สอบถามเรื่อง การพัฒนาแอพลิเคชั่นด้วยโปรแกรม Basic4android

กระทู้คำถาม
ผมขออณุญาตตั้งคำถามเป็นข้อๆนะครับ น่าจะสื่อสารเข้าใจง่ายกว่า ........ . ยังงัยก็รบกวนพี่ๆน้องๆกูรูด้านนี้ช่วยด้วยน้า อมยิ้ม04
บางข้ออาจไม่ใช่คำถามนะครับ แต่อาจจะเป็นการจูนความคิดของผมให้ตรงกับเพื่อนพี่น้องกูรูครับ กลัวเข้าใจผิด แล้วคิดเองเออเองอยู่คนเดียว

ผมเคยศึกษาหนังสือ Basic Android App Development(และมีซอฟท์แวร์แถมมาด้วยครับ ไม่ต้องดาวน์โหลด) ส่วนตัวผมก็คิดว่าเป็นหนังสือที่ดีครับสำหรับการพัฒนาแอพลิเคชั่น แต่ขั้นตอนการเตรียมซอฟท์แวร์ ยุ่งยากเอาการ ....... ส่งผลทำให้ผมศึกษาไม่จบเล่ม
1.ผมเข้าใจว่าโปรแกรม Basic4android เป็นตัวล่าสุด(ใหม่ล่าสุด)ที่ใช้พัฒนาแอพลิเคชั่น(android)ในปัจจุบัน ซึ่งก็มีผู้ใช้งานบอกต่อๆ พูดปากต่อปากกันมาว่า ใช่ง่าย ติดตั้งง่าย ทำความเข้าใจง่าย
2.ผมจะเริ่มศึกษา แต่ติดที่ว่า link ของ Basic4android  ที่เป็นภาษาไทย นั้นไม่มีเลย .... ทั้งยังคงไม่มีคู่มือหรือหนังสือตีพิมพ์เวอร์ชั่นภาษาไทย
กูรูทางด้านนี้ พอจะมี link ที่สามารถดาวน์โหลดตัวซอฟท์แวร์ และขั้นตอนการทำความเข้าใจ(การเตรียมซอฟท์แวร์ก่อนลงมือทำ) แนะนำด้วยนะครับ ........ . . ไม่ต้องห่วงเรื่องอ่อนภาษาของผมนะครับ(พอไปได้) กูรูอัดมาเลย ผมอยากทำได้(หรือพอเข้าใจก็ยังดีครับ) .....
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่