**บิดเบือน ใส่ร้าย ป้ายสี กำกวม หลอกลวง สะกดจิต แม้กระทั่งพวกเดียวกัน : รัก nonแดงมากขึ้นทุกวันค่ะ

กระทู้สนทนา


หลายครั้งหลายหน เราพบว่ามีผู้ใส่ร้ายป้ายสี บิดเบือน กำกวม หลอกลวง สะกดจิตแม้กระัทั่งพวกเดียวกัน  หลายครั้งที่เราพบเรื่องเหล่านี้ทั้งในและนอกราชดำเนิน  เราจะนึกถึงล๊อคอินนึงที่เปลี่ยนชื่อมาบ่อยๆ เพราะเราเคยเห็นพฤติกรรมสไตล์นี้  เขาคนนั้นมักให้ความจริงครึ่งเดียว หรือกำกวม เพื่อสร้างความสับสนให้พรรคพวกที่ขาดวิจารณญาณได้เชื่อถือ  แต่ตอนนี้ไม่เห็นล๊อคอินนั้นแล้ว  คาดว่าคงเปลี่ยนชื่อใหม่เข้ามาอีกแล้ว  ยิ่งราชดำเนินไม่โชว์ไอพี ยิ่งเข้าทางพวกที่สมัครหลายๆ ล๊อคอินมาโจมตีสมาชิก

            เข้าเรื่อง.....เมื่อวานมีผู้เปิดประเด็นเรื่อง ตัดต่อ บิดเืบือนข้อมูล  แล้วเมื่อคืนเราบังเอิญได้เห็นเพจบิดเบือนเพจนึงในเฟซ ก็ตามเข้าไปดูต้นทาง  พบว่าเพจนั้นเป็นเพจที่มีแดงราชดำเนิน เคยนำข้อมูลมาอ้างอิงเป็นกระทู้ด้วย  จึงอยากเตือนเพื่อนๆ พี่ๆ สมาชิกว่า  เดี๋ยวนี้การบิดเบือนข้อมูล หาประโยชน์จากความกำกวม ทำให้เกิดความสับสน  ทำให้เรายิ่งต้องใช้วิจารณญาณ  ขนาดเรื่องแค่นี้ ยังสามารถบิดเบือนได้  แล้วเรื่องอื่นๆ เราจะต้องคิด วิเคราะห์ แยกแยะ กันขนาดไหน

            ผู้ที่บิดเบือน หรือทำให้เกิดความสับสน หรือให้ความจริงไม่ครบถ้วน  นอกจากจะหลอกลวงสังคมแล้ว  ยังหลอกลวงแม้แต่พวกเดียวกันให้เขื่อด้วย  จะทำไปทำไม  เราอยากให้ช่วยกันแฉพฤติกรรมเหล่านี้ทุกฝั่งทุกสี  อย่าเทิดทูนบูชานักการเมืองซะจนใครแตะไม่ได้  มาเป็นฝ่ายประชาชนด้วยกันดีกว่าค่ะ

ดิสเครดิต ปชป. ใช่หรือไม่?  คนเหล่านี้เราคุ้นหน้าอยู่สองคน จึงหารูปเพิ่มเติม  
คนนึงน่าจะใช่คนที่พาพวกบุกไปพบคุณกนกตอนดึกดื่นที่ช่อง 9
อีกคนหนึ่ง น่าจะใช้คนที่ขึ้นเวทีนิติราด และบุกไปประท้วงอดข้าวหน้าพรรค ปชป.


กลายเป็นว่าคนที่เชื่อก็คือพวกเดียวกันโดนหลอก น่าน้อยใจค่ะ ไม่น่าหลอกพวกเดียวกันเลย


บิดเบือนว่า ปชป.กระเจิง ทิ้งให้เวทีร้าง  แต่ความจริงคือ



นี่กระทู้เมื่อวานค่ะ


สิ่งที่ต้องระวังในราชดำเนินคือ  propaganda แต่จะเยียวยาได้ด้วย หลักกาลามสูตร
ขอบคุณมหาศาสดา ที่ได้มอบเครื่องมือในการคิด วิเคราะห์ แยกแยะไว้ให้เรา ตั้งแต่เมื่อ กว่า 2500 ปีมาแล้ว

ปล.ลืมบอกว่ารักพี่ๆ นอนแดง พี่ม้า และพี่มิโลสลาฟ  ที่หลายครั้ง ส่วนใหญ่ พิสูจน์แล้วว่าไม่ยอมให้พวกมากลากไปจนยอมเปลี่ยนผิดให้เป็นถูก เพียงเพราะเป็นพวกกัน  ไม่ยอมเชื่อถืออะไรง่ายๆ โดยขาดการไตร่ตรอง  พี่ๆ มีทั้งศักดิ์ศรีและวิจารณญาณ   ชื่นชมมากขึ้นทุกวัน และขอบคุณที่ยอมให้เป็นพวกด้วยค่ะ เค้าล้อเล่น
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  การเมือง
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่