เผย ซัมซุง กาแล็คซี่ บางรุ่น จะได้ลิ้มรสกับ Android 5.0 แล้ว

กระทู้ข่าว
ซัมซุง กาแล็คซี่ เอสโฟว์, กาแล็คซี่ โน้ตทู และบางรุ่นของสมาร์ทโฟนในตระกูลกาแล็คซี่ จะได้รับการอัพเกรดด้วยระบบปฏิบัติการล่าสุด Android 5.0 หรือ Key Lime Pie

โดยแหล่งข่าวในเกาหลีใต้ SamMobile ได้รายงาน สมาชิกบางส่วนของสมาร์ทโฟนในตระกูล กาแล็คซี่ คาดจะได้เห็นการปรับปรุงรุ่นต่อไปของแอนดรอยด์ (Android 5.0 หรือที่รู้จักกันในนาม Key Lime Pie) โดยจะประกอบไปด้วย สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ซัมซุง กาแล็คซี่ เอสโฟว์ นอกจากนี้ยังมี ซัมซุง กาแล็คซี่ เอสทรี, กาแล็คซี่ โน้ตทู, แท๊บเล็ต กาแล็คซี่ โน้ต 10.1 และ แท๊บเล็ต กาแล็คซี่ โน้ต 8.0 โดยที่ กาแล็คซี่ เอสโฟว์ และ กาแล็คซี่ โน้ต 8.0 เป็นสองรุ่นที่ยังไม่มีวางจำหน่ายในตอนนี้

อนึ่ง สมาชิกอื่นๆที่ไม่ได้มีรายชื่ออยู่ในรายการอัพเดตนี้ อาจจะไม่ได้เห็นการอัพเกรดใดๆนอกเหนือจาก Android 4.2.2 หรือ Jelly Bean ซึ่งจะรวมไปถึง ซัมซุง กาแล็คซี่ เอสทู, กาแล็คซี่ โน้ต และอื่นๆอีกหลายรุ่นที่มีขายจำกัดอยู่ในบางตลาด โดยโทรฯมือถือของซัมซุงที่จะถูกทิ้งไว้เบื้องหลัง ก็จะมี กาแล็คซี่ เอช, กาแล็คซี่ เอสทรี มินิ, กาแล็คซี่ ยัง และ กาแล็คซี่ พรีเมียร์ เนื่องจากทั้งหมดอาจมีประสิทธิภาพไม่เพียงพอ ซึ่งเป็นที่แน่นอนว่า Android 5.0 จะไม่ไปถึงในรุ่นระดับด้วยนั่นเอง

ที่มา CNET

โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่