วันปิยะมหาราช

แวะมาบอก ชาว DTAC ที่ชอบบ่นว่าโทรหาคอลเซนเตอร์ติดยาก

กระทู้สนทนา
ปกติผมไม่ค่อยใช้เบอร์ดีแทค แต่เผอิญต้องเดินทางไปยุโรป แล้วต้องการเปิดใช้เนต ประเทศที่ผมไป AIS ไม่มีโปรเนต ถ้าจะใช้ต้องจ่ายเกือบหมื่น  เลยหันมาใช้ของดีแทคแทน ถึงจะแพงแต่ถูกกว่าเกือบ 4 เท่า สำหรับประเทศที่ผมจะไป

ผมเลยใช้เบอร์ดีแทคโทรไปหาคอลเซนเตอร์ เพื่อจะสมัครเนต ต่างประเทศ รอสายอยู่ 10 นาทีไม่มีคนรับ ก็ไม่อยากวางสาย เพราะผมจำเป็นต้องบินเย็นนี้แล้ว รอต่อไปก็ไม่มีวีแววว่าจะมีคนรับ

ขณะนั้นเอง ผมตัดสินใจหยิบอีกเครื่องที่ใช้ AIS แล้วโทรไป เชื่อใหมครับ พอผ่านระบบอัตโนมัติ ให้กด 0 ติดต่อพนักงาน ไม่ถึง 20 วินาที มีคนรับสาย  รอให้อีกเครื่องของผมที่ใช้เบอร์ดีแทคยังคงรอต่อไป

ผมไม่รู้ดีแทค เขาใช้ตรรกอะไร ในการเขียนระบบ เรียงลำดับคิว  เบอร์ลูกค้าตัวเองแท้ๆ ให้รอตั้งนาน  แต่พอเอาเบอร์อื่นโทรไป รับทันที

ผมไม่รู้คนอื่นๆ เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างรึเปล่า  หากใครที่กำลังมีปัญหา ต้องการติดต่อคอลเซนเตอร์ดีแทคเร่งด่วน ลองหาเบอร์เครือข่ายอื่นโทรเข้าดูนะ เผื่อจะมีคนรับสายเร็วขึ้น

เจอแบบนี้ เพลียเลย สุดท้าย มีระบบตอบกลับอัตโนมัติ ถามว่าหลังจากได้รับบริการครั้งนี้คุณอยากชวนเพื่อนมาใช้ดีแทคใหม  เลยจัดให้เลยครับ กด 0  

ปล. ไม่อยากเปรียบเทียบนะครับ แต่มันเจอเหตุการนี้แล้ว อดคิดไม่ได้  คือผมใช้AIS อีกเบอร์ปกติโทรหา คอลเซนเตอร์ น้ำเสียงพนักงานดีมาก เหมือนเต็มใจให้บริการ เมื่อเราแจ้งความประสงที่ต้องการ จะมีการแนะนำ และเลือกบริการที่ดีที่สุด ให้กับเรา มีการเอาใจใส่เรา  แต่ดีแทค?? แตกต่าง
แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  dtac