ขอความคิดเห็นครับ มี NC23 เน่าๆ อยู่หนึ่งคัน

ห้าปีที่แล้ว ไปสอย nc23 แว้นมาหนึ่งคัน แฟริ่ง 211 อะไรประมาณนั้น
ใช้ไปใช้มา แบตไม่ชารจ เลยจอด ดับยาว มาสี่ปีได้แล้ว

ด้วยว่าอายุมากขึ้นแล้ว มีคนขอซื้อ ก็ไม่อยากขาย ให้เป็นภาระลูกหลาน ไปปลุกปั้นอีก
เลยขอแนว บูรณะหน่อย คือเครื่อง มันหลวมๆ แล้ว ไม่อยากใช้ไป ซ่อมไปแล้วว
จะ มีโอกาส หิ้วเครื่องตัวอื่น ยัดได้ไหม ทั้งนี้กะว่า ยกชุดสีทิ้งทั้งยวง อยากทำเป็นแนว คัสตอม
แรทไบค์ไปเลย ชุดไฟฟ้า คงเอาปีศาจตาเดียวไฟกลมโปรเจคเตอร์ใส่ ไฟเลี้ยวก็ ย้อนๆ เอาแบบจับโชคหน้า
ปัญหาคือหาง ไม่มีคนซ้อนแน่ ถ้าอยากบบิ้วแคร่ท้ายใหม่ งานยากไหม

ท้ายสุด เครื่องกะชุดไฟ เอาของไรดี ผมไม่ขับเร็วแร้ว แต่อยากได้เสียงสี่สูบเหมือนเดิม
ใส่พวกเครื่องแรดพัน ไรแบบนั้นได้ป่าว เคยเห็นแถวๆ เชียงกง

พี่น้อง ว่าไงดีครับ
ปล. รถทะเบียนแท้นะค้าบบ ไม่กลัวนาย อิอิ หรือว่าซื้อใหม่คุ้ม
แต่รักคันนี้ เหลือแค่โครงกับทะเบียนยังดี

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
nc23 เป็นตระกูล CBR ครับ เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง เฟรมใหญ่ รุ่นนี้มีพี่น้อง ที่คลอดมาพร้อมๆ กัน คือ nc24 หรือ VFR เครื่อง V4 + โปรอาร์มนั่นเอง , แต่บ้านเรามานิยม VFR ในรหัส nc30 ครับ
แต่ไม่ว่าจะ nc รุ่นไหน ก็กลับมีปัญหาเรื่องแผ่นชาร์ตไฟหรือ  Regulator ทั้งสิ้น , อาการเบาหน่อยคือไฟไม่ชาร์ต ไฟชาร์ตน้อย ไม่พอ start , แต่ถ้าอาการหนักหน่อย จ่ายไฟเกิน มันก็จะอันตพาลพากล่องไฟพังไปด้วย

แนวทางบูรณะ สำหรับผมนะครับ แนะนำให้หาแฟริ่งหรือเปลือกนอกทรงเดิมติดรถ  (ของเทียมในไทย หล่อมาใหม่ๆ เยอะแยะ)  ทำสีลายเดิมของโรงงาน เรื่องเครื่องยนต์ ให้หาเครื่องเดิมที่มาจากญี่ปุ่น(หายากมาก) มาวางใส่ เพราะสดกว่า   และห้ามนำเครื่องจากไทยที่หมุนเวียนในตลาดไทยมาวางเด็ดขาด เพราะเครื่องพวกนี้เน่าหมดแล้วครับ , เรื่องวางเครื่องข้ามรุ่น อันนี้ไม่สนับสนุนครับ ต้องแปลงเฟรมและแท่นยึด เห็นข้างบนบอกว่าเอาเครื่อง nc35 มาวาง ซึ่งผมไม่แนะนำอย่างยิ่งเนื่องจากเครื่อง nc35 มันรถตระกูลเครื่อง V4 ของ VFR ซึ่งคนละบล๊อคและเฟรมแตกต่างโดยชิ้นเชิง  รถพวกนี้มีคุณค่าเหนือกาลเวลา  ยิ่งคุณทำให้เดิมมากเท่าไหร่ มันยิ่งทรงคุณค่า และหาราคามาประเมินไม่ได้

ขอให้โชคดีครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่