จาก โอซาก้า ไป โตเกียว เดินทางยังไงดีคะ

รบกวนถามผู้รู้ด้วยคะ
จาก โอซาก้า ไป/กลับ โตเกียว   สามารถเดินทางด้วยอะไรได้บ้างคะ
ตอนนี้ซื้อ JR Pass ไว้แล้ว  เพราะเหมือนเคยหาข้อมูลเจอแวบๆว่า เดินทางด้วยชินคันเซ็นได้  แถมผ่านเส้นทางที่เห็นภูเขาไฟฟูจิด้วย
(จขกท.เลยแอบเพ้อว่าเส้นทางนี้น่าจะสวยมากๆแน่เลย  อยากจะเห็นด้วยตาซักครั้งนึง)
แต่พอมาหาข้อมูลอีกครั้ง  ชินคันเซนที่เป็นสาย Nozomi  ที่วิ่งระหว่างโอซาก้า-โตเกียว ใช้ JR  Pass  ไม่ได้ ต้องซื้อตั๋วเพิ่ม
ซึ่งก็หลายเยนซะด้วยสิ  อันนี้เข้าใจถูกมั้ยคะ
หรือว่ามีขบวนอื่นที่เดินทางได้บ้างคะ   ทีแรกกะจะประหยัดด้วยการซื้อ JR Pass แล้วเดินเที่ยวตามเส้นทาง JR  ถ้าต้องซื้อตั๋วเพิ่มอีก  งบบานปลายมากเลยคะ T_T
...

ไหนๆก็ไหนและ  ขอเพิ่มแพลนที่วางไว้เลยละกันนะคะ  ไปเที่ยวญี่ปุ่น 7 วันคะ
วันที่ 1 ถึงสนามบินคันไซ โอซาก้า  ตอนเที่ยง ...พักที่โอซาก้า
วันที่ 2-3 เที่ยวเกียวโต และ นารา  ...พักที่โอซาก้า
วันที่ 4 เดินทางไปโตเกียว  และเที่ยวโตเกียว  ...พักที่โตเกียว
วันที่ 5 เที่ยวโตเกียว  ...พักที่โตเกียว
วันที่ 6  เที่ยวโตเกียวครึ่งวัน  เดินทางกลับไปที่คันไซ ...พักที่โอซาก้า
วันที่ 7 เครื่องออกจากสนามบินคันไซ 4 โมงเย็น

ปล. ที่จองตั๋วไป-กลับ เป็นที่สนามบินคันไซ  เพราะทีแรกวางแผนไว้ว่าจะเที่ยวแถบคันไซอย่างเดียวคะ  แต่พอคิดไปคิดมา  ไหนๆก็ได้ไปญี่ปุ่นแล้ว  เลยอยากไปโตเกียวด้วย  เลยจำเป็นต้องไปกลับระหว่างโอซาก้ากับโตเกียวคะ

ตอนนี้ยังไปไม่ถึงญี่ปุ่น  ก็เริ่มงงแล้วคะ  เดินทางคนเดียวด้วยคะ  ขอความช่วยเหลือด้วยน๊าค๊าาาา Backpack มือใหม่คะ *___*  
หรือใครพอมีแพลนแบบอื่นแนะนำเชิญเลยนะคะ   เน้นเที่ยวชมวัฒนธรรมแบบญี่ปุ่นๆ  ถ่ายรูป  กินของที่ขึ้นชื่อ  ไม่เน้นช็อปปิ้ง  คะ  
เดินทางปลายเมษา-ต้นเดือน พ.ค. นี้แล้วคะ  แต่แผนเรื่องเที่ยวยังไม่สมบูรณ์เลย  ก่อนหน้านี้ลิสต์รายการที่ที่อยากไปไว้หลายที่มากเลย  จนตอนนี้เหลือไม่กี่ที่แล้ว  T___T

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
เจ้าของกระทู้ ซื้อตั๋วไปกลับคันไซไว้แล้ว แถมยังซื้อJR Passไว้แล้วอีกต่างหาก ยังไงก็คงต้องนั่งชินคันเซ็นไป-กลับนั่นแหละ จะได้คุ้มค่าตั๋ว

เพราะถ้านั่งชินคันเซ็นแค่ขาเดียว บวกกับเดินทางด้วยการคมนาคมของJRอีก7วัน ต่อให้ขึ้นรถสายพิเศษด้วยเอ้า ยังไงก็ไม่คุ้มค่าตั๋วJR PASS  (กลายเป็นเที่ยวตามตั๋วไปซะนี่ แต่ก็จำเป็นอ้ะ ก็ซื้อไปแล้ว)

จริงๆแล้วทางเลือกที่workกว่าถ้าอยากจะเที่ยว2ภูมิภาคในทริปเดียว  ก็คือลงคันไซ กลับนาริตะ  หรือลงนาริตะ กลับคันไซ นั่นแหละ แล้วแบ่งจองโรงแรมเลย เช่น สามคืนแรกนอนโตเกียว  สามคืนหลังนอนโอซาก้า เป็นต้น  แล้วไม่ต้องซื้อJR PASSS  จะไปโอซาก้า ซื้อตั๋วชินคันเซ็นเที่ยวเดียวเอา ซื้อเองซื้อตั๋วโนโซมิไปเลยค่ะ  ยังไงตั๋วเที่ยวเดียวของชินคันเซ็นโนโซมิ บวกกับค่าเดินทางทั้ง7วัน  รับรองไม่เท่าJR PASS หรอก   แต่ทางเลือกนี้สำหรับเจ้าของกระทู้ คงใช้ไม่ได้แล้ว เนื่องจากเจ้าของกระทู้ออกตั๋วขึ้นลงสนามบินเดียวกันไปซะแล้ว แถมยังซื้อตั๋ว JR Passเรียบร้อยแล้วอีกต่างหาก

การจะเที่ยวข้ามภูมิภาคในทริปเดียว จริงๆก็เป็นไปได้ถ้าจะทำ  ใช่ว่าต้องทำตามสูตรของคนในห้องนี้ไปซะทั้งหมด ว่าถ้าไปญี่ปุ่นครั้งแรกให้เที่ยวภูมิภาคเดียวก่อน มันแล้วแต่ความต้องการของเราเองตอบโจทย์ได้ดีสุด

ถ้าจะนั่งชินคันเซ็น ก็ขบวนฮิคารินั่นแหล่ะค่ะ  ไม่สามารถขอเพิ่มตังค์แล้วไปนั่งโนโซมิได้ เพราะถ้าสามารถทำอย่างนั้น คนถือJR Passคงแทบจะไม่นั่งฮิคาริเลย คงจ่ายแค่ส่วนต่างแล้วไปขึ้นโนโซมิกันหมดแล้ว ถ้าจะนั่งโนโซมิ ต้องซื้อตั๋วใบใหม่ทั้งใบค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่