เมื่อเช้าผมโทรไปโวยกับทาง 1678 มารอบนึงแล้ว ผมรับปากว่าจะพิมพ์รายละเอียดส่งให้ เอาเป็นว่าพิมพ์ลงพันทิปละกัน
เผื่อผู้บริหารจะได้เห็นซะหน่อยน่ะนะ
เล่าคร่าวๆ
เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 17:47 น. ตามเวลาของ DTAC ส่วนเวลาในเครื่องของผมอยู่ที่ประมาณ 17:49
ณ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ชั้น 1 ศูนย์ DTAC
ผมได้ทำการสมัครแพคเกจ Unlimited Starter รายวัน (ใช้ความเร็ว 3G ได้ 150 MB*) ค่าบริการ 49 บ./วัน
(ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และรับสิทธิ์ใช้ 3G ความเร็วสูงสุด 42 Mbps หลังจากครบจำนวนที่กำหนดจะปรับลดความเร็วไม่เกิน 384 Kbps)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ขอออกตัวก่อนว่า ใช้เบอร์นี้มาสิบกว่าปี ไม่เคยใช้ SmartPhone พอดีมีเหตุจำเป็นให้ต้องใช้ ก็เลยลองซื้อโปรเน็ตมาทดสอบ
เรียบร้อยปุ๊บ ก็ได้ ข้อความตอบกลับมา
ส่วนพนักงานที่ เค้าเตอร์ก็บอกว่า ใช้ได้ถึงห้าโมง (กี่นาทีไม่ได้สนใจฟัง) พรุ่งนี้นะคะ
พอเที่ยงคืน ก็ได้ข้อความอีกที
แต่ก็ยังไม่อะไรมาก จะนอนแล้ว แล้วโปรแกรมพวกไลน์ กับ FB มันก็ยังทำงานได้ปกติ ก็นอนซะ
เช้ามา เอ คราวนี้ต่อเน็ตไม่ได้แล้ว มันเป็นอะไรหว่า?? (ดูโง่เนาะ)
เอ้า กด *104*4# ก็บอกว่าเราไม่มีแพคเกจ อะไรฟร๊ะ ตูเพิ่งซื้อมาแหม่บๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ข้างล่างนี่คือยืมตังค์มาโทรหา Call Center
คือต้องกด *140*4# มันถึงจะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อันนี้คืออันที่ได้มาใหม่
งั้นโทรไป Call Center ละกัน ............1678 "ขออภัยค่ะ ท่านมียอดคงเหลือไม่พอใช้บริการค่ะ??"
!!!!!!! เห้ย อะไรวะ เมื่อวานซื้อไป 49 บาท ภาษีอีก 7% เต็มที่ก็ 52.43 บาท ก่อนหน้านี้กดเช็คยอดแล้ว เหลือ 72 บาทก่าๆ นี่หว่า?
(นี่เยอะแล้วนะ ปกติเติมไว้น้อยกว่านี้เพราะไม่ได้โทร จะโทรทีค่อยเข้า SCB Easy แล้วเติมเข้ามาเอา)
เอ้า เวรล่ะสิ สงสัยมันตัดเน็ตตู แล้ว คิดค่าบริการส่วนเกินจนตังค์หมดแน่ๆ เอาไงดี จะโทรหา Call Center ก็ไม่ได้
อ๊ะ เอางี้ ยืมได้ค่าโทรเนี่ย (เพื่ออะไรเนี่ย?) กด *110# ก็ยืมมา 30 บาท (เดี๋ยวตอนใช้คืน 32 บาทนะคร้าบ จำไม่ได้ว่าบวกภาษีไปรึยัง ทำไมตูต้องยืมด้วยเนี่ย แค่โทรหา CallCenter)
กด 1678 โทรหา Callcenter >>> กว่าจะได้คุยกับพนักงาน ฟังจนเบื่อเลย ยาวมาก หลังจากคุยไปสักพัก สายก็หลุดไป โอเค ไม่เป็นไร
โทรใหม่ คราวนี้ผู้หญิงรับ เราก็ วน Loop เดิมอีกรอบ เค้าก็เฉลยมาว่า
"อ่อ โปรเสริมพวกนี้เนี่ย ซื้อวันไหน หมดเที่ยงคืนวันนั้นค่ะ ลูกค้าไม่ได้กดเช็ควันหมดอายุหลังจากสมัครหรือคะ?" --> ตูจะเช็คทำไมล่ะ ก็รู้อยู่แล้วว่าวันนึง แล้ว SMS ยืนยันสิทธิ์ก็มีเรียบร้อย แถมใช้เน็ตได้ตามปกติ (แต่ยังไม่ได้เปิด 3G สัก กิโลไบต์เลย)
.
.
.
ก็บ่นไปยืด ยาว มาก
ประมาณว่า
"เวลาสมัครโปรอะไรสักอย่างเนี่ย จนท. เค้าเตอร์ ควรจะรู้ข้อมูลด้วยว่า มันหมดเที่ยงคืน ไม่ใช่ไม่บอกจนท. จนเค้าเอาข้อมูลผิดๆ ไปแจ้งลูกค้า"
"เวลา SMS แจ้งผลการสมัครอะไรเนี่ย ก็ควรแจ้งไปพร้อมๆ กัน ด้วยว่า มันหมดอายุเมื่อไหร่ ไม่ใช่บอกว่า ใช้ได้ 1 วัน ถึงเวลาจริงๆ สมัคร ช่วงเย็นๆ หรือใครเกิดนาฬิกาไม่ตรงกับทาง DTAC สมัครไป 00.01 น. แต่ทางระบบเห็นเป็น 23.59 น. แปลว่า ใช้โปร 1 วัน ได้ แค่ 1 นาทีงี้เหรอ?"
ส่วนของผมนี่ ใช้ได้ประมาณ 6 ชั่วโมงนิดๆ ก็หมดหน้าซื่อ ด้วยความงุนงง ของคนไม่มีประสบการณ์ น่าตีจริงๆ
สรุปออกมา
ทาง Call Center ก็ ทำการ สมัครซ้ำให้ผมอีกครั้งฟรีๆ ตอน เจ็ดโมงกว่าๆ ให้ใช้ได้ถึงเที่ยงคืนวันนี้
ทาง Call Center ที่สายหลุด ก็โทรกลับมาขอโทษ แล้วฟังผมบ่นซ้ำอีกรอบ ซึ่งผมรับปากทั้งสองคนเกี่ยวกับรายละเอียดที่ว่า ก็เลยมาพิมพ์
เพราะทั้งสองคนบอกว่าจะะเอาไปเสนอฝ่ายบริหารให้
อ่อ ยังไม่ได้เติมตังค์เลยนะเนี่ย ตังค์หมดอีกแล้ว
งั้นบ่นต่ออีกหน่อย
ไอ่ 1678 เบอร์ Call Center ค่าบ ยืมมา 30 บาท โทรไป........ 2 ครั้ง ราวๆ 15 นาที
เงินเหลือประมาณ 0.74 บาท????
สรุปมัน ไม่ฟรี สำหรับเติมเงิน ? ครั้งละ 3 บาท ? ไม่มั้ง โทรเสร็จ ตังค์เรียบเลยเนี่ยนะ หรือว่ามันเกินโปร? ก็ไม่นี่หว่า ผมโทรหาแค่ Call Center เองนะ ไม่ได้โทรหาใครเลย?
อันนี้ ฝาก Feedback ตอบด้วยครับ ยืมตังค์ DTAC โทรหา DTAC โทรเสร็จ ตังค์หมดเครื่องเลย งงมาก
เรียน ดีแทค เกี่ยวกับ การสมัครบริการเสริม ประเภท อินเตอร์เน็ต
เผื่อผู้บริหารจะได้เห็นซะหน่อยน่ะนะ
เล่าคร่าวๆ
เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 17:47 น. ตามเวลาของ DTAC ส่วนเวลาในเครื่องของผมอยู่ที่ประมาณ 17:49
ณ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ชั้น 1 ศูนย์ DTAC
ผมได้ทำการสมัครแพคเกจ Unlimited Starter รายวัน (ใช้ความเร็ว 3G ได้ 150 MB*) ค่าบริการ 49 บ./วัน
(ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และรับสิทธิ์ใช้ 3G ความเร็วสูงสุด 42 Mbps หลังจากครบจำนวนที่กำหนดจะปรับลดความเร็วไม่เกิน 384 Kbps)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เรียบร้อยปุ๊บ ก็ได้ ข้อความตอบกลับมา
ส่วนพนักงานที่ เค้าเตอร์ก็บอกว่า ใช้ได้ถึงห้าโมง (กี่นาทีไม่ได้สนใจฟัง) พรุ่งนี้นะคะ
พอเที่ยงคืน ก็ได้ข้อความอีกที
แต่ก็ยังไม่อะไรมาก จะนอนแล้ว แล้วโปรแกรมพวกไลน์ กับ FB มันก็ยังทำงานได้ปกติ ก็นอนซะ
เช้ามา เอ คราวนี้ต่อเน็ตไม่ได้แล้ว มันเป็นอะไรหว่า?? (ดูโง่เนาะ)
เอ้า กด *104*4# ก็บอกว่าเราไม่มีแพคเกจ อะไรฟร๊ะ ตูเพิ่งซื้อมาแหม่บๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
คือต้องกด *140*4# มันถึงจะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
งั้นโทรไป Call Center ละกัน ............1678 "ขออภัยค่ะ ท่านมียอดคงเหลือไม่พอใช้บริการค่ะ??"
!!!!!!! เห้ย อะไรวะ เมื่อวานซื้อไป 49 บาท ภาษีอีก 7% เต็มที่ก็ 52.43 บาท ก่อนหน้านี้กดเช็คยอดแล้ว เหลือ 72 บาทก่าๆ นี่หว่า?
(นี่เยอะแล้วนะ ปกติเติมไว้น้อยกว่านี้เพราะไม่ได้โทร จะโทรทีค่อยเข้า SCB Easy แล้วเติมเข้ามาเอา)
เอ้า เวรล่ะสิ สงสัยมันตัดเน็ตตู แล้ว คิดค่าบริการส่วนเกินจนตังค์หมดแน่ๆ เอาไงดี จะโทรหา Call Center ก็ไม่ได้
อ๊ะ เอางี้ ยืมได้ค่าโทรเนี่ย (เพื่ออะไรเนี่ย?) กด *110# ก็ยืมมา 30 บาท (เดี๋ยวตอนใช้คืน 32 บาทนะคร้าบ จำไม่ได้ว่าบวกภาษีไปรึยัง ทำไมตูต้องยืมด้วยเนี่ย แค่โทรหา CallCenter)
กด 1678 โทรหา Callcenter >>> กว่าจะได้คุยกับพนักงาน ฟังจนเบื่อเลย ยาวมาก หลังจากคุยไปสักพัก สายก็หลุดไป โอเค ไม่เป็นไร
โทรใหม่ คราวนี้ผู้หญิงรับ เราก็ วน Loop เดิมอีกรอบ เค้าก็เฉลยมาว่า
"อ่อ โปรเสริมพวกนี้เนี่ย ซื้อวันไหน หมดเที่ยงคืนวันนั้นค่ะ ลูกค้าไม่ได้กดเช็ควันหมดอายุหลังจากสมัครหรือคะ?" --> ตูจะเช็คทำไมล่ะ ก็รู้อยู่แล้วว่าวันนึง แล้ว SMS ยืนยันสิทธิ์ก็มีเรียบร้อย แถมใช้เน็ตได้ตามปกติ (แต่ยังไม่ได้เปิด 3G สัก กิโลไบต์เลย)
.
.
.
ก็บ่นไปยืด ยาว มาก
ประมาณว่า
"เวลาสมัครโปรอะไรสักอย่างเนี่ย จนท. เค้าเตอร์ ควรจะรู้ข้อมูลด้วยว่า มันหมดเที่ยงคืน ไม่ใช่ไม่บอกจนท. จนเค้าเอาข้อมูลผิดๆ ไปแจ้งลูกค้า"
"เวลา SMS แจ้งผลการสมัครอะไรเนี่ย ก็ควรแจ้งไปพร้อมๆ กัน ด้วยว่า มันหมดอายุเมื่อไหร่ ไม่ใช่บอกว่า ใช้ได้ 1 วัน ถึงเวลาจริงๆ สมัคร ช่วงเย็นๆ หรือใครเกิดนาฬิกาไม่ตรงกับทาง DTAC สมัครไป 00.01 น. แต่ทางระบบเห็นเป็น 23.59 น. แปลว่า ใช้โปร 1 วัน ได้ แค่ 1 นาทีงี้เหรอ?"
ส่วนของผมนี่ ใช้ได้ประมาณ 6 ชั่วโมงนิดๆ ก็หมดหน้าซื่อ ด้วยความงุนงง ของคนไม่มีประสบการณ์ น่าตีจริงๆ
สรุปออกมา
ทาง Call Center ก็ ทำการ สมัครซ้ำให้ผมอีกครั้งฟรีๆ ตอน เจ็ดโมงกว่าๆ ให้ใช้ได้ถึงเที่ยงคืนวันนี้
ทาง Call Center ที่สายหลุด ก็โทรกลับมาขอโทษ แล้วฟังผมบ่นซ้ำอีกรอบ ซึ่งผมรับปากทั้งสองคนเกี่ยวกับรายละเอียดที่ว่า ก็เลยมาพิมพ์
เพราะทั้งสองคนบอกว่าจะะเอาไปเสนอฝ่ายบริหารให้
อ่อ ยังไม่ได้เติมตังค์เลยนะเนี่ย ตังค์หมดอีกแล้ว
งั้นบ่นต่ออีกหน่อย
ไอ่ 1678 เบอร์ Call Center ค่าบ ยืมมา 30 บาท โทรไป........ 2 ครั้ง ราวๆ 15 นาที
เงินเหลือประมาณ 0.74 บาท????
สรุปมัน ไม่ฟรี สำหรับเติมเงิน ? ครั้งละ 3 บาท ? ไม่มั้ง โทรเสร็จ ตังค์เรียบเลยเนี่ยนะ หรือว่ามันเกินโปร? ก็ไม่นี่หว่า ผมโทรหาแค่ Call Center เองนะ ไม่ได้โทรหาใครเลย?
อันนี้ ฝาก Feedback ตอบด้วยครับ ยืมตังค์ DTAC โทรหา DTAC โทรเสร็จ ตังค์หมดเครื่องเลย งงมาก