[CR] เที่ยวโฮจิมินห์ เวียดนามด้วยงบ 5,000 นิดๆ

กระทู้รีวิว
สวัสดีค่ะ คือว่าเพิ่งสมัครสมาชิกแล้วก็ยังทำอะไรไม่ค่อยเป็น แต่ก็ยังอยากจะลองเล่าประสบการณ์ Backpack ไปเที่ยวต่างประเทศครั้งแรกของตัวเอง เผื่อจะมีประโยชน์บ้างค่ะ
พอดีไปเที่ยวโฮจิมินห์ เวียดนามมาค่ะแต่เป็นทริปที่แบบว่านึกจะไปก็ไป เลยไม่ได้เตรียมตัวอะไรมากเหมือนกับเที่ยวตอนช่วงวันหยุด weekend เสียมากกว่า ข้อมูลที่เตรียมส่วนใหญ่ก็หาใน Pantip นี่แหละค่ะ ช่วยได้มากโขเลยทีเดียว
เพิ่งไปมาเมื่อวันที่ 9-10-11 มีนาคมที่ผ่านมาแค่สองคนกับเพื่อน ค่าใช้จ่ายนี่คิดมาเป็นคนละนะคะ ก็จะมีค่าเครื่องบินไปกลับ(โปรโมชั่นแอร์เอเชีย) 2,830 บาท, ค่าที่พัก 2 คืน 750, ค่าทัวร์เต็มวัน 8 USD+ครึ่งวัน 5 USD+ ค่าของฝาก+ค่าอาหาร+ค่าจิปาถะ ประมาณ 1500 รวมแล้วก็ตกประมาณห้าพันนิดๆ ถือว่าแพงหรือถูกละคะเนี่ย 555

เมืองนี้เป็นเมืองแห่งมอเตอร์ไซจริงๆค่ะ มันเยอะมากกกกก แล้วเค้าขับรถกันคนละเลนกับบ้านเราเวลาข้ามถนนนี่ต้องหวาดเสียวอยู่ตลอดเวลาเลยค่ะ ถ้ารอให้รถว่างแล้วค่อยข้ามเนี่ย รอเป็นชั่วโมงก็ไม่ได้ข้ามต้องเดินลุยไปเลยค่ะแล้วรถเค้าไม่หยุดให้เรานะคะ(ถ้าไม่ใช่ติดไฟแดง) บีบแตรอีกตะหาก เค้าจะหลบเราเหมือนเราเป็นสิ่งกีดขวางทางจราจรอะค่ะ 555 เคยข้ามไปตรงกลางถนนแล้วรถยนต์กับรถเมล์สวนกันมาอะค่ะ ถามว่าเค้าจะหยุดให้เราข้ามมั้ย? ตอบได้เลยว่าไม่ค่ะ บีบตัวลีบอยู่กลางถนน แถมมอเตอร์ไซยังจะวิ่งมาตลอดๆอีก เห้อออออ..หวาดเสียวแท้ 5555 คนเวียดนามที่โดยสารอยู่บนมอเตอร์ไซจะใส่หมวกกันน็อคทุกคนทั้งลูกเล็กแด็กแดง อัดสามอัดสี่ ใส่หมดทุกคนค่ะ ร้านหมวกกันน็อคนี่เปิดดั่งร้านขายรองเท้าแฟชั่นบ้านเราเลยค่ะ มีสีสันสดใสเต็มไปหมด


นี่เป็นโรงแรมที่ไปพักค่ะ Hoang Lien Hotel เป็น โรงแรมเล็กๆตามราคา, มี LCD ทุกห้อง; Superior จะมีหน้าต่างส่วนห้อง Standard ไม่มี





ไว้เดี๋ยวจะมาอัพรูปให้ดูอีกนะคะ ^_____^
ชื่อสินค้า:   โฮจิมินห์ เวียดนาม
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่