[CR] รีวิว Pantip Bike Ride ทริปปั่นซ่อมตลาดนัดสวนรถไฟศรีนครินทร์-Special Episode "ตลาดนัดพักน่อง"

กระทู้รีวิว
เสาร์ที่ 8/6/2013 ที่ผ่านมา  ชาว Pantip Bike เราได้จัด "ทริปซ่อม" สำหรับเส้นทางไปสวนรถไฟศรีนครินทร์ที่เคยล่มไปเพราะฝนตกเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน ทำให้ก่อกำเนิดสไตล์ทริปการปั่นอีกแบบของชาวพันทิพไบค์ขึ้น ที่เราเรียกว่า Split Team (นัดพร้อมกันแต่ละสาย แล้วแยกกันปั่น) ^^  

หลังจากตอนนั้นก็เริ่มมีการปั่น Split Team ขึ้นโดยหลักๆ มี 2 สายคือ สายฝั่งธน(รวมทั้งสวนลุม)ที่ได้ชื่อว่าหนุ่มๆ เยอะ  ปั่นไปไกลแค่ไหนยังงัยก็ตาม ต้องมีมาจบหาของกินแถวสามย่านตลอด  คงเป็นเพราะของกินอร่อยๆ เยอะและเป็นแหล่งนั่งดูนักศึกษาสวยๆ ด้วย !! 5555 ^^

....ข้ามมาอีกสายคือสายฝั่งพระนครหรือสายลาดพร้าว  ซึ่งกิตติศัพท์เลื่องลือไปทั่ว 7 คุ้มน้ำตลอดแนวแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันออกว่า  เป็น"สายแข็ง" เรื่องการกิน !! เพราะหยุดปั่นเมื่อไหร่ เป็นหาของกินทันที  ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่าจะเห็นของร้านอาหารและของกินมากกว่ารูปการปั่น ^^

...กลับมาๆ ก่อนที่จะออกทะเลไปมากกว่านี้ -_-"  ด้วยความผิดหวังจากครั้งที่แล้ว เลยจำเป็นต้องมีการซ่อม "ทริปล้างตา" เพื่อย้ำแผลเก่าที่ยังค้างคาใจกันอยู่ ด้วยการปั่นไปสวนรถไฟ ศรีนครินทร์อีกครั้ง ประจวบเหมาะกับเป็นเสาร์ที่ 2 ของเดือน ที่ทางสวนรถไฟฯ มีการจัดพื้นที่ให้กับคนรักจักรยานจัดเป็น "ตลาดนัดพักน่อง" ที่จะมีสินค้าอุปกรณ์สำหรับจักรยานมาวางขายกันฟรีๆ (มั้ง !)

...ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตลาดสวนรถไฟ เผื่อสนใจ
https://www.facebook.com/taradrodfi
http://realitythailand.com/train-market-srinakarin-seacon-square-bangkok-travel-thailand/#
http://www.chillpainai.com/travel/351/ตลาดนัดรถไฟ/
http://travel.kapook.com/view58145.html




----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เริ่มการนัดหมายรวมตัวก็เช่นเคยครับ นัดรวมตัวย่อย 2 จุดคือ
1.MRT ลาดพร้าว เวลา 15.45 น. (ออกตัวจริงๆ เกือบ 4 โมงครึ่ง)
2.สวนลุม เวลา 15.45 น.
แล้วปั่นมารวมตัวใหญ่กันที่บริเวณเรียบทางรถไฟ ใกล้ๆ MRT เพชรบุรี (รวมตัวจริง 5 โมงนิดๆ)

...คราวนี้ได้รับกระแสตอบรับจากเพื่อนๆ กันมาก  มีเพื่อนๆทั้งมือใหม่ หน้าใหม่ เอ๊าะๆ วิ้งค์ๆ จุ๊บๆ ไม่เคยปั่นออกถนนใหญ่หรือปั่นร่วมเป็นก๊วนมาก่อน  แล้วก็ได้รับการต้อนรับและดูแลเป็นอย่างดีจากเพื่อนๆ ชาวพันทิพไบค์  ...รวมทั้งขาประจำ หน้าคุ้นๆ หน้าแก่ !! อมยิ้ม24  เอ้ย...หน้าประจำ ^^  มาร่วมกันปั่น 36 คน  อมยิ้ม36

...สรุปเส้นทางการปั่นของทริปนี้คือ
1.ขาไป - เริ่มต้นการเดินทางจากจุดรวมตัวใหญ่ตรง MRT เพชรบุรี > Local Road เรียบทางรถไฟ > ศรีนครินทร์ > ซีคอน > สวนรถไฟศรีนครินทร์  
2.ขากลับ - สวนรถไฟฯ > ศรีนครินทร์ > อ่อนนุช (พี่ๆ สายสวนลุมแยกกลับ) > พระราม 9 (สายลาดพร้าว) > เรียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา > ลาดพร้าว > MRT ลาดพร้าว

สรุประยะทางรวมประมาณ 45 กม. โดยใช้ความเร็วในการปั่นเฉลี่ย AVE 15-20 ( มั้ง !! ^,^)

--------------  มาชมภาพทริปนี้กันเลยครับ (เพื่อนๆ คนไหนที่มีรูปก็เอามาช่วยลงและบรรยายเพิ่มเติมกันด้วยนะครับ  ---------------


บ๊วยศรีสะพายลูกหมาปั่นไป MRT  ลาดพร้าว ^^
ชื่อสินค้า:   Pantip Bike Ride
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่