ประสบการณ์ “การเรียกสินไหมค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถระหว่างซ่อม” กับวิริยะประกันภัย

วันนี้ จขกท.  เข้าไปที่ศูนย์ วิริยะประกันภัย  สาขาดอนเมือง  เพื่อ  “ เรียกสินไหมค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถระหว่างซ่อม”  ต้องขอขอบคุณข้อมูลที่ได้จากคลังกระทู้ทำให้ได้ใช้สิทธิ์นี้

รถของจขกท.  โดนรถเมลล์สาย 39 ชนท้าย  ในวันที่ 24 พฤษภา ที่ผ่านมา
รถของ จขกท.เป็นฝ่ายถูก(ทำประกัน 2+กับเจ้าพระยาประกันภัย)  คู่กรณีเป็นฝ่ายผิดทำประกันกับวิริยะ  จขกท.ส่งรถซ่อมกับอู่ประกันเจ้าพระยาที่ใกล้ที่เกิดเหตุ   ใช้เวลาจอดซ่อม 36 วัน  ( 24 พฤษภา – 29 มิถุนา )  
ก่อนจะเข้าไปติดต่อ  เมื่อวานจขกท.ได้โทรเข้าไปสอบถามข้อมูลที่วิริยะประกันภัย  แจ้งความประสงค์ว่า อยากเรียกสินไหมค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถระหว่างซ่อม
เจ้าหน้าที่วิริยะ  ถามกลับมาว่าทราบหมายเลขเคลมของรถฝ่ายผิดที่ทำประกันวิริยะหรือไม่
จขกท.ไม่ทราบ   ได้แต่แจ้งเลขทะเบียนรถของตัวเอง
จนท.วิริยะเลยค้นหาเลขที่เคลมของรถฝ่ายผิดให้ และให้ จขกท.เข้าไปติดต่อด้วยตัวเองที่ศูนย์ฯ ดอนเมือง พร้อมให้เบอร์โทรติดต่อ มาด้วย ^^
วันนี้เข้าไปติดต่อที่แผนกสินไหม  สาขาดอนเมือง แจ้งความประสงค์   มีการต่อรอง แล้วได้ข้อสรุปว่า  
วิริยะจ่ายสินไหมให้จขกท.   วันละ 300 บาท เป็นจำนวน 20 วัน  
ข้อสรุปในการต่อรองตรงนี้   จขกท. ไม่ทราบว่าน้อยไปมั๊ยแต่เพราะไม่ได้คาดหวังมาก่อนเลยคิดว่าเท่าไหร่ก็คงยอมรับ   ( สองปีที่แล้วรถโดนเฉี่ยวจอดซ่อม 2 อาทิตย์ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าสามารถเรียกร้องจากประกันของฝ่ายผิดได้  - -“ )

จนท.ของวิริยะที่ไปติดต่อเรื่องสินไหมอัธยาศัยดีค่ะ   ใช้เวลาคุย ต่อรอง และทำเรื่องไม่ถึงครึ่งชั่วโมง  พอดีจขกท. ลืมนำสำเนาทะเบียนรถไป  เลยต้องรอให้ส่ง fax. มาให้ก่อนวิริยะถึงจะโอนเงินเข้าบัญชีให้  คือถ้าเอกสารครบ  และตกลงกันได้  จะสามารถรับเงินสดได้เลย  พอดีเอกสารไม่ครบจึงต้องรอให้ จขกท.ส่ง fax มาให้ก่อน  จนท.แจ้งว่าถ้าเอกสารเรียบร้อยจะสามารถโอนเงินเข้าบัญชีในวันพรุ่งนี้ได้เลยค่ะ

สรุปนะคะ  ถ้ามีอุบัติเหตุรถชน  แล้วเราเป็นฝ่ายถูก  เรามีสิทธิที่จะเรียกสินไหมค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถระหว่างซ่อม ( ย๊าวยาว)  แต่จะได้มากน้อยเท่าไหร่นั้น จขกท.ไม่ทราบค่ะ  ( ยอมรับสภาพอยากให้จบๆ ไป)
ต้องเตรียมเอกสารประมาณนี้นะคะ
-    สำเนาบัตรประชาชน
-    สำเนาทะเบียนรถ ( ประกันจะจ่ายให้เจ้าของรถ หรือผู้ครอบครองกรณีที่ยังผ่อนอยู่  เท่านั้น )
-    สำเนาใบเคลม ( ที่ได้จาก จนท.ที่มาตอนเกิดเหตุ  ถ้าจะได้ดีขอเลขที่เคลมของ คู่กรณีไว้ด้วยนะคะ )
-    สำเนาใบแจ้งซ่อม / รับรถ  ใบนี้สำคัญ เพราะระบุว่า  เราเอารถเข้าซ่อมวันไหน  ได้รับรถวันไหน
เท่าที่คุยกับเจ้าหน้าที่  เค้าบอกว่า  จำนวนที่จ่ายให้เป็นจำนวนมาตรฐานของบริษัทฯ   ยกเว้นว่าเรามีหลักฐานเช่น  ใบเสร็จค่าเช่ารถ เพื่อมาเรียกร้องให้ได้มากกว่านี้  ( ซึ่งในความเป็นจริง จขกท.ก็ไม่ทราบว่าจะได้มากกว่านี้เท่าไหร่ )
หวังว่าคงจะมีประโยชน์บ้างสำหรับท่านที่ต้องฟาดเคราะห์แบบจขกท.นะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่