ขอระบายค่ะ "เกี่ยวกับช็อปทรูและคอลเซ็นเตอร์ทรู"

กระทู้สนทนา
เนื่องจากว่ามีผู้ไม่ประสงค์ดีโทรมาก่อกวนที่เบอร์ของดิฉัน โทรมาแล้วไม่ยอมพูดอะไร แล้วก็วางสาย และโทรมาๆๆๆๆ ทั้งวันทั้งคืน หลายวันแล้วตั้งแต่เช้ายันตีสองตีสาม หลายสิบสายต่อวัน โดยที่ไม่ได้หลับได้นอนเลย (หลายคนบอกว่าทำไมไม่ปิดเสียง ตั้งสั่นหรือปิดเครื่อง ซึ่งดิฉันต้องใช้เรื่องงานด้วยและไม่อยากปิดเสียง)    

     เมื่อคืนนี้ดิฉันก็ได้โทรไปปรึกษาทางคอลเซ็นเตอร์ทรู พนง.คนแรก แจ้งมาว่าทางทรูไม่มีบริการบล็อคเบอร์ได้ แนะนำให้ลูกค้าไปแจ้งความและนำใบแจ้งความมาที่ช็อปได้เลย จะมีฝ่ายกฎหมายช่วยดำเนินการให้ และพนง.ก็น่ารักมากช่วยเช็คเบอร์โทรบุคคลนั้นให้ ปรากฏว่าเป็นเบอร์เติมเงินของค่ายอื่น ไม่ใช่ของทรู ในเมื่อแก้ปัญหาบล็อกเบอร์ไม่ได้ ซึ่งดิฉันก็ได้ไปปรึกษากับตำรวจ ตำรวจบอกว่าสามารถแจ้งได้แต่จะเป็นคดีความ คดีหนึ่ง และไม่ทราบแน่ชัดว่าทางฝ่ายที่ดำเนินการจะประสานงานและแก้ปัญหาได้รวดเร็วแค่ไหน  ดิฉันคิดว่าถ้าต้องใช้เวลาหลายอาทิตย์หรือเป็นเดือน มันคงไม่คุ้มกับการเสียเวลา ดิฉันเลยคิดว่าจะเปลี่ยนเบอร์ใหม่ น่าจะง่ายกว่า

    22.21    สี่ทุ่มครึ่งของเมื่อคืนนี้ ดิฉันได้โทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ทรูอีกครั้ง เพื่อถามว่าดิฉันสามารถเปลี่ยนเบอร์ได้ไหม และมีวิธีแก้ปัญหาให้ดิฉันอย่างไรบ้าง พนักงานพูดจาดีตอบว่าสามารถทำได้ และถามว่าลูกค้าต้องการเปลี่ยนเบอร์เพราะสาเหตุใด ดิฉันบอกถึงปัญหาไปและถามว่าถ้าโอนสายเฉพาะเบอร์เดียวที่โทรเข้ามาไปเบอร์อื่นได้ไหม พนง. ตอบว่าได้ แต่ลูกค้าต้องเสียค่าบริการเหมือนค่าโทรปกติซึ่งมันจะไม่คุ้ม พนง. บอกว่าถ้าไม่สามารถแก้ปัญหานี้ได้ แนะนำว่าดิฉันเปลี่ยนเบอร์จะง่ายกว่า พนง. แจ้งว่า ปกติจะมีค่าบริการ500กว่าบาท โดยการนำเบอร์ใหม่มาสวมแทน แต่โปรโมชั่นทุกอย่างคงเดิม แต่ปัญหาของลูกค้าตรงนี้สามารถเปลี่ยนได้ฟรี 1ครั้ง ให้ไปแจ้งที่ช้อปได้เลย ซึ่งดิฉันก็โอเค

         เที่ยงกว่าของวันนี้ดิฉันไปที่ทรูช็อป สาขา เซ็นทรัลบางนา แจ้งพนักงานที่กดบัตรคิวว่าต้องการเปลี่ยนเบอร์ใหม่ค่ะ ดิฉันรอทั้งหมดเป็นเวลาเกือบชม. นานมากค่ะ ดิฉันได้ไปคุยกับพนักงานในตู้กระจก คาดว่าคงดูแลเกี่ยวกับเรื่องเบอร์โดยเฉพาะ   พนง. แจ้งว่าให้ไปติดต่อเคาน์เตอร์3เคาน์เตอร์แรกด้านนอกเลยค่ะ(หลังจากที่ดิฉันรอนานมากแล้ว) ดิฉันต้องเดินไปบอกพนักงานกดบัตรอีกรอบ บอกว่าพนง.ในตู้แจ้งมาให้ดิฉันมาคุยตรงนี้ ดิฉันต้องรับบัตรคิวและรอๆๆๆอีกรอบ
.....พอถึงคิว พนง. กลับพูดว่าที่เคาน์เตอร์นี้ไม่สามารถทำรายการได้นะคะ ต้องไปกดบัตรคิวใหม่ และต้องไปติดต่อ พนง. ในตู้กระจก(ที่ดิฉันรอนานครั้งแรกและบอกให้ดิฉันเดินออกมา) ซึ่งรับผิดชอบในส่วนนี้ ที่นี่ทำไม่ได้ค่ะ อืม...ดิฉันเดินออกจากช็อปเลยค่ะ  นี่พนง.เล่นอะไรกันหรอคะ  ส่งลูกค้าไปทางนั้นทางนี้ที   รอคิวทีก็ไม่ใช่แป้ปเดียวนะคะ  กว่าจะถึงคิวแต่ละที เกือบชม.  ดิฉันเสียเวลาไปเป็นชม.ๆ เพราะความสะเพร่าของ พนง. ช้อปทรู ที่นี่

        ต่อมา บ่ายสองครึ่งดิฉันได้มาที่ช้อปทรู เดอะมอลล์ บางแค มาติดต่อเรื่องเดิม ไหนๆก็เสียเวลาแล้วก็คิดว่าจะทำให้เสร็จๆไป แต่ที่ไหนได้ ดิฉันกดบัตรคิว 14.29 ค่ะ ในบัตรเขียนว่า จำนวนคิว3คิว แต่ดิฉันรอถึง 15.20 เกือบชม.ค่ะ ยังไม่ถึงคิวดิฉันเลยค่ะ เดินไปถาม พนง. ตอบว่า ไม่ทราบเหมือนกันค่ะว่าเครื่องจะเรียกคิวไหนก่อน แต่ถ้ากดคิวใหม่ต้องรออีก10 คิวนะคะ โอ้โห้.. 10 คิว ดิฉันไม่ต้องรอจนเที่ยงคืนเลยหรอคะ พนง. ที่อยู่ในห้องกระจก ที่มี่อยู่น้อยนิด3ห้อง  แล้วยังเปิดบริการแค่ห้องเดียว อีก2ห้องที่เหลือ ยืนคุย นั่งคุยกัน  เอ่ออ ทางทรูไม่คิดจะแก้ปัญหาอะไรเลยหรอคะ ทั้งๆที่ลูกค้าเต็มร้าน มาติดต่อทีคงต้องเผื่อเวลา 2 ชม.ค่ะ เผื่อเจอ พนง. สะเพร่าอีก ก็รอๆๆๆไปเถอะค่ะ

       ดิฉันเดินออกมาจากทรูแห่งที่2 คิดว่ารอไปคงอีกนานนนนนนน แน่ๆ ซึ่งดิฉันต้องรีบไปทำธุระที่อื่นต่อด้วย พอเดินมาที่ลานจอดรถ ดิฉันได้โทรไปที่คอลเซ็นเตอร์อีกที (ระหว่างนี้บุคคลโรคจิตก็ยังโทรมาไม่หยุดหย่อน) บอกถึงปัญหาของดิฉัน(อีกรอบ)
และบอกให้ พนง. ช่วยโอนสายเฉพาะเบอร์ให้หน่อยนะคะ แต่ พนง.แจ้งว่าไม่สามารถทำได้นะคะ ถ้าโอนจะต้องโอนทุกเบอร์ ??? และเบอร์ของดิฉันไม่สามารถใช้สิทธ์เปลี่ยนเบอร์ได้ฟรี ตามที่ พนง.คนเมื่อคืนบอก และดิฉันซื้อเครื่องผูกกับแพคเกจซึ่งยังใช้ไม่ครบกำหนด
และไม่สามารถทำอะไรได้เลย ถ้าดิฉันต้องการเปลี่ยนจะต้องชำระค่าบริการ500กว่าบาท และ โปรโมชั่นจะถูกตัดออกไป!!!
ดิฉันอึ้งปนงง บอกว่า อ้าวแล้วทำไม พนง.คนเมื่อคืนเขาแจ้งมาว่าสามารถทำได้หมด ทั้งเปลี่ยนเบอร์ โอนสาย ฯลฯ นี่คืออะไร เกิดอะไรขึ้นกับ พนง.ทรู??
แล้วทำไมดิฉันต้องเสียเวลากับทรูช็อปเป็นหลายๆชม. เสียทั้งค่าน้ำมันเดินทาง ที่สำคัญ เสียอารมณ์สุดๆ ทำไมพนักงานไม่แจ้งดิฉันให้ละเอียดมากกว่านี้ ทั้งคอลเซ็นเตอร์  ทั้งพนักงานที่ช้อป เซ็นทรัล บางนา และการอำนวยความสะดวก ที่ช็อปเซ็นทรัล บางนา และเดอะมอลล์บางแค ไม่มีที่ไหนดีไปกว่ากันเลย สรุป แย่พอกัน

    สุดท้าย ดิฉันคงต้องทนๆใช้เบอร์นี้ไป รอให้ครบกำหนด ดิฉันคิดว่าคงเปลี่ยนไปใช้ค่ายอื่นแน่ทันที (ตอนแรกคิดว่าจะเปลี่ยนแค่เบอร์ แต่จะใช้เครื่อข่ายทรูเหมือนเดิม) "แต่ตอนนี้เปลี่ยนใจแล้ว100%คงไม่ใช้บริการของทรูอีก และคงไม่เดินเข้าไปใช้บริการที่ทรูช็อปอีก นอกจากวันที่จะไปยกเลิกเบอร์ พี่สาวของดิฉันกำลังจะซื้อเครื่องไอโฟนที่ทรูแต่ตอนตัดสินใจไม่ซื้อแล้ว  เพราะบริการที่แย่ๆแบบนี้  Good bye True."
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่