Review เที่ยวเชียงคาน พ.ค. 56

กระทู้สนทนา
พ.ค. นี้โอกาสดีครับ ฝนตกพอไม่ให้ร้อนมาก ไปเที่ยวเชียงคานกันดีกว่า ผมว่าใครหลายๆ คนก็น่าจะเคยไปมาแล้ว ซึ่งก็คล้ายๆ ผมนี่แหละ ไปมาหลายรอบละ แต่ครั้งนี้จังหวะดี ถ่ายรูปมาเยอะ จริงๆ ไม่ใช่แค่รูปนะ ความรู้สึกดีดี ก็เยอะเหมือนกัน
...
แม่น้ำโขง ฝนตกพรำๆ พอให้หนาวเย็นครับ น้ำแห้งลงรอฤดูฝน ส่วนที่แห้งก็จะมีหญ้าขึ้น

...
หินหยาบ ลับคมดาบฉันใด อุปสรรค ลับคมปัญญาฉันนั้น // เริ่มด้วยคำคมก่อนเลย 555

...
มาเชียงคานทีไรต้องจอดรถวัดนี้ครับ ฟรี ลานกว้าง มีใบหูกวางให้เราเก็บไปใส่บ่อปลากัด

...
เชียงคาน เวลากลางวันคนจะน้อยครับ บางร้านยังไม่ได้ตั้ง ไม่ได้เปิดด้วยซ้ำ ที่ผมเดินเนี่ย มีนักท่องเที่ยวไม่มาก สงบดี มีเด็กปั่นจักรยานบ้าแดดอยู่ 2-3 คน

...
ที่เชียงคานมีร้านน่ารักๆ เยอะครับ ส่วนตัวผมทุกครั้งที่ไปตามสถานที่สวยๆ ใจก็อยากหาโอกาสเปิดกิจการที่นั่น แต่เอาเข้าจริงๆ ก็ได้แต่มอง เพราะไม่กล้าทิ้งธุรกิจที่ กทม. ทุกวันนี้ซื้อคอนโดไว้ที่บางแสนห้องนึง ยังไม่ค่อยได้ไปเลย

...
ที่เชียงคาน มีจักรยานให้เช่าปั่นครับ ถ้าไม่บ้าพลังปั่นไปสุดขอบโลก ก็ไม่ต้องกลัวหลง เพราะผังเมืองเรียบง่าย รถใหญ่ต้องเดินรถทางเดียว

...
ที่เชียงคาน ค่าครองชีพไม่แพงครับ ถ้าเทียบกับสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ จริงๆ ทั่งจังหวัดเลย เที่ยวที่ไหน ผมก็ไม่เห็นแพงสักที๋ เดือนหน้านี้จะไปทุ่งแสลงหลวง เพชรบูรณ์ ทุ่งแสลงหลวงก็ค่าครองชีพไม่แพงเหมือนกัน

...
มาดูอาหารการกินบ้างนะครับ "ไข่เจียวเห็ด"

...
ปลาคังแม่น้ำโขงลวก น้ำจิ้มแซบๆ

...
เห็ดผัดอะไรสักอย่าง จำชื่อไม่ได้ แต่อร่อย

...
ต้มยำปลาคัง แซบคัก

...
จังหวะหนึ่งที่ผมอยู่เชียงคานนะครับ ใจผมก็แว๊บไปตอนที่ผมได้มีโอกาสไป ปาย ครั้งแรก ตอนนั้นเป็นฤดูหนาว ผมทั้งตื่นเต้นและมีความสุขกับความแปลกตา ช่วงที่เชียงคานดังใหม่ๆ ผมได้ยินว่า ทิศทางการพัฒนาของเชียงคาน คือ จะทำให้เหมือนปาย ส่วนตัวผมไม่เห็นด้วย และทุกวันนี้ก็ดีใจ ที่ความพยายามนั้นสำเร็จแค่บางส่วน // แม่น้ำโขง มันจะไปเหมือน แม่ฮ่องสอนเพื่ออะไร

...
แรงบัลดาลใจหนึ่งที่ได้จากเชียงคาน คือ เรื่องจักรยานครับ ส่วนตัวตั้งเป้าหมายว่าจะซื้อจักรยานสักคันเอาไว้ที่ คอนโดบางแสน ตั้งใจว่าจะเอาไว้ปั่นริมหาดตอนเช้า แม้จะกลัวหมาไล่ก็ตาม

...
ขอบคุณมากครับ ทุกท่าน ฝากเนื้อฝากตัว กิกิ
FB: Beever Bkk
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่