'แตงโม' ขอโอกาสแฟนคลับคบ 'โตโน่' สัญญาจะไม่ทำให้เสียใจ



หลังจากที่ฝ่ายชาย โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ออกมายอมรับแบบแมนๆ ว่า กำลังตามจีบนางเอกวิกหมอชิต แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ก็ทำเอาทั้งแฟนคลับและผู้หญิงเกือบทั่วประเทศอึ้งไปพักใหญ่ แต่งานนี้ฝ่ายหญิงก็มีโอกาสขอมาพูดบ้างถึงเรื่องนี้ ซึ่งสาวแตงโมก็บอกว่า กำลังคบหาดูใจกับโตโน่อยู่ คุยกันได้ประมาณ 3 อาทิตย์แล้ว และยอมรับว่าเหมือนเป็นพลังใจให้กันทั้งคู่ แต่ก็ยังไม่เรียกแฟน เมื่อได้มีโอกาสเจอสาวแตงโม มาร่วมงาน “CPN Annual Sale 2013” ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เจ้าตัวก็ได้เปิดใจกับสื่อมวลชนถึงเรื่องนี้แบบหมดเปลือกว่า

ถามถึงข่าวที่โตโน่ออกมาประกาศเดินหน้าจีบเรา? "ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่เขา และขอบคุณพี่บอย-ถกลเกียรติ และต้องขอบคุณแฟนคลับพี่โตโน่ และแฟนคลับของโมด้วยที่ทุกคนที่เชียร์ บางคนก็อาจจะมีไม่เชียร์บ้าง แต่หลักๆ แล้วเราก็ต้องขอบคุณพี่เขา เพราะเขาเป็นคนที่ตรง และมีนิสัยคล้ายๆ โม โมคิดว่าการกระทำแบบนี้บางทีมันอาจจะเป็นผลเสียต่ออาชีพของเขาเหมือนกัน แต่ว่าในเมื่อเขาตัดสินใจแล้ว เราก็ขอบคุณ ไม่รู้จะพูดคำว่าอะไรในสิ่งที่เขาคิด ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา พี่ๆ ก็จะรู้ว่านิสัยโมคือคิดอะไรก็จะพูดแบบนั้น อันนี้คือสิ่งที่โมประทับใจในจุดนึง สำหรับพี่บอย-ถกลเกียรติ โมได้ฟังคำสัมภาษณ์แล้ว ในใจเราก็อยากจะขอโทษด้วย ว่าลึกๆ แล้วบางทีเราก็เหมือน ไปทำให้เขามีทางเดินที่ไม่สะดวกมากขึ้น สำหรับการทำงานของพี่โตโน่ แต่ว่ามันก็ผ่านไปแล้ว เราเองก็ตั้งตัวไม่ทันเหมือนกัน แต่ก็ขอบคุณพี่ที่บอย-ถกลเกียรติ ก็เอ็นดู ไม่ได้ดุด่าว่ากล่าวอะไรมา"

ถามถึงความรู้สึกของเรา ที่มีให้โตโน่ตอนนี้เรียกว่าอะไร? “สำหรับเราสองคน อย่างที่เราเคยบอกไปแล้วว่า โมไม่อยากมีแฟน เราบอกว่าเราอยากมีลูก โดยที่ไม่ต้องมีสามี เราเสียความศรัทธาไปกับความรักที่ผ่านมาเยอะมาก แต่อยู่ดีๆ มีคนๆ นึง ทำให้เรากลับมาศรัทธาในสิ่งที่ลึกๆ ในใจเราก็โหยหาอยู่เหมือนกัน เขาสามารถทำได้ในเวลาน้อยไม่กี่วัน ไม่กี่อาทิตย์" รู้จักกันได้ยังไง? "เราเจอพี่เขาในไลน์ ส่วนในเรื่องรายละเอียด เราขอเป็นเรื่องส่วนตัวแล้วกัน เป็นเรื่องขำๆ ไม่มีอะไรน่าตกใจ” เรียกว่าเป็นความบังเอิญที่ได้มาเจอกันไหม? "ไม่น่าจะบังเอิญมั้งคะ" ตอนที่คุยกันเขาเดินหน้าจีบเราเลยไหม? "โมว่าเป็นการทักทาย พอใจซึ่งกันและกัน ทักทายซึ่งกันและกันมากกว่า ก็คุยกันทางนั้น จนเลื่อนขั้นมาคุยโทรศัพท์ และได้ไปดูหนังกัน ทุกอย่างก็อยู่ในสายตาคุณพ่อตลอดค่ะ"



คบกันประมาณกี่เดือนแล้ว? “ไม่ถึงค่ะ ประมาณเกือบเดือนเองค่ะ มันค่อนข้างจะเร็วมาก โมยังแปลกใจว่า เพราะอะไรคนๆ นึง ถึงทำให้โมเปลี่ยนความรู้สึก จากที่โมเคยบอกไปกับอดีตแฟนว่า มันเป็นรักครั้งสุดท้ายของโม แต่ในความรู้สึกโม ณ เวลานี้ ทำให้รู้สึกว่าความรักที่ผ่านๆ มา มันเป็นความรักอีกรูปแบบหนึ่ง มันอาจจะมีความเห็นแก่ตัวเยอะหน่อย ด้วยวัยของเรา พอเราโตขึ้นมาแล้ว โมรู้สึกว่าการคบกับพี่โตโน่ มันเป็นความรู้สึกแรกมากกว่า” เรียกว่าคบกันแล้ว? “ค่ะ”


เรียกว่าเป็นแฟนกันแล้ว? “ถ้า ถามว่าเป็นอะไรกันโม ขอใช้คำว่าเป็นพลังใจให้กันดีกว่า คำว่าแฟน โมขอสงวนไว้ใช้กับคนที่โมกำลังจะแต่งงานด้วย พลังใจจริงๆ มันก็สำคัญไม่ต่างอะไรกับคำว่าแฟนเลย เพราะฉะนั้นเราจะทำงานได้ในแต่ละวัน หรือเราจะผ่านอุปสรรคไปได้ เราก็ต้องมีพลังใจให้กันและกันในแบบนั้น เป็นความสุขให้กันและกันในเวลานี้ ทำให้ครอบครัวของโมก็มีความสุขไปด้วย มีพี่โตโน่มารู้จักกับครอบครัวของโม ทำให้เราได้ทานข้าวด้วยกันบ่อยขึ้น ทำให้โมกับที่บ้านได้เจอหน้ากันมากขึ้น มีความอบอุ่นเพิ่มมากขึ้น ระหว่างครอบครัวโมและพี่โตโน่” คุณพ่อไฟเขียวไหม? “ก็ ต้องถามคุณพ่อค่ะ เพราะว่ามันก็ยังเร็วอยู่ คุณพ่อก็ยังไม่เคยเอ่ยปากว่า ไฟเขียวรึเปล่า แต่คุณพ่อเคยพูดว่า ชีวิตพี่โตโน่ก็คล้ายชีวิตคุณพ่อ คือมาจากต่างจังหวัด แล้วก็ไม่มีอะไร แล้วก็มาสู้ชีวิต”

เห็นว่าเมื่อคืนไปดูหนังกันมาอีกแล้ว? “เพิ่งไปซ้ำมา (หัวเราะ) ใช้คำว่าซ้ำน่าเกลียดจริง” หวานไหม? “หนังไม่สนุกเอาซะเลยค่ะ คือว่างก็ไปค่ะ เพราะว่าชอบดูหนังกันทั้งคู่ มันมีหลายเรื่องที่พลาดค่ะ เพราะว่าต่างคนต่างทำงาน เลิกดึก แล้วก็อดไป” ทำไมตอนนี้เปลี่ยนต่างหูแล้ว เห็นในอินสตาแกรมใส่ต่างหู ตัว “ภ” ย่อมาจาก “ภาคิน” รึเปล่า? “อ๋อ...มันเป็นรูปที่ถ่ายไว้นานแล้ว โมให้เขา แบ่งกันคนละข้าง (ยิ้มเขินและพูดว่า ชั้นไม่น่าจะเป็นคนเขินเป็นเลยนะเนี่ย)” โตโน่เอาชนะใจโมยังไง? “โม ว่าความเป็นผู้ใหญ่ของเขา ความเป็นผู้นำ โมเคยบอกหลายครั้งว่า คนแบบไหนที่จะชนะใจโมได้ ต้องอยู่เหนือกว่าโม คือต้องเป็นผู้นำ เป็นคนตัดสินใจเร็ว แพลนอะไรได้ แล้วก็เป็นคนรักครอบครัว เป็นคนทำอะไรได้ดีไม่น้อยกว่าพ่อ เพราะฉะนั้นโมเคยบอกไว้แล้วว่ามันไม่มีวันจะหาได้ แต่สิ่งเหล่านี้พี่โตโน่เป็นให้ได้ โมถึงเรียกพี่โตโน่ว่าพี่ ทั้งที่โตโน่อายุน้อยกว่าโม”

มีกระแสแฟนคลับแอนตี้? “สำหรับ เรื่องแฟนคลับ โมอยากบอกว่าพี่โตโน่รักแฟนคลับมากถึงมากที่สุด แฟนคลับพี่โตโน่คือหัวใจของเค้าเลย เค้าแคร์มาก จนบางวันเค้าซึม โมรู้ว่าเค้าไม่สบายใจ เกี่ยวกับแฟนคลับของแฟนคลับในบางส่วน โมอยากบอกว่าอย่าเพิ่งสรุปว่าเราเหมือนคนประกาศแต่งงาน โม อยากให้เปิดใจดูใจดูเราสองคนไปเรื่อยๆ แล้วตัวโมเองสัญญาว่าจะไม่มีทางทำร้ายพี่โตโน่แน่นอน โมคิดว่าการที่มีคนปรารถนาดีกับเรา เป็นบุญคุณอย่างหนึ่ง โมถือว่าเป็นอย่างนั้น เพราะว่าเค้าก็ไม่ใช่ญาติพี่น้องเรา อยู่ดีๆ เขาก็มามีความปรารถนาดีต่อเรา เพราะฉะนั้นโมต้องตอบแทนบุญคุณเค้า โมไม่มีวันที่จะทำให้หัวใจของแฟนคลับทุกๆ คนเสียใจอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นก็อยากจะบอกว่าลองเปิดโอกาสให้เราได้ศึกษากัน แล้วก็มอบพลังการทำงาน พลังความสุขให้กันและกัน โมไม่มีทางไปแทนแฟนคลับของพี่โตโน่ได้ เพราะพี่โตโน่รักแฟนคลับมาก พูดถึงแฟนคลับทุกวัน โมก็อยากจะขอความเห็นใจ จริงๆ แล้วโมเองอยู่ของโมเฉยๆ แล้วพอมีวันหนึ่งมีคนที่มาปรารถนาดีต่อโม แล้วโมก็โดนบางกระแสที่เกลียดโมบ้าง ว่าโมบ้าง ด่าไปถึงบุพการี โมก็มีน้อยใจบ้าง (เริ่มน้ำตาคลอ) แต่ว่าโมขอโอกาสให้ (น้ำตาคลอ) เราได้ร่วมพลัง ส่งความสุขให้พี่โตโน่ เหมือนที่แฟนคลับทุกคนก็รักพี่โตโน่ เรามาช่วยทำให้เค้ามีความสุขกันดีไหมคะ โมอยากจะขอความร่วมมือกันช่วยกัน เราไม่ได้มาเป็นศัตรูกัน ก็ลองดูโมไปค่ะ ถ้าเกิดโมทำอะไรที่ไม่ดี โมไม่เหมาะสมจริงๆ โมขอให้ทุกคนพิจารณาตรงนั้น แล้วไปบอกให้พี่โตโน่หยุดความสัมพันธ์กับโม ดีกว่าที่จะยังไม่ทันให้โอกาส แล้วก็มาตัดสินโมค่ะ โมขอท้าเลยค่ะว่า ข่าวต่างๆ ที่ผ่านมาของโม โมไม่เคยทำร้ายใครเลย มีแต่โมออกมาปกป้องและให้อภัยตลอด (เสียงสั่น) แล้วก็ส่วนแฟนคลับของโมเองนะคะ โมขอสั่ง (ยิ้ม) ทุกคนรักโม โมรู้ รักที่โมเป็นแบบนี้ โมเข้าใจ เรารักกันมาตลอดเป็น 10 ปี โมไม่เคยเสแสร้ง เพราะฉะนั้นอย่างที่พี่โตโน่บอก เรามีนิสัยคล้ายกัน คือถ้าให้เราโกหกเราทำไม่ได้ มันก็อายปากตัวเอง เพราะฉะนั้นแฟนคลับโมนะคะ โมขอให้ทุกคนรักพี่โตโน่ด้วย โมขอให้ทุกคนอย่าแอนตี้ อย่าว่า อย่าเขียนในอินสตาแกรมว่าพี่โน่เป็นยังไง แล้วก็เหมาะสมไม่เหมาะสม พี่โตโน่ทำให้โมมีความสุข ทำไมแฟนคลับโมถึงจะไม่มีความสุขไปด้วย”

อย่างบางกระแสข่าวมีมาว่า แตงโมคบหนุ่มนายแบบชื่อ บอล อยู่แล้ว? “สำหรับ เรื่องที่ผ่านมานะคะ การที่โมเป็นข่าวกับคนอื่น ตราบใดที่โมยังไม่ได้ออกมาบอกกับสื่อ หรือออกมายอมรับว่าโมคบกับใคร คือไม่ใช่ทั้งหมด มันอาจจะมีบ้างที่เข้ามาเป็นเพื่อน เป็นพี่เป็นน้อง แต่ด้วยการพิจารณาของโมแล้วเนี่ย ถ้าตราบใดที่โมยังไม่ได้ตัดสิน ก็คือไม่ใช่ ตอนนี้โมคบพี่โตโน่คนเดียว แล้วก็สัญญาว่าจะเป็นเด็กดีค่ะ แล้วพี่โตโน่ฝากมาบอกว่า ถ้ามีคนถามว่าชอบพี่ตรงไหน(หัวเราะ) ให้บอกไปเลยนะว่า พี่เท่แล้วก็เซ็กซี่มาก(หัวเราะ)”

เรียกว่ารักแรกพบไหม? “ที่ โมเคยพูดกับอดีตแฟนไว้ว่าจะเป็นรักครั้งสุดท้าย แต่มันเป็นอีกรูปแบบนึงที่เป็นการปลงของโม แต่อยู่ดีๆ มีวันนึง ธรรมชาติส่งเขามา โมคิดว่าเป็นครั้งแรกที่เป็นความรู้สึกไม่มีความเห็นแก่ตัว อยากจะทำให้ต่างฝ่ายต่างมีความสุข โมก็ไม่เคยเจอคนที่ทำให้โมเป็นแบบนี้ได้ โดยส่วนใหญ่แล้วโมจะเป็นผู้นำ แต่คราวนี้พี่เขาเอาอยู่ เขาอายุน้อยกกว่าเราอีกนะ แต่ความคิดความอ่านเขา มันทำให้เรารู้จักหัดทำอะไรด้วยตัวเอง เขาเตือนสอนอะไรโมหลายอย่าง มันเป็นครั้งแรกที่โมคบใครแล้วมันเป็นแบบนี้ได้” มีเหตุการณ์อะไรที่ทำให้เรารู้สึกว่า ต้องคบคนนี้เลยไหม? “มัน ก็มีนะ ช็อตที่รู้สึกว่าควรจะตัดสินใจคบคนนี้ ทั้งที่เวลามันแค่แป๊บเดียว โมว่าเป็นความใจของคน อยู่ดีๆ ก็ประกาศบอก อยู่ดีๆ ก็พุ่งเข้ามา ถ้าเขาไม่มั่นใจในตัวเอง เขาไม่กล้ามาหรอก เพราะฉะนั้น เขาต้องมีของดี มีความตั้งใจของเขาอยู่แล้ว”

ตอนเขาประกาศช็อกไหม? “จริงๆ โมไม่ได้ตกใจว่าเราตั้งตัวไม่ทัน เพราะเราคุยกันก่อนหน้านั้นไว้ว่า ถ้าเกิดอะไรขึ้นเราจะไม่โกหกกัน เพราะเรานี้วัยเหมือนกัน แต่โมช็อกสำหรับแฟนคลับ เจ้านายและอีกหลายคนที่นอกเหนือการควบคุมของเรา กลัวผลเสียจะตกที่เขามากกว่า ทางเดินในการทำงานไม่สะดวก ช็อกตรงนั้นมากกว่า” เห็นว่าตอนเข้าโรงพยาบาลโตโน่ก็ไปเยี่ยม นั่นเป็นช็อตประทับใจเลยไหม? “จริง ๆ เป็นแฟนกับใครเขาก็มาเยี่ยมนะ” ข่าวว่าช็อกกับข่าวจนเข้าโรงพยาบาล? “ไม่ เกี่ยวค่ะ โมไม่เคยเล่นร้าย วันนึงเล่นซีนสองซีน แต่วันก่อนที่โมเข้าโรงพยาบาล โมเล่นไป 6-7 ซีน สุขภาพจิตมันแย่ร่างกายเราก็เพลีย เล่นไปเต็มร้อยใช้พลัง โมน็อคเลย มันหนักสำหรับโม” โตโน่เคยพูดว่า คนที่จะเป็นแฟน สุดท้ายก็ทนไม่ได้เพราะไม่มีเวลาให้ เรากังวลเรื่องเวลาไหม? “ตรงนี้เราเหมือนกัน โมเลยเข้าใจ เพราะต่างคนต่างเหมือนกันคือบ้างาน ถ้าให้เลือกโมก็ต้องเลือกงานมาก่อน เรื่องการไม่มีเวลาโมคิดว่ามันไม่มีคำนี้ โมคิดว่าคนเราถ้าคิดถึงกันอยากเจอกัน ไม่มีเวลาขนาดไหนมันก็หาทางเจอกันได้ หรือแค่คุยกันมันก็หายเหนื่อยแล้ว ถ้าคนรู้สึกดีต่อกันจริงๆ มันไม่มีหรอกนะคำว่าไม่มีเวลา” แบบนี้เมื่อไหร่จะเรียกแฟน? “โมอยากให้คำว่าแฟนกับคนที่โมจะแต่งงานด้วย แต่ตอนนี้โมไม่รู้ค่ะ”.

จาก http://www.thairath.co.th/content/ent/353926
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่