[CR] SEASON OF HORROR ฤดูสยองขวัญ

Season of Horror เป็นผลงานของปองวุฒิ รุจิระชาคร เป็นหนังสือชุดแนวสยองขวัญ ประกอบด้วย Summer เกาะชะตาฆาต Rain สายฝนมรณะ และ Winter เหมันต์สาบสูญ โดยเขานำเรื่องราวสยองขวัญมาบอกเล่าผ่านแต่ละฤดูกาลไล่เรียงกันไปทั้งปี แม้ว่าจะสามารถแยกอ่านกันได้ แต่ตัวละครของทั้งสามเรื่องก็จะมีบางส่วนหรือบางแง่มุมที่เกี่ยวพันกัน

Summer เกาะชะตาฆาต เป็นเรื่องราวของนักศึกษามหาวิทยาลัย 16 คน ที่ออกไปค่ายอาสาพัฒนาชนบท ณ เกาะพี่ครวญ พวกเขาไม่คาคิดเลยว่าจะได้พบกับอาถรรพ์อันตรายที่หมายจะคร่าชีวิตทุกคน การออกค่ายอาสาจึงแปรเปลี่ยนเป็นสนามแห่งการไล่ล่าและแย่งชิงเอาชีวิต สุดท้ายใครบ้างจะเหลือรอด หรือเกาะชะตาฆาตจะกลืนกินทุกคน!

Rain สายฝนมรณะ ฤดูฝนที่เต็มไปด้วยความชุ่มชื้นเป็นช่วงเวลาที่สรรพสิ่งงอกงาม เด็กหนุ่มที่ต้องย้ายมาอาศัยกับครอบครัวใหม่ของพ่อที่เขาไม่ชอบหน้า ย้ายโรงเรียนใหม่ที่ห่างไกลจากเพื่อนและสังคมเดิม และยังพบกับสิ่งน่าสะพรีงกลัวที่ซ่อนตัวในมุมมืด ตัวการที่ทำให้นักเรียนจำนวนมากหายตัวไป เขาจะสามารถไขปริศนาเงื่อนงำทั้งหมดได้หรือไม่ หรือเขาจะต้องตกเป็นเหยื่อของมัน เพราะยามสายฝนพรำมันจะออกล่า !

Winter เหมันต์สาบสูญ บรรยากาศของฤดูกาลหนาวอันเย็นเยียบและลึกลับ บอกเล่าเรื่องราวของสามีภรรยาคู่หนึ่งที่กำลังหลงอยู่ในโลกของตัวเองจนลืมนึกถึงจิตใจของอีกฝ่าย ทำให้เกิดปัญหาเรื้อรังบานปลาย เมื่อเธอพยายามจะแก้ไขและทำฟื้นฟูสายสัมพันธ์ เรื่องราวสยองขวัญก็เกิดขึ้นกับคนรอบตัว หากเผลอไผลระวังฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะถูกกลืนหาย


ขอบคุณข้อมูลจากแพรวสำนักพิมพ์นะคะ  ต่อไปนี้เราจะเริ่มวิจารณ์ตามความคิดเห็นส่วนตัว ซึ่งอาจจะสปอยล์เรื่องได้ เพราะฉะนั้นแล้วใครไม่อยากขาดอรรถรสล่ะก็ ข้ามตรงส่วนนี้ไปได้เลยค่ะ

ทั้ง 3 เรื่องเราขอโหวตดังต่อไปนี้ค่ะ เรื่องที่สนุกที่สุดสำหรับเราคือ Rain สายฝนมรณะ เรื่องที่น่ากลัวที่สุดคือ Summer เกาะชะตาฆาต แต่เรื่องที่สะเทือนอารมณ์ที่สุดคือ Winter เหมันต์สาบสูญ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เราว่านักเขียนคนนี้ทำได้ดีในการบรรยายและสร้างความกดดันให้ในแต่ละเรื่องนะคะ อย่างเรื่อง summer เขาใช้สีสันอันจัดจ้านและความร้อนแรงของฤดูร้อน ทำให้การดำเนินเรื่องเป็นไปอย่างฉูดฉาดเลือดสาดกระจาย อ๊ากกกก!!! ส่วนเรื่อง rain ฤดูฝนอันชุ่มฉ่ำแต่แฝงไปด้วยความพร่ามัวของสายฝนก็สร้างบรรยากาศที่น่ากลัวยามฝนตกหนัก ที่มันจะออกล่า แต่ก็ให้ความรู้สึกชุ่มชื่นหัวใจในบรรยากาศแบบครอบครัว ส่วนเรื่องสุดท้ายคือ winter เนื่องจากเป็นฤดูหนาวบรรยากาศก็จะเย็นเยียบชวนอึดอัดและพร่ามัวไปด้วยละอองหมอก จึงไม่แปลกที่การดำเนินเรื่องจะเป็นไปตามความเป็นไปของฤดูกาลทั้งความสัมพันธ์ระหว่างสามีภรรยา ความพร่ามัวของความจริง เราอยากให้คุณได้ลองอ่านทั้งสามเรื่องนะคะ แล้วมาวิจารณ์กันว่า คุณรู้สึกอย่างไร
ชื่อสินค้า:   season of horror
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่