[CR] เห็นมีถามหลังไมค์กันมากครับ ลิ้งนี้เป็นภาพปกหนังสือการลงทุน เผื่อจะเป็นประโยชน์ต่อนักลงทุนรุ่นหลังนะครับ

เห็นมีถามหลังไมค์กันมากครับ ลิ้งนี้เป็นภาพปกหนังสือการลงทุน เผื่อจะเป็นประโยชน์ต่อนักลงทุนรุ่นหลังนะครับ

https://www.facebook.com/media/set/?set=a.216980011674872.55119.100000886230672&type=1

ในเฟสจะมีรูปหนังสือที่มีอยู่โดยท่านต้องเข้าเฟสก่อนนะครับ

ส่วนรูปที่นำมาลงให้จะเป็นตัวอย่างหนังสือที่สำคัญๆเอามาให้ชมกันนะครับ หากมีเวลาก็จะรีวิวไปด้วยว่าเกี่ยวกับอะไรด้านไหนครับ



ชื่อหนังสือ: 16 สูตรสำเร็จ (2546)
รีวิว: อธิบายรายละเอียดของนักลงทุนระดับเซียนรุ่นเก่าๆที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง 9 คน อ่านง่าย เข้าใจง่าย เป็นแบบเล่าเรื่องประสบการณ์ไปเรื่อยๆครับ


ชื่อหนังสือ: 85 ไอเดียการลงทุน (2552)
รีวิว: เป็นบทความของนักลงทุนชื่อดังและประสบความสำ้เร็จอีกท่านหนึ่งคือ คุณนรินทร์ โอฬารกิจอนันต์ หรือที่รู้จักในนามสุมาอี้นั่นเอง โดยจะเป็นการรวบรวมเหตุการณ์ตามช่วงเวลานั้น หลายแนวคิดที่มีประโยชน์ด้าน Value Investor ผมก็ได้จากหนังสือเล่มนี้ครับ


ชื่อหนังสือ: มั่งคั่งอย่างวอเร็น บัฟเฟท (2547)
รีวิว: หนึ่งในหนังสือของวอเร็น วัฟเฟท ที่ดีที่สุดในความรู้สึกผม อ่านเข้าใจง่าย เพราะแปลด้วยภาษาง่ายๆ แต่มากไปด้วยข้อมูลเชิงลึกอัดแน่น คนที่ติดตามเรื่องราวของเขา ไม่ควรพลาดนะครับ ช่วงท้ายมีการถอดคำปราศรัยรายงายประจำปีของบัฟเฟทออกมาด้วย จึงได้เห็นสิ่งที่บัฟเฟทสื่อมาเองไม่ใช่จากที่คนอื่นมองตัวเขาเพียงอย่างเดียว


ชื่อหนังสือ: กลโกงการเงิน (ก่อน 2547)
รีวิว: หนังสือที่ดีที่สุดเล่มหนึ่งในความรู้สึกผมที่นักลงทุนมือใหม่ควรต้องหามาไว้ เป็นหนังสือที่เล่าประสบการณ์ กลลวงในตลาดหุ้นและตลาดการเงินอื่นๆ เล่มนี้ผมอ่านก่อนเข้ามาลงทุนหลายปี และเกือบทำให้ผมไม่อยากลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ แต่กลับกลายเป็นประโยชน์มาก เพราะสามารถทำให้เรามองภาพตลาดหุ้นในทางที่ระมัดระวัง ไม่สุดโต่งด้านบวกเกินไป

ชื่อสินค้า:   หนังสือด้านลงทุน
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่