ว่าด้วย Hormones ฉากเสียน้ำตา และ ภู ธีร์ เต้ย

กระทู้สนทนา
Hormones เป็นละครสะท้อนสังคมปัจจุบันได้ดีที่สุดที่มีอยู่ตอนนี้ อาจจะดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาในทีวี บทสะท้อนความเป็นจริงของวัยรุ่นมากๆ คนเขียนบททำการบ้านมาดีตาม style GTH มีความสับสน มีความรุ่มร้อน มีความไม่แน่ใจ การค้นหาตัวเอง มิตรภาพ อยู่ครบถ้วน เป็นส่วนประกอบของหนังแนว coming of age หรือก้าวข้ามวัย

บทของภู : เชื่อว่าภูเป็นเกย์จริงและเหตุผลที่เลิกกับเต้ยตอนแรกก็คงเป็นเพราะภูเพิ่งรู้ตัวว่าตัวเองเป็นเกย์ จากเท่าที่ดูภูก็ยอมรับในตัวเองได้ดีในระดับนึงนะ ไม่เห็นว่ามีการปิดบังหรือพยายามบ่ายเบี่ยงเรื่องความสัมพันธ์กับธีร์ แต่เพราะเป็นวัยรุ่น ความสับสน ความไม่แน่ใจในความรู้สึกตัวเอง มันมีอยู่แล้ว (น้อยคนที่จะเป็นเหมือนธีร์) ภูรักธีร์ในแบบเพื่อนแบบคนรักความสนิททำให้เกิดความผูกพันและเกินเลย ภูรักเต้ยแบบเพื่อนและยังสับสนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคือความสงสารหรือความรักอีกแบบนึงกันแน่ มันเกิดจากความสับสน แต่ไม่ใช่ลักษณะของคนเห็นแก่ตัว ที่เจอคนใหม่แล้วทิ้งคนเก่า

บทของธีร์ :ดูจาก poster promote ซีรีส์ ธีร์ไม่ใช่ตัวหลักในเรื่องนี้แต่เหมือนเป็น sub plot ของภูและเต้ย ธีร์มีความแน่นอน มั่นใจ และเข้าใจในสิ่งที่ตัวเองเป็นมากๆ เมื่อมาเจอกับคนที่สับสนอย่างภู แน่นอน ว่าธีร์จะเจ็บปวด

บทของเต้ย: เป็นผู้หญิงแมนๆ(มีเพื่อนนิสัยอย่างนี้หลายคนนะ) รักนวลสงวนตัวมากนะ แม่สอนมาดี ไม่ได้แรดแน่นอน ไม่เคยปล่อยตัวให้ใครเลยเท่าที่เห็น (แค่เกือบๆ) ไม่ชอบความไม่จริงใจเสแสร้งในหมู่เพื่อนสาว เลยสนิทกับผู้ชายที่จริงใจ แมนๆเหมือนกันมากกว่า กับภู เต้ยมีความรู้สึกพิเศษแน่ๆ จะเห็นได้ว่าเต้ยมีความเป็นผู้หญิงมากขึ้นเวลาอยู่กับภูที่ไม่มีเวลาอยู่กับผู้ชายอื่น แต่ความรู้สึกนั้นก็โดนตัวเองหยุดเอาไว้ เพราะรู้อยู่ว่าภูเป็นอะไร เธอไม่ใช่สาววาย เธอเป็นผู้หญิงจริงๆ
รักสามเส้าของเราสามคนในเรื่องนี้เกิดจากความสับสน ค้นหาตัวเอง ในช่วงวัยรุ่น จะไม่เกิดปัญหานี้หรือเกิดได้น้อยลงมากในวัยผู้ใหญ่ ที่ความเป็นตัวตนชัดเจนแล้ว ในวัยผู้ใหญ่จะมีอีกปัญหานึงคือการสร้างอีกตัวตนนึงเพื่อสถานะทางสังคม รอดูกันต่อไป แต่ส่วนตัวเชื่อว่าบทของภูและธีร์จะลงเอยกันไม่ทางใดก็ทางนึง เพราะนี่คือ GTH
ป.ล.ช๊อคกะรีที่โบกแทกซี่ขึ้นมากับภู ใส่มาทำไม??? เซ็ง

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่