยิบได้เลย


เล่ามาตั้ง เยอะ ยังไม่ถึงเรื่อง อาหาร เครื่องดื่ม เลย แต่ผมว่าร้านนี้ ถือว่ามีบรรยากาศ สบายๆ ถืว่าได้เปรียบ ถ้าเทียบกับร้านอื่น เลยพูดเรื่อง บรรยากาศเยอะไปนิด
เข้าเรื่อง ก่อนละกันครับ ชื่อร้าน coffee house ก็ต้องพูดเรื่องกาแฟก่อนเลยครับ
กาแฟที่นี่ใช้เมล็ดกาแฟ ของดอยช้าง  โดยแบ่ง เป็น หลายเกรด  Doichang Premium A และ peasberry ซึ่งชนิดหลัง จะเป็นกาแฟ เมล็ดเดี่ยว ที่ให้กลิ่นหอมอ่อนๆ ของ ผลไม้ ผมเองชอบกาแฟ กลิ่นแรง ๆ ดังนั้น จึงชอบ Premium A เป็นพิเศษ


กาแฟ เย็น ก็ตกแต่งหน้ามาอย่างสวยงาม แต่ผม เองไม่แน่ใจว่าแล้วแต่วันหรือไม่ บางวัน ก็แต่งหน้ามาให้ บางวัน ก็ไม่มี คงแล้วแต่คนชงล่ะครับ
กาแฟร้าน ก็ทำลายน่ารักๆ แต่ แล้วแต่ครั้งจริงๆ ครับ ถ้ามาลอง เค้าไม่แต่งให้ ก็ลองถามดูนะครับ


สำหรับกาแฟ กลิ่นแรง สไตล์ ดอยช้าง กินแบบธรรมดา ค่อนข้างจางไปสำหรับผม กาแฟ ที่นี่ถือว่าราคาค่อนข้างสูงพอควร โดยเฉพาะ บางเมนู คร่าวๆ ก็ ตั้งแต่ 60-110 บาทครับ  พอๆ กับแมลงดาวเลยทีเดียว สำหรับเมนูที่ผม ชื่นชอบ คือ bayantrino สูตรของทางร้าน
สำหรับ Peasberry เอง ก็ต้องเพิ่มราคาเข้าไปพอควรล่ะครับ

พูดถึงกาแฟไปแล้วที่นี่ยังมีอาหาร ให้ทานด้วยครับ เมนูง่ายๆ ตามแนะนำ

สปาเกตตี้ขี้เมาทะเล จานนี้ผมชอบ แต่รสชาต ออกหวานไปนิด ส่วนปริมาณน้อย ไปสำหรับขนาดตัวของผม จานนี้ให้ 8/10


ลาซานย่า ผมว่า รสชาติยังไม่ผ่านนะครับ ความหอม กลิ่นเอย หรือว่า texture โดยรวมคิดว่า mozarella เยอะไป ทำให้ยืดๆอย่างเดียว รสชาติของชีส ยังไม่แรง เอาไป 5/10


เบอเกอร์จานนี้ รสชาติดี แต่ออกธรรมดาไป  ราคาค่อนข้างสูงไปนิด ราดซอส เหมือนเกรวี่ รสติดหวานไปนิด ให้ 7/10

ของคาวที่นี่ผม ว่ายังไม่ค่อย โดนใจ มากนัก แต่ว่า เป็นความรู้สึกส่วนตัวนะครับ บางคนอาจจะชอบก็ได้  

มาถึงของหวาน เอาว่าที่โดนใจสุดๆ คงเป็น Bayantree honey toast

ขนมปัง ปิ้งจน กรอบนอก โรยด้วยไอซิ่ง เสิร์ฟ พร้อม  ไอศกรีม วานิลลา และ  สตรอเบอรี่ กีวี มี ไซรัป ให้ราด
จานนี้ขอบอกว่าถูกใจที่สุด แม้ไม่เหมือน กับ ร้าน เชิญเธอก่อน  แต่ผมว่า รสชาตก็ละเอียดไปอีกแบบ มีความหอมหวาน ของไซรัป ร่วมกับ ความกรอบ  มัน ของขนมปัง  ทานควบคู่ กับ ผลไม้ที่มีรสชาต เปรี้ยวนิด ๆ เอาไปเลย 10/10


เวลาผมทานนะครับ จะ ราดhoney syrups แล้วตัดขนมปัง ทานกับวิปครีม ไอศกรีม พร้อม ด้วยผลไม้ชิ้นเล็ก ๆหนึ่งชิ้น  ทานพร้อมกัน รู้สึก ว่า แต่ละอย่างผสมผสานกันอย่างลงตัวเลยทีเดียว  แต่ใครรจะ กินแต่ขนมปัง หรือไอศกรีม ก็ไม่ว่ากันนะครับ

สำหรับจานต่อไปเป็น  ช๊อกโกแลตลาวาครับ

สำหรับจานนี้ ผมว่า ตัวช๊อกโกแลต เนื้อข้างนอกยังทำได้แข็งไป ถ้าเทียบกับร้าน เชิญเธอก่อน รสชาตเข้มข้นดี แต่ว่า ยังไม่โดน
เอาไป 8/10 ครับ

นอกจากนี้ทางร้านยังมีเค้ก ต่างๆ ในตู้ให้เลือกทานได้ครับ มีไอศกรีมของ BUDs เลือกทานด้วย


สำหรับรสชาติ เค้ก ถือว่าธรรมดา เรียกว่าอร่อย แต่ไม่ได้โดดเด่น กว่าร้านๆอื่นๆ มากนัก  ซึ่งในโคราช ยังมีร้านอีกหลายร้านที่มีเค้กรสชาตดีดี

สำหรับวันนี้ คง รีวิว กันเพียงแค่นี้  ร้านนี้ เหมาะ กับการนั่งสบาย ๆ เปิดแต่เช้า แปดโมง ปิด สองทุ่ม คาดว่าอีกหน่อย ต้นไม้ใหญ่ ขึ้น จะร่มรื่นมากขึ้น  เป็นร้านที่ ได้เปรียบ ด้าน ที่จอดรถ  กาแฟรสเข้ม (ดีกว่า ดอยช้างๆ หลายๆ ร้านที่เคยได้ลองมา แต่ว่าทำไมนะ ?) ขนมอร่อย
ถ้าใครได้แวะเวียนมา โคราช อย่าลืมแวะนะครับ

ชื่อสินค้า:   กาแฟสด,เครื่องดื่ม,ของหวาน
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่