*** ฮือฮา! กรมตำรวจ ทุ่มเงินซื้อ “ลัมโบ_กินี” >> แก้ปัญหา ขับตามคนร้ายไม่ทัน

กระทู้สนทนา
ผู้จัดการ  :  ฮือฮา กรมตำรวจ ทุ่มเงินซื้อ Super_Car “ลัมบอร์ กินี” คันละ 13ล้าน เป็น “รถสายตรวจ” >> แก้ปัญหาขับตามคนร้ายไม่ทัน
        กรมตำรวจดูไบ สร้างความฮือฮาครั้งใหญ่ ด้วยการทุ่มเงินมหาศาลจัดซื้อสุดยอด Super_Car “ลัมบอร์กินี อาเวนตาดอร์” จาก Italy มาใช้เป็นรถสายตรวจ สำหรับไล่ล่าคนร้าย ตั้งเป้าฯ ดูไบ เป็น “เมืองปลอดเหล่าร้าย”
      
รายงานข่าวล่าสุด จากนครดูไบ ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ระบุว่า
        กองกำลัง ตำรวจ_ดูไบ (DPF) ประกาศเปิดตัว Super_Car สุดหรู “ลัมบอร์ กินี อาเวนตาดอร์” ที่เพิ่งถูกจัดซื้อจากประเทศ Italy สำหรับใช้เป็นรถของตำรวจสายตรวจ โดยราคาของรถสายตรวจลัมบอร์ กินี ดังกล่าว ตกอยู่ที่คันละประมาณ 460,350 $_สหรัฐ หรือ คิดเป็นเงินไทยราว 13.4ล้านบ.
        ด้าน พล.ต.อ.คามิส มัตเตร์ อัล มูไซนา รองผอ.กองกำลังตำรวจดูไบ ระบุว่า รถสายตรวจชุดใหม่ ที่นำเข้ามาประจำการในหน่วยงานของตน ถือเป็นทรัพย์สิน ที่มีค่ายิ่ง สำหรับ จนท.ในสังกัด ทุกๆ นาย พร้อมเผย จะมีการนำรถสายตรวจลัมบอร์ กินี ดังกล่าว  ไปใช้ตรวจตราพื้นที่ในความรับผิดชอบของDPF ที่มีอยู่ทั้งสิ้น 4,114ตร.กม เพื่อสร้างความมั่นใจในการดูแลความปลอดภัย ในชีวิต & ทรัพย์สิน ของปชช. รวมถึงนักท่องเที่ยว
      
การตัดสินใจ สั่งซื้อ ลัมบอร์_กินี อาเวนตาดอร์ เข้าประจำการ ในกองกำลังตำรวจดูไบ ครั้งนี้
        มีขึ้นหลังจากในช่วงที่ผ่านมา จนท.ของDPF ต้องประสบความยากลำบาก ในการตามไล่ล่าจับกุมผู้กระทำ ผิดกม. อยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะพวก “นักซิ่ง_ลูกเศรษฐี” ที่มักขับรถ Super_Car ราคาแพงของตน ออกมาวาดลวดลายตามท้องถนน ขณะที่รถสายตรวจ แบบดั้งเดิมของดูไบเป็นเพียงรถยนต์ ธรรมด๊า... ธรรมดา , ซึ่งไม่มีสมรรถนะมากพอ ที่จะเร่งความเร็วตามทันได้
        ขณะที่ ข้อมูลของทางการสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระบุว่า ราว 1ใน7 ของผู้ที่กระทำ ผิดกม.จราจร ในประเทศของตน คือ พวกที่ถูกปรับเงิน เพราะขับรถด้วยความเร็ว เกินกว่า... ที่กม.กำหนด คือ 130ไมล์ต่อชั่วโมง & ปัญหาการออกอาละวาด ของพวกSuper_Car ที่มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นทุกๆ ขณะ  ตามท้องถนนสายต่างๆ กำลังกลายเป็นปัญหาใหญ่ สำหรับราชอาณาจักรกลางทะเลทราย แห่งนี้
      
ก่อนหน้านี้ กองกำลังตำรวจดูไบ เคยสั่งซื้อรถ “ดอดจ์ ชาร์จเจอร์ส” จาก ค่ายรถไครสเลอร์ รวมถึง...
        รถยนต์ยี่ห้อ “Chevrolet” จาก ค่าย_GM ของสหรัฐฯ มาใช้งาน แต่ก็ยังประสบปัญหาเจ้าหน้าที่ในสังกัดขับรถไล่กวดคนร้ายไม่ทันเช่นเดิม  ดังนั้น การจัดซื้อ ลัมบอร์_กินี อาเวนตาดอร์ เข้าประจำการในครั้งนี้ จึงได้รับการคาดหมายจากหลายฝ่ายว่า ปัญหาการขับรถไล่ล่าคนร้ายไม่ทันของตำรวจดูไบ น่าจะหมดไปเสียที & ปชช.มากกว่า 2.1ล้านคน ในพื้นที่รับผิดชอบ ของกองกำลังDPF น่าจะใช้ชีวิต ได้อย่างเป็นสุข & มีความปลอดภัยมากขึ้นๆ
       ทั้งนี้ Super_Car ลัมบอร์กินี อาเวนตาดอร์ สามารถเร่งความเร็วจาก 0 - 62ไมล์ต่อชั่วโมง ได้โดยใช้ระยะเวลาเพียงแค่ 2.9วินาที เท่านั้น  & สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 217ไมล์ต่อชั่วโมง หรือกว่า 350 กม. ต่อชั่วโมง
.      

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่