ระวัง! ถูกหักค่าธรรมเนียมบัตร ATM ของไทยพาณิชย์ที่ผูกกับบัตรเครดิต ซึ่งได้แจ้งยกเลิกก่อนแล้ว

กระทู้คำถาม
ได้โทรแจ้งจากเจ้าหน้าที่ call center 02-7777777 เนื่องจากถูกหักค่าธรรมเนียม 200 บาทจากการผูก ATM กับบัตรเครดิตเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.56 งงมากเพราะได้ทำการยกเลิกกับ call center ตั้งแต่ต้นปี ก่อนแล้ว แต่เจ้าหน้าที่กลับแจ้งว่า ข้าพเจ้ามีบัตรเครดิต 2 ใบ คือ Visa และ Master ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการยกเลิก เพียง Visa เท่านั้น โอ้แม่เจ้า คุณเอาอะไรมาบอกเนี้ย บัตร Master ที่เจ้าหน้าที่อ้าง ได้ถูกเปิดบัตรตั้งแต่ ปี 2004 และไม่มีการใช้บัตรใบนี้เลย ข้าพเจ้า มี 2 คำถามเกิดขึ้น
1. ขอดูหลักฐานการเปิดบัตร Master ตั้งแต่ปี 2004 ซึ่งเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าข้าพเจ้าเป็นผู้เปิดใช้งาน เนื่องจากยืนยันได้ ไม่เคยเปิดใช้งานตั้งแต่รับบัตรในครั้งแรก เนื่องจากต้องการใช้เพียงแค่ Visa ใบเดียวเท่านั้น  เพราะจนถึงปัจจุบัน ข้าพเจ้าไม่เคยได้รับบัตร Master Card เลย และเมื่อดูใน SCB easy net เกี่ยวกับข้อมูลปัจจุบัน ไม่เคยพบว่าข้าพเจ้ายังมีสถานะครอบครองบัตร Master ดังกล่าวแต่เพียงอย่างใด แต่ในทางตรงข้าม กลับมีข้อมูลบัตร Visa 2 หมายเลข เนื่องจาก เคยขออายัดบัตร  ในปี 2011 หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ส่งบัตรใบใหม่ ซึ่งคนละหมายเลขกับที่ได้อายัดไป และทุกครั้งที่เข้าไปดูใน SCB easy net ประมาณว่า ข้าพเจ้าถือบัตร Visa อยู่ 2 ใบ
2. การทำเรื่องขอผูกบัตร ATM กับบัตรเครดิต ข้าพเจ้าไม่ได้ระบุเลยว่า ใช้กับบัตร Master เพราะมั่นใจว่าไม่เคยได้เปิดบัตร อีกทั้งไม่ได้รับบัตร Master กับทางธนาคารมานานแล้ว เหตุใด ธนาคารจึงทำนอกเหนือไปจากใบสมัครของเราที่ระบุว่า เป็นบัตร Visa

เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ได้เกิดข้อผิดพลาดขึ้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ยกเลิกการผูกบัตร ATM กับบัตรVisa อย่างเดียว งงมาก มาก กับการทำงานของธนาคาร มันมีด้วยเหรอ ผูกบัตร ATM ทั้ง Visa และ Master โดยที่บัตร Master ไม่คยเปิดใช้ และไม่มียอดเงินในการรูดบัตรตั้งแต่ปี 2004 เมื่อ 9 ปีที่แล้ว จนถึงปัจจุบัน หากคุณอ้างว่า ทางเราไม่เคยแจ้งยกเลิก แล้วทำไมถึงไม่ส่งบัตร Master หลังจากบัตรหมดอายุ แล้วเหตุใด ถึงไม่มีประวัติหมายเลขบัตร Master ใบนี้ ในข้อมูลปัจจุบันของเราจากการดูใน SCB easy

ใช้เวลาตืดต่อ Call Center ทั้งหมด 19 นาที เวลา 15.16 ของวันนี้ ต้องการให้ธนาคารคืนเงิน 200 บาท + ค่าโทรศัพท์ในการติดต่อ ให้ด้วย อย่างด่วนที่สุด
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ขออนุญาตทราบ ชื่อ นามสกุล และเบอร์ติดต่อกลับ เพื่อประสานคืนค่าธรรมเนียมที่ถูกตัดไปให้ครับ
แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ธนาคาร