ไปรษณีย์ไทยทำของหาย

กระทู้คำถาม
ทำไงดีค่ะ ส่งของไปกับไปรษณีย์ แบบลงทะเบียน เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา
จนป่านนี้แล้วของยังไม่ถึงมือผู้รับ ไปติดตามที่ไปรษณีย์ ก็ได้คำตอบว่าส่งของออกไปแล้ว
พร้อมกับให้เขียนคำร้องไว้ หากหาไม่พบพัสดุดังกล่าวจะได้ค่าชดเชย 300 บาท

ขอความคิดเห็นจากทุกท่านค่ะ
รายละเอียดที่เช็ค กับเว๊ปของไปรษณีย์ ระบุว่า พัสดุเข้าไปยังระบบเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ที่ ปณร.แม่โจ้ (เชียงใหม่ค่ะ)
สามารถนำหมายเลข ลงทะเบียนนี้ไปเช็คได้นะค่ะ RX041594578TH
แล้วไม่ได้ส่งต่อไปที่ไหนอีกเลย พนักงานไปรษณีย์บอกว่า บาร์โค๊ดอาจหลุด ทำให้ไปปะป่นกับ พัสดุธรรมดา
หรืออาจใส่ผิดถุง ไปส่งผิดที่ แต่เมื่อผู้รับปลายทาง ไปติดต่อที่ไปรษณีย์ (ส่งไปที่ อ.พาน เชียงรายค่ะ) เจ้าหน้าที่ที่ พาน
บอกว่าไม่มีพัสดุ ดังกล่าวเข้ามา แจ้งชื่อผู้รับ ให้ติดตาม ก็ไม่พบ
โดยตั้งแต่ส่งพัสดุวันที่ 17 ผู้รับไปติดตามถาม วันศุกร์ ที่ 21 ครั้งแรก เนื่องจากรอนาน 5 วันแล้วไม่ได้รับพัสดุ
ในวันที่ 24 ต้นทางไปติดต่อที่ ปณร.แม่โจ้ พนักงานบอกว่า ให้ไปติดต่อที่ ปณ.แม่โจ้ด้วยตัวเอง พนักงานไม่มีความรับผิดชอบ
ในการติดตามของให้เพราะส่งของออกไปหมดแล้ว และพนักงานคนที่รับส่งของวันที่มาส่งก็ไม่มาทำงาน ไม่สามารถช่วยอะไรได้
วันที่ 25 ไปติดต่ออีก ก็ได้รับการบอกปัด
วันที่ 26 ไปติดต่อที่ ปณ. แม่โจ้ เจ้าหน้าที่ให้กรอกข้อมูล คำร้อง และแจ้งว่า ถ้าของหาย จะได้รับค่าชดเชย 300 บาท สำหรับพัสดุ
แบบลงทะเบียน

อยากถามว่า ไปรษณีย์ ทำได้แค่นี้หรอ ในเมื่อของเข้าไปที่ระบบคุณแล้วหาย ถ้าอย่างงั้นจะมีการส่งของแบบ ธรรมดา กับ ลงทะเบียน ไว้เพื่ออะไร ถ้าความแตกต่างของทั้งสองประเภท แทบไม่แตกต่างกันเลย แล้วถ้าพนักงานของไปรษณีย์ ส่งของผิดบ้าน คุณจะทำโฆษณา ออกมาทำไมว่าจำรายละเอียดลูกค้าบ้านนั่น บ้านนี้ได้ บ้านนี้มีเด็กไม่กดกริ่ง... คิดว่าทุกคนน่าจะเคยดู

แล้วในทางกลับกัน ถ้าพนักงานไปรษณีย์ ขโมยของกล่องนั่นไป จะไม่ได้รับการลงโทษเลยหรอ
ระบบไปรษณีย์ ตรวจสอบไม่ได้ หรือทำได้แต่ไม่ทำ หรือทำได้แค่นี้ หรือทำแค่ตามหน้าที่ตามเงินเดือน
แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ