'จากกระทู้เจอแมลงสาปในหลอดดูด' จนถึง'กินของ(เน่า)เหลือก็ต้องชาร์จ' ที่ร้าน Fumi สาขาเดอะมอลล์ บางแค

ประสบการณ์นี่ไม่ได้เกิดขึ้นกับเราโดยตรงค่ะ แต่เป็นเพื่อนที่ไปเจอดีเข้า เลยขอใช้พื้นที่ของห้องก้นครัวและศาลาประชาคมเป็นพื้นที่แชร์ประสบการณ์ไปเจอดีครั้งนี้ เพื่อนอนุญาตให้นำมาลงได้ เพื่อนเสียดายอย่างเดียวที่ไม่ได้ถ่ายรูปหลักฐานมาให้ดู เพราะไม่อยากดิสเครดิตร้านอาหารและคิดว่าทางร้านน่าจะมีเซอร์วิสมายด์มากกว่านี่ เลยไม่ได้ถ่ายรูปนำมาลงเหมือนในกรณีของเพื่อนเราอีกคน ก็คือ พยูนบูด ที่ไปเจอแมลงสาปในหลอดูดเครื่องดื่มของร้าน Fumi สาขา าเดอะมอล์บางกะปิ http://pantip.com/topic/30245647 เป็นการแชร์ประสบการณ์ความแย่ของร้านว่า ไม่ได้มีการพัฒนาคุณภาพอาหารและเซอวิสมายส์ที่ดีขึ้นเลย แม้จะแต่ต่างสาขา ต่างเวลา ต่างวาระกันก็ตาม

ต่อไปนี้เป็นประโยคที่เพื่อนของเราเป็นคนเขียนนะค่ะ

************************************************************************

สวัสดีครับ

วันนี้ผมไปทานบุฟเฟ่ต์ร้านฟูมิที่สาขาเดอะมอลล์ บางแค ในช่วงเย็น 17.00 น. วันที่ 1 พฤษภาคม ช่วงแรกก็ทานอาหารไปได้เรื่อย ๆ (ลูกค้าน้อย บริการเร็วดีครับ) แต่มีของที่สั่งอย่างหนึ่งคือข้าวห่อสาหร่ายไส้ปลาแซลมอลที่ระหว่างทาน ผมมีความรู้สึกเหม็นสาบอย่างรุนแรง (อารมณ์คล้ายกลิ่นแมลงสาปอยู่ในปาก) ทนไม่ไหวจึงคายออกมาแล้ววิ่งไปบ้วนปากในห้องน้ำ ผมไม่ทราบหรอกว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทำไมอาหารสดถึงได้มีกลิ่นสาบรุนแรงขนาดนี้ แต่ที่แน่ ๆ ผมรู้สึกไม่ดี จนไม่สามารถทานอาหารประเภทปลาดิบต่อไปได้ (เหลือข้าวปั้นหน้าซาบะ ทูน่าและแซลม่อนในชามนิดหน่อย)

หลังจากนั้นผมก็สั่งแต่ของทอดมากินด้วยความเสียดายเงินค่าบุฟเฟ่ต์ แต่เมื่อถึงตอนเช็คบิล พนง.ก็เดินเข้ามาบอกว่า "กินเหลือทางร้านต้องขอชาร์จด้วยนะคะ" ผมกับเพื่อนก็มองหน้ากัน แล้วก็อธิบายให้พนง.ฟังว่า "ผมกินปลาดิบต่อไม่ได้เพราะรู้สึกเหม็นสาบ" พนง.คนนั้นก็ทำหน้าบอกไม่ถูก เดินไปเรียกผจก.ร้านมาคุยแทน เขาก็ฟังที่ผมบอกแต่สำทับว่ายังไง ๆ ก็ต้องชาร์จ สุดท้ายผมเลยต้องยอมจ่ายเพิ่ม 200 บาทไป... ถึงตรงนี้ผมเลยอยากถามครับว่า

1. ร้านของคุณมีนโยบายทำกับลูกค้าแบบนี้หรือครับ? แม้ว่าลูกค้าจะรู้สึกไม่ดีต่อการบริการหรือคุณภาพอาหาร คุณก็ยังจะยืนกรานที่จะรักษากฏ มากกว่าจะถนอมน้ำใจลูกค้า?

2. กิจการเกี่ยวกับร้านอาหารเนี่ย โดยปกติแล้วมันต้องเน้นเรื่องความสะอาดและเป็นระเบียบในครัวไม่ใช่หรือครับ? แล้วทำไมถึงปล่อยให้อาหารที่ไม่ได้มาตรฐานแบบนี้ออกสู่ลูกค้าได้ล่ะ?

3. อันนี้ผมพลาดเองที่ยังทนกินต่อด้วยความเสียดายตังค์... อันที่จริงผมก็คิดไว้ว่าควรจะลุกขึ้นโวยวายมากกว่าจะคิดถนอมน้ำใจร้านค้า (ผมเองก็คนค้าขายเหมือนกัน เข้าใจความรู้สึกเวลาโดนลูกค้าด่าต่อหน้าคนอื่นดีครับ ว่ามันเจ็บปวดและอายแค่ไหน) สุดท้ายจึงต้องเสียตังค์เพิ่ม เสียความรู้สึก เสียอารมณ์

น่าเสียดายที่ผมพยายามค้นจากซากอ้วกของตัวเองแล้ว ไม่เจอสิ่งผิดสังเกต (สาหร่ายมันสีดำ มองไรไม่เห็นเลย - -") ไม่งั้นคงเอามาให้ทางร้านดู แต่ตอนนั้นมึนจริง ๆ นั่งยิ้มกับไอ้หมื่นลี้ฯ ไม่นึกว่าตัวเองจะมีวันนี้...

สุดท้ายนี้รบกวนตอบคำถามผมทั้ง 3 ข้อด้วยนะครับ อย่าได้ปล่อยเลยไป หรือถ้าคุณคิดว่าผมมันลูกค้าตัวเล็ก ๆ หรือเป็นแค่คนที่คิดอยากดิสเครดิตร้านคุณ แล้วไม่ตอบผม ผมว่าร้านนี้บกพร่องในเรื่องมารยาทและการบริการมาก ๆ ครับ

***************************************************************************

เพื่อนของเราได้ทำการคอมแพลนคำถาม 3 ข้อนี่ไปยังทางเว็บไซต์ของร้านแล้ว ผ่านมาได้จนถึงวันนี้ก็ไม่มีคำตอบอะไรกลับมาเลย...และเพื่อนคิดว่าในเมื่อไม่มีหลักฐาน คงจะฟ้องร้องอะไรต่อทางร้านไม่ได้แล้ว...แต่ก็อยากมาบอกกล่าวแชร์ประสบการณ์อันเลวร้ายให้รู้ว่ามาตรฐานของร้าน Fumi ตกต่ำ ไม่ได้พัฒนาคุณภาพและเซอร์วิสมายส์ขึ้นเลยหลังจากเกิดเคสเจอแมลงสาปในหลอดดูดของกระทู้ พยูนบูด ที่เคยขึ้นกระทู้แนะนำห้องก้นครัวมาด้วยซ้ำค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่