ช่วยดูให้หน่อยค่ะ..แท็กซี่โกงรึเปล่า

กระทู้คำถาม
เมื่อวานไปสุวรรณภูมิ แล้วขากลับ ก็เรียกแท็กซี่จากสนามบินเพื่อมาคลอง 6 ธัญบุรี ซึ่งต้องเสียค่าบริการ 50 บาท อันนี้ทราบอยู่แล้ว

ระหว่างเดินทางเราก็นั่งหลับตลอด เลยลืมดูมิเตอร์ ( ปกติเรานั่งแท็กซี่จะต้องจ้องมิเตอร์ไว้ตลอด 55+ ) ส่วนเพื่อนอีกสองคนก็ไม่ได้ช่วยดู

เราหลับไปสักพัก เพราะเหนื่อยมาก พอถึงคลองหกเพื่อนก็ปลุกว่าถึงแล้ว แล้วเราเป็นคนจ่ายเงินด้วย พอเห็นมิเตอร์ โอ้วว..แทบเป็นลม 420 บาท ทำไมแพงจัง ไหนเพื่อนมันว่าเคยนั่งมาแล้ว แค่สองร้อยกว่าบาท หันไปถามมัน มันก็ไม่ยอมเถียงกลับอะไร ส่วนเรา ก็มึน ๆ จากการเพิ่งตื่น แล้วก็ไม่รู้ด้วยว่าราคาปกติรึเปล่า เพราะไม่เคยนั่ง บวกกับหลับ เลยไม่ทราบระยะทางอีก ว่านั่งมาไกลขนาดไหน

รวมค่ามิเตอร์ 425 บาท ค่าทางด่วน 2 ที่ 60 บาท แล้วก็ ค่าบริการจากสนามบิน 50 บาท รวมต้องจ่ายทั้งหมด 535 บาท ก็จ่ายกันไป ..

ตื่นเลย !!! 55+

กำลังจะเดินกลับที่พัก แท็กซี่คนนั้น ก็เปิดประตูลงมา แล้วทวง บิล หรือใบอะไร เรียกไม่ถูก ที่เค้าเขียนมาให้จากสนามบินน่ะค่ะ เราก็หา ๆ แล้วก็คืนให้เค้า

( พอคืนเสร็จก็มานึกสงสัย ว่าเราต้องคืนด้วยรึเปล่า ใบนั่นมีนัยสำคัญอะไรแอบแฝงอยู่รึเปล่า เช่นว่า เราอาจจะเอาไว้เขียนร้องเรียนได้ )

แต่ตอนนั้นคือเราหลับแล้วเพิ่งตื่น เลยกำลังมึน ๆ  ทีนี้พอก้มมองนาฬิกาข้อมือ เอ๋..เพิ่ง 5 ทุ่ม 15 นาทีเองนะ นั่งมาเกือบ ๆ 20 นาที เหยยย..ค่ารถแพงกระฉูดเลยนะเนี่ย

นั่นแหละค่ะ พอกลับมาถึงห้องนั่งโมโหกับเพื่อนใหญ่ ว่าทำไมแพงจัง ไหนแกบอกว่านั่งกลับมามันแค่ไม่เกินสามร้อยไง แล้วใบอะไรนั่นอีก สับสนงงงวย

>> คือที่มาโพสถาม อยากจะทราบ ว่าราคาจริง ๆ มันควรเป็นเท่าไหร่ ไอเรามันก็แค่คนต่างจังหวัดที่เข้ามากรุงเทพ เลยไม่ทราบอะไรมาก แต่ถ้าหากว่ามันเป็นราคาที่สมน้ำสมเนื้อจริง ๆ ก็ต้องขอโทษด้วย ที่ไปกล่าวโทษแท็กซี่คันนั้

แต่ว่า ให้ตายเถอะ ตั้งแต่เกิดมา ไม่เคยนั่งรถรับจ้างแพงขนาดนี้มาก่อน เฮ้ออ

โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่