ขอประจานคำพูดดูถูกพนักงานเร่งรัดหนี้สินของนิสสันลีสซิ่ง

กระทู้สนทนา
เรื่องมีอยู่ว่า ผมขาดการชำระงวดรถจำนวน 5,921 บาทของเดือน มิถุนายน 2556 เนื่องจากมีภาระในการใช้เงินมากเลยคิดว่าจะไปชำระงวดเดียว 2 งวด วันที่ 25 กรกฏาคม 2556 จึงไม่ได้ชำระ ประมาณวันที่ 10 กรกฏาคม 2556 มีพนักงานเร่งรัดหนี้สินโทรมา
นิสสัน : สวัสดีค่ะ เรียนสายคุณพี(นามสมมติ)ค่ะ จากนิสสันลีสซิ่ง
ผม : ครับ เรียนสายอยู่
นิสสัน : ไม่ทราบว่าได้ชำระค่างวดนิสสันหรือยังค่ะของเดือน มิถุนายน ยอด 5,921 บาท
ผม : ยังไม่ได้ชำระครับ จะชำระประมาณสิ้นเดือนครับ
นิสสัน : ไม่ได้ค่ะ ต้องชำระภายในวันศุกร์ที่ 12 ค่ะ อย่าเกินบ่าย 2  ชำระได้ที่เคาน์เตอร์ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ กรุงศรีอยุธยาเท่านั้น สวัสดีคะ
ผม : งานกำลังยุ่งเลยไม่ได้ตอบอะไรมาก เลยพูดครับๆๆ
หลังจากนั้นผ่านไปจนถึงวันที่ 12 มิถุนายน 2556 เวลา บ่ายสอง เศษๆ
นิสสัน : เรียนสายคุณพี (นามสมมติ) จากนิสสันลีสซิ่งค่ะ
ผม : พูดสายครับ
นิสสัน : ไม่ทราบว่าที่ได้คุยกันไว้ว่าจะชำระได้ชำระหรือยังคะ
ผม : อ๋อ ยังไม่ได้ชำระครับ จะชำระให้วันที่ 25 มิถุนายน 2556 ช่วงสิ้นเดือนครับ
นิสสัน : ไม่ได้ค่ะ (เสียงแข็งและเชิงขึ้นเสียง)
ผม : ตอนนี้ผมไม่มีเงินครับ แต่ผมจะชำระให้ 2 งวดเลยนะ ส่วนค่าเบี้ยปรับเท่าไหร่ก็คิดได้เลย
นิสสัน : ขนาดเดือนเดียวยังไม่มีปัญญาจ่าย สองเดือนจะจ่ายได้เหรอ (เสียงแบบตวาดใส่ผม)
ผม : อึ้งกับการกระทำของพนักงานคนนี้และวางมือจากงานที่ยุ่ง และคิดในใจว่านี่ดูถูกผมเหรอ
นิสสัน : ยังไงก็ต้องจ่ายภายในอาทิตย์หน้า
ผม : ก็ผมบอกแล้วไงว่าผมจะจ่ายวันที่ 25 ตอนนี้ผมไม่มี
นิสสัน : คุณก็หามาสิ ยังไงก็ต้องภายในอาทิตย์หน้า
ผม : ไม่พูดอะไรเงียบและก็ฟังเธอตวาดใส่ด้วยความงง
นิสสัน : ยังไงก็ต้องจ่ายภายในอาทิตย์หน้า
ผม : ก็บอกแล้วไงว่าผมจะจ่ายวันที่ 25
นิสสัน : ถ้าไม่จ่ายก็เอารถคืนมา ยังไงก็ต้องจ่ายภายในอาทิตย์หน้า สวัสดีค่ะ (เสียงแบบไม่พอใจและก็วางสายไปเลย)
ผม : พยายามใจเย็นและไม่พูดอะไรต่อ หลังจากที่โดนวางโทรศัพท์ใส่หูไปอย่างงงว่าไปฆ่าญาติเค้าเหรอ

นี่คือการกระทำของพนักงานลีสสันนิสซิ่งโทรมาจากเบอร์ 081-8396893 ที่ไม่เคยจะแจ้งชื่อเวลาโทรหาลูกค้า พูดจาดูถูกลุกค้า และตัดสินใจลูกค้าด้วยตัวเอง และใช้อำนาจข่มขู่ที่จะยึดรถลูกค้าที่ไม่ได้จ่ายค่างวด แค่เพียงงวดเดียวยังไม่เกิน 30 วัน แสดงถึงการที่ไม่อบรมพนักงานให้เข้าใจงานลีสซิ่ง และระยะเวลาครบกำหนดของลูกค้า คือ ผมก็ทำงานแบงก์ และทำสายลีสซิ่งเหมือนกัน อีกอย่างเค้ามาพูดแบบนี้มันก็เลยทำให้จากที่ผมเคยรู้สึกดีกับนิสสันลีสซิ่งมันหายไปหมด แค่เพียงคำพูดของพนักงานคนเดียว ผมไม่เข้าใจว่าพนักงานคนนี้มันกล้าพูดกับลูกค้าได้ยังไงผมโทรหาลูกค้าเองยังไม่คิดจะพูดและไม่กล้าพูดแบบนี้กับลูกค้า อีกอย่างมันดูถูกผมว่าผมไม่มีปัญญาจ่ายค่างวด 2 งวดพร้อมกัน ทำไมเหรอครับ เงินเดือนผมที่มันมากกว่ามัน 2-3 เท่า ชำระค่างวด สัก 6 งวดก็ยังได้ จากนั้นผมก็เลยโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ ของนิสสันลีสซิ่ง ผมก็เลยลองถามความเห็นว่าผมถามแบบคนไม่รู้ว่า ผมไม่ได้ชำระค่างวด 1 งวด ผมจะเลทและจะจ่ายพร้อมกัน 2 งวดไม่ได้เลยเหรอ  พนักงานตอบว่าตามความเห็นของเค้าได้ครับ แต่พนักงานคงทำไปตามหน้าที่ (เข้าข้างกันนิดนึง) ผมก็เลยตอบไปว่าผมเข้าใจว่าทำตามหน้าที่แต่หน้าที่บริการาคำพูดสำคัญมาก จะมาพูดแบบนี้กับลูกค้าได้ยังไง แถมมาดูถูกลูกค้าอีก คุณดีมากขนาดนั้นเลยเหรอมาว่าคนอื่น ถ้าดีจริงคงต้องคิดได้ด้วยสมองอันน้อยนิดของมัน ผมก็เลยไม่ได้พูดอะไรต่อ จากนั้นพอวางสายผมก็เลยโทรกลับไปหาเบอร์ที่โทรมา ผมว่ามันคงรู้ตัวเลยให้พนักงานผู้ชายคนนึงรับและถามผมว่า ชำระค่างวดแล้วเหรอ ผมบอกยัง ผมอยากรู้ว่าคนที่โทรมาหาผมชื่ออะไร เค้าก้เงียบไปพักนึง เหมือนรู้กัน และตอบผมว่าเดี๋ยวสักครู่โทรหาได้มั้ยครับ ผมคิดอยู่แล้วว่าไม่โทรมาหรอก พอครบ 15 นาทีผมก็โทรกลับไปใหม่ แต่ไม่มีใครรับสาย จากวันนั้นจนถึงวันนี้วันที่ 18 กรกฏาคม 2556 ก็ไม่มีใครรับผิดชอบการกระทำของพนักงานปากพล่อยคนนี้ และไม่มีคำเอ่ยขอโทษหรืออะไรทั้งสิ้น ผมเลยอยากทราบว่านิสสันลีสซิ่งเค้าทำงานและบริการลูกค้าแบบนี้เหรอครับ ถ้าเป็นแบบนี้ผมก็คงบอกเพื่อนๆพี่ๆน้องๆผมไม่ให้ทำลีสซิ่งของนิสสันอีก เสียความรู้สึกครับบอกตรงๆ
แสดงความคิดเห็น
Preview