วันฮาโลวีน

ศูนย์ TOT บัวใหญ่ พวกคุณทำงานได้แย่มาก

กระทู้สนทนา


บ้านผมตั้งอยู่ตำบลหนึ่งในอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ห่างจากตัวเมืองบัวใหญ่ประมาณ 19 กิโลเมตร เนื่องจากเป็นพื้นที่ห่างไกล ทำให้มีบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ADSL จากบริษัท TOT เพียงรายเดียวที่เปิดให้บริการในพื้นที่แถบนี้ เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันเสาร์ที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา มีพายุฝนฟ้าคะนองจนทำให้ ADSL ไม่สามารถใช้งานได้ อาการคือไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตมายัง Router (สังเกตที่ router แล้วไฟจะติดเฉพาะ Power และ WLAN ตามภาพ) เย็นวันนั้นผมจึงได้ทำการแจ้งไปที่เบอร์ 1100 TOT Contact Center ทันที
เจ้าหน้าที่พยายาม     re-port ให้แต่ก็ไม่มีสัญญาณ router ยังคงมีแต่ไฟ Power และ WLAN อย่างเดียว ทาง CC จึงขอเบอร์ติดต่อกลับและบอกจะประสานงานกับเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบให้

วันอาทิตย์ที่ 5 พ.ค. ผมลองโทรเข้าไปที่ศูนย์ TOT ของบัวใหญ่โดยตรง มีเจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์และแจ้งว่าต้องรอวันอังคารเพราะวันนั้นเป็นวันอาทิตย์และต่อด้วยวันหยุดชดเชยเลยไม่มีช่างมาทำงาน นอกจากนั้นยังปัดให้แจ้งไปที่ 1177 ซึ่งเป็นเบอร์ที่ TOT ใช้รับเรื่องร้องเรียนและแจ้งเสีย ผมก็โอเคแจ้งไปที่ 1177 เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องและขอเบอร์ติดต่อกลับบอกว่าจะประสานงานให้

นับจากวันที่ ADSL เสียจนถึงวันนี้ 9 พ.ค. ก็เป็นเวลารวม 6 วัน หรือ 3วันถ้านับเฉพาะวันราชการ ไม่มีวันไหนที่ผมไม่โทรไปสอบถามที่ศูนย์ TOT บัวใหญ่ หรือ 1177 แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรทั้งสิ้น ไม่มีช่างหรือผู้ประสานที่ว่าจะโทรกลับทั้งๆ ที่มีการขอเบอร์ติดต่อ นอกจากนี้ทุกครั้งที่ติดต่อไปผมจะถามเสมอว่าต้องใช้เวลาเท่าไหร่จึงจะสามารถใช้งานได้อีกครั้ง คำตอบที่ได้คือ “ไม่สามารถให้คำตอบได้ในตอนนี้”

สิ่งที่ทำให้ผมอึดอัดจนต้องมาตั้งกระทู้คือ
1.    ไม่มีการติดต่อกลับของเจ้าหน้าที่ถึงเรื่องความคืบหน้ามายังเราเลย ถึงแม้ว่าจะมีการขอเบอร์ติดต่อกลับทุกครั้งก็ตาม(ไม่รู้จะขอเบอร์เราไปทำไม)
2.    ทำไมทุกครั้งที่โทรไปศูนย์ TOT บัวใหญ่จะต้องปัดความรับผิดชอบไปที่ Call center 1177 ตลอดเวลา ทั้งๆที่ TOT บัวใหญ่น่าจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรงเพราะอยู่ในเขตพื้นที่ของตนเอง
3.    เรื่องความชัดเจนของการทำงานที่บริษัท TOT ไม่สามารถบอกได้เลยว่าจะเสร็จภายในระยะเวลาเท่าไหร่ การบอกว่า “ไม่สามารถตอบได้ในตอนนี้” เหมือนเป็นการบอกว่าคุณไม่ได้ประสานงานกัน

เรื่องอินเตอร์เน็ตเสียผมพอรับได้เพราะปกติไม่ได้ใช้อะไรมากนัก แต่การที่บริษัท TOT ซึ่งเป็นบริษัทจำกัด มหาชน รัฐวิสาหกิจที่ต้องดูแลเรื่องระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของประชาชน แสดงความไม่รับผิดชอบต่อลูกค้า ปัดความรับผิดชอบกันไปมา ไม่มีความชัดเจนและจริงใจในการให้บริการ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจอกับบริษัทนี้ แต่อย่างไรก็ตามผมหวังว่ากรณีของผมคงจะเป็นรายสุดท้ายในพื้นที่นี้ และไม่อยากให้คิดว่ามีเพียง TOT บริษัทเดียวที่มี ADSL ในพื้นที่นี้แล้วจะทำอะไรก็ได้ตามอำเภอใจ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  จังหวัดนครราชสีมา Mobile Operator ADSL