แฟนปิดบังว่าเค้าเป็นโรคจิต เราเพิ่งรู้ความจริงเพราะเห็นชื่อรพ.ที่แฟนไป ควรไปถามเค้ายังไงดีคะ แล้วควรทำยังไงต่อไปดี

กระทู้คำถาม
ตอนนี้เราเครียดมากเลยค่ะ ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี คบกับแฟนคนนี้มาได้ประมาณปีนึงแล้วค่ะ ตลอดเวลาเรารู้ว่าเค้าสุขภาพไม่ค่อยดี ต้องหาหมอตลอด แต่ก็ไม่ได้สงสัยอะไรมาก ไม่ได้อยู่ด้วยกันด้วยค่ะ เลยไม่รู้ว่าเค้าไปหาที่โรงพยาบาลไหน กินยาอะไรบ้าง

เมื่อก่อนเราเคยถามแฟนเราว่าเป็นอะไร เค้าบอกว่าเป็นไขมันในตับ กำลังหาหมออยู่ ก็เห็นเค้าออกกำลังกาย แล้วก็ไปหาหมออยู่ทุกเดือน แต่ตอนหลังเราเห็นว่าไปโรงพยาบาลทุกอาทิตย์เลย พอถามว่าเป็นอะไรมากไหม เค้าก็บอกว่าไม่เป็นอะไร เราเพิ่งมารู้ความจริงวันนี้เองว่าเค้าหาหมออยู่ 2 โรงพยาบาล อันแรกหาอยู่ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ และอีกโรงพยาบาลนึงที่เค้าไปหาคือมนารมย์ ซึ่งเค้าบอกว่าเค้าไปหาที่บำรุงราษฏร์ที่เดียว

เราเพิ่งรู้เมื่อหัวค่ำวันนี้เพราะลืมของไว้ในรถเค้า แล้วเค้าไปต่างจังหวัดพอดี เราต้องไปเอากุญแจรถในคอนโดเค้า พอเราเข้าไปเราเลยคิดว่าจะทำตัวเป็นประโยชน์เก็บกวาดห้องให้สักหน่อย พอกำลังเก็บเจอถุงยาของโรงพยาบาลมนารมย์ เราไม่เคยได้ยินชื่อเลยค้น Google ดู ช๊อคเลย เราไม่รู้ว่าเค้าเป็นโรคจิต เค้าปิดบังเรามาตลอด ตอนแรกเรานึกว่าเค้าแอบไปมีกิ๊กค่ะ

เราควรจะถามแฟนยังไงดีค่ะ ถามธรรมดาไม่รู้เค้าจะตอบหรือเปล่า กลัวเค้ามั่วไปเรื่องอื่นอีก ตอนเราคบกับเค้าเราก็ว่าแปลกๆ อยู่ เพราะว่าแฟนเราไม่เคยดูหนังเลย แล้วก็แทบไม่ซื้อของเลย ตอนจีบเราก็พาไปกินข้าวอย่างเดียว ที่เห็นซื้อก็ซื้อแต่ของชิ้นใหญ่อย่างรถค่ะ แล้วตอนหลังก็ไปไหนมาไหนโดยใช้คนขับรถตลอด เราก็อึดอัด ถามเค้าว่าทำไมใช้คนขับรถ เค้าก็บอกว่าใช้ตั้งนานแล้ว แต่ช่วงจีบเราอยากหาความเป็นส่วนตัวบ้างเลยขับรถมาเอง แล้วก็อ้างว่าขับรถไม่คล่อง แต่เราก็รู้ว่าเค้าโกหกเพราะรถตู้ก็เพิ่งจะซื้อ แต่ตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าจะร้ายแรงถึงขนาดนี้เลยไม่อยากถามมาก

ใครมีประสบการณ์นี้ขอความเห็นหน่อยนะคะ เราไม่รู้ว่าจะกลัวเค้าดีหรือเปล่า เพราะเค้าดูปกติ เป็นคนสุภาพ ไม่เป็นคนโรคจิตเหมือนในหนังเลย ไม่กล้าเล่าให้ครอบครัวฟังด้วยค่ะ ตอนนี้เราอายุ 27 แล้ว เค้าอายุ 26 ค่ะ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่