คนที่ตัดสินใจออกมาทำธุรกิจตัวเอง ตัดสินใจนานไหมคะ ที่ทำใจออกจากงานที่มั่นคงได้

กระทู้คำถาม
ขอถามเฉพาะคนที่เก็บเงินมาเปิดธุรกิจ หรือกู้มานะคะ ไม่ใช่คนที่มีเงินถุงเงินถังจากพ่อแม่ เพราะนั้นความเสี่ยงคงจะน้อยกว่าการต้องพึ่งตัวเอง

เรากำลังจะเปิดธุรกิจค่ะ เป็นสปาและนวดไทย แต่ที่ต่างประเทศไม่ใช่เมืองไทย มันเป็นร้านไม่ใหญ่มากค่ะ มีแค่ 3 ห้องนวด 6 เตียง และมีนวดเท้าอีกประมาน 4 เก้าอี้ สัญญาเซ็นแค่ปีเดียว เพราะตอนนี้เจ้าของที่เขาอาจจะขายบ้านเลยเซ็นเท่านี้ ร้านนี้เราเซ็งต่อมาจากเพื่อนรุ่นพี่ที่ไว้ใจได้อีกที  ด้วยราคาที่เท่าคิดว่าสมเหตุสมผล  เพราะพี่เขามีภาระทางครอบครัวทำให้ไม่มีเวลาค่ะ)  

คือตอนนี้เด็กที่ร้านเขาก็ดูร้านกันได้อยู่ แต่วันเสาร์อาทิตย์เราก็ต้องเข้าไปดูด้วย มันก็ไม่มีปัญหาค่ะ แต่คนไม่เคยทำธุรกิจ แถมกู้เงินมาลงทุนด้วยก็เครียดค่ะ คิดมากต่างๆนาๆ ว่ามันจะไม่ได้ดีที่สุดเท่าที่เราไปดูเองตลอดเวลา แต่ติดที่ว่าเรามีงานประจำทำค่ะ เรากะว่าจะยังไม่ออกจากงาน เพราะเราทำงานตอนนี้ก็เป็นพวกแอดมิน คือถ้าเราออกแล้วเขาก็ต้องหาคนมาใหม่ การที่เราจะกลับเข้ามาทำงานใหม่ คิดว่าจะเป็นเรื่องยากค่ะ  และร้านเราเซ็นสัญญาแค่ 1 ปี เราคิดว่าตรงนี้เราทำไปก่อนเอาประสบการณ์ แล้วถ้ามันดีพอได้กำไร อาจจะไปหาเช่าร้านใหม่แล้วชวนเด็กมาทำด้วยกันถึงตอนนั้นเราค่อยลุยเต็มที ออกจากงาน ไปทำเต็มตัว  ตอนนี้เราเครียดมาก เพราะธุรกิจแรกในชีวิตก็อยากให้มันดี  เราคิดถูกไหมคะ ที่ยังไม่ออกจากงานตอนนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่