Samsung ครับ ผมบอกตรงๆว่าคุณ"ห่วย"มาก

กระทู้สนทนา
ตอนนี้ผมได้ไปรับเครื่องกลับมาเรียบร้อยแล้ว ต้องขอขอบคุณสมาชิกในพันทิปทุกท่านที่ช่วยโหวตขึ้นกระทู้แนะนำ ขอขอบคุณ CC Samsung ในพันทิปที่ช่วยประสานงาน ขอขอบคุณคุณแอนที่ติดต่อประสานงานให้ ขอขอบคุณพนักงานศูนย์ขอนแก่นที่อดทนกับการเจอหน้าผมทุกวันและช่วยเหลือในการติดต่อ และขอขอบคุณช่างที่ศูนย์ขอนแก่นที่ช่วยรีบซ่อมเครื่องของผม ขอขอบคุณครับ สุดท้ายนี้ ผมอยากฝากถึงซัมซุงว่าให้มีการสต๊อกอะไหล่ของรุ่นยอดนิยมและรุ่นเรือธง เช่น Note II หรือ S III และต่อไปคงเป็น S IV ผมคิดว่าเรื่องแค่นี้เป็นเรื่องที่ควรทำและคงไม่เสียหายมากถ้าเทียบกับกำไรของบริษัทในแต่ละเดือน เพราะลูกค้าบางท่านจำเป็นต้องใช้เร่งด่วนจะได้ไม่ต้องมาเสียเวลาตั้งกระทู้ในพันทิปหรือไปโวยวายที่ไหน แค่ซ่อมให้เร็วๆสำหรับลูกค้าที่รีบและจำเป็นจริงๆลูกค้าก็ได้ใจไปเต็มๆแล้วครับ ขอบคุณครับ

===========เนื้อหาในตอนแรกที่เริ่มตั้งกระทู้==========

[ รบกวนช่วยโหวตเป็นกระทู้แนะนำโดยการกดเครื่องหมาย + ด้วยครับ(ถ้ากดที่รูปอีโมอมยิ้มจะเป็นการแสดงอารมณ์) เพราะผมอยากให้ทางซัมซุงตระหนักถึงการสำรองอะไหร่สำหรับรุ่นยอดนิยมและรุ่นเรือธงครับ ขอบคุณครับ ]

สวัสดีครับ ผมเป็ผู้ใช้ซัมซุง Galaxy Note 2 คนนึงที่มีปัญหาเมนบอร์ดพังครับ ก่อนอื่นเรามาดูคลิปกันก่อนครับ


http://www.youtube.com/watch?v=YYK_lJtRtfA

(31 มีนาคม 2556)
เครื่องค้างไป 30 รอบขึ้น บางครั้งกด Vol Up + Home + Power แล้วรีบู๊ตได้ บางครั้งไม่ได้จนต้องถอดแบตแล้วใส่ใหม่

วันนี้ (1 เมษายน 2556)
ผมได้นำเครื่อง ซัมซุง Galaxy Note 2 เข้าไปติดต่อซ่อมที่ ศูนย์ซัมซุงขอนแก่น เนื่องด้วยอาการ เครื่องค้าง ผมบอกพนักงานว่าต้องรีบใช้ด่วน เพราะอีก 3 วันจะต้องไปต่างประเทศเป็นเดือน พนักงานบอกให้ผมทิ้งเครื่องไว้เพื่อ Update Software ครับ ผ่านไป 1 ชั่วโมง ผมไปรับเครื่องกลับมาบ้าน หลังจากผมลองเล่นได้สักพัก เครื่องก็มีอาการค้างที่บ้าน 3 ครั้ง ครั้งแรก ค้างที่หน้าสลับแอป(กดปุ่มโฮมค้างไว้) ครั้งที่สอง ค้างที่หน้า Google Map และครั้งที่สาม ค้างที่หน้า Gallery ผมคิดง่าเป็นที่ซิม จึงถอดซิมและเล่นดูก็ยังค้างอีก ต่อมาได้ลองถอดทั้งซิมและ SD Card ก็ยังค้างอีก ผมจึงได้นำส่งที่ศูนย์อีกครั้งโดยให้พ่อและแม่นำไปส่งให้ เพราะผมไม่มีเวลา ต่อมาผมได้โทรไปขอคุยกับช่าง โดยช่างบอกว่าลองทดสอบดูก็ไม่พบ ผมจึงบอกช่างว่าแล้วแต่เวลามันจะค้าง ช่างบอกว่าให้ผมนำกลับไปลองเล่นดูก่อนแล้วอัดวิดีโอมาให้ช่างดู ผมได้บอกเขาไปว่าน่าจะเสียที่เมนบอร์ด อยากให้ลองเปลี่ยนเมนบอร์ดดูหน่อย เพราะลองถอดซิมและ SD Card ออกก็ยังค้างอยู่ ผมถามช่างว่ามีอะไหล่สำรองไหม ช่างตอบว่าไม่มี ผมจึงให้พ่อผมรับเครื่องกลับมา...

ซัมซุงครับ รุ่นเรือธงของคุณทำไมคุณไม่สำรองอะไหล่ไว้บ้างครับ กำไรคุณตั้งเท่าไหร่ต่อเดือน ยอดขาดเกือบแซง iPhone เรื่องแค่นี้ควรทำนะครับ ผมจำเป็นต้องใช้มากเพราะต้องไปต่างประเทศในอีก 3 วันข้างหน้า (4 เมษา) ผมขอบอกเลยว่าคุณห่วยมาก ลูกค้าต้องรีบใช้ด่วนคุณจะทำยังไงครับ ให้ซื้อใหม่เหรอ? บ้านไม่ได้มีปริ้นเตอร์พิมแบงค์ไดนะครับ เซ็งครับ อะไหล่ไม่มีสำรอง พังทีรอเป็นชาติ หึๆ แย่ ตอนนี้ถ้าผมเอาไปเคลมแล้วต้องรอ 1 อาทิตย์ผมจะไม่มีมือถือใช้เลยครับ เพราะผมยังเรียนอยู่และยังไงก็ไม่มีทางไปเอามือถือของพ่อหรือแม่มาใช้ได้แน่นอน

==========UPDATE===========
UPDATE 1::

วันที่ 2 เมษายน 2556 เวลา 10:01 นาฬิกา
มีพนักงานจากทางศูนย์ใหญ่โทรเข้ามาแจ้งว่าให้ผมนำเครื่องไปให้ที่ศูนย์ซัมซุงขอนแก่น ผมกำลังจะออกจากบ้านเพื่อนำเครื่องไปให้ศูนย์ดูให้อยู่ครับ หากมีความคืบหน้าอย่างไรผมจะแจ้งให้ทราบอีกทีนะครับ

UPDATE 2::
ผมได้เดินทางไปที่ศูนย์ซัมซุงขอนแก่น ผมหยิบบัตรคิวใบที่ 14 และนั่งเล่นทิวเตอร์รอ ระหว่างนั้นก็ค้างหน้า mention พอดี พอถึงคิวผมพนักงานจำผมได้เลยบอกให้ไปที่ช่างเลย ผมนำไปให้ช่างดูแล้วช่างก็ลองเล่นสักพักก็เห็นว่าค้างจริงๆ ผมบอกเขาว่า "มีพนักงานจากศูนย์ใหญ่โทรมาหาในตอนเช้า พนักงานคนนั้นบอกให้ผมนำเครื่องไปให้ช่างดูก่อนเที่ยง เพราะจะได้เสร็จทันภายในวันที่ 4 " ช่างเลยบอกผมว่าให้เปิดจ๊อบซ่อมก่อนเพราะจะได้สั่งของได้ และไม่รับปากว่าจะทำเสร็จ ผมเลยบอกว่าศูนย์ใหญ่ได้โทรมาหาหรือยัง ช่างเลยถามพนักงานที่เค้าเตอร์ แต่ก้ไม่มีใครตอบว่าได้คุยเลยสักคนรวมทั้งช่างเองก็ยังไม่ได้คุยกับศูนย์ใหญ่ด้วย ผมพยายามโทรกลับไปที่เบอร์ของคนที่มาจากศูนนย์ใหญ่โทรมาหาผมเมื่อเช้าแต่ก็ได้ยินแต่คำว่า"ไม่มีสัญญาณตอบรับจากหมายเลขที่คุรเรียก..." จากเหตุการณ์นี้ ผมอยากให้ศูนย์ใหญ่ที่โทรมาหาผมเมื่อเช้าโทรไปบอกศูนย์ซัมซุงขอนแก่นหน่อยเถอะครับ เพราะผมคิดว่าคุณคงยังไม่ได้โทรไปหาศูนย์ขอนแก่นแน่ๆเลย.. ตอนนี้ผมได้แต่รอและภวนาให้เครื่องซ่อมเสร็จก่อนวันที่ 4 เมษาครับ ไม่งั้นผมคงไม่มีมือถือไปใช้ ตปท. แน่ๆ เศร้า



UPDATE 3::

หลังจากที่ผมได้อัปเดตครั้งที่ 2 ผ่านไปประมาณ 15 นาที ได้มีพนักงาน(คุณแอน) โทรมาแจ้งว่าทางเขาได้แจ้งกับผู้จัการศูนย์ขอนแก่น มิได้แจ้งกับพนักงานและช่าง ผมจึงได้บอกให้เขาแจ้งไปที่ช่างด้วย และได้สอบถามเบอร์โทรของศูนย์ขอนแก่น ผมถามว่าจะเสร็จทันใช่ไหม คุณแอนบอกว่าอะไหล่จะส่งไปพรุ่งนี้(3 เมษา) และถ้าเสร็จอย่างเร็วก็วันพรุ่งนี้ตอนเย็นๆ หรือไม่ก็วันที่ 4 แต่เสร็จทันวันที่ 4 แน่ๆ

ตอนนี้ผมนั่งลุ้นอยู่ครับ เพราะต้องรีบไปสนามบินวันที่ 4 ตอนบ่าย 2

UPDATE 4::

มีพนักงานโทรมาบอกตอนเวลา 17:06 ว่าเครื่องเสร็จแล้ว ให้ไปรับได้เลย(เออ เร็วดีแฮะ แอบสงสัยว่าไปเอาอะไหล่มาจากไหน) ผมจึงสอบถามว่าศูนย์ปิดกี่โมง พนักงานบอกว่าปิด 6 โมงเย็น และก็จบการสนธนา... วันนี้กว่าผมจะนั่งรถเมล์ออกไปรับเครื่องและกว่าจะนั่งรถกลับคงมืดและไม่ทันแน่ ไว้เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมไปรับแล้วจะมาเล่าให้ฟังอีกทีนะครับ

UPDATE 5::
วันที่ 3 เมษา 2556 เวลาประมาณ 9:50 ผมไปที่ศูนย์และบอกว่ารับเครื่อง ช่างบอกว่าอะไหล่พึ่งมา ผมเลยถามว่าแล้วทำไมเมื่อวานโทรมาบอกให้ไปรับเครื่อง พนักงานเลยบอกว่าสงสัยที่โทรไปบอกเป็นจ๊อบเก่า(ว่าแล้ว อะไรจะเสร็จเร็วปานนั้น) พนักงานเลยบอกว่าอะไหล่พึ่งมา และให้ไปรับเครื่องอีกทีตอนเย็น สรุปวันนี้ไปเสียเที่ยว...

UPDATE 6::
วันที่ วันที่ 3 เมษา 2556 เวลาประมาณ 12:20 ผมไปที่ศูนย์และรับเครื่องกลับมาเรียบร้อยแล้วครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy Note Android