++ Portrait บ้านๆ ... จะไปถ่ายรูปเวียนเทียน ... ไหนๆไปทั้งที ขอหัดถ่ายกับบรรยากาศกรุงเก่าซะด้วยเลยแล้วกันครับ ++

กระทู้สนทนา
เนื่องจากตั้งใจไว้ตั้งแต่ปีก่อน ว่าวันพระใหญ่จะลองหาทางไปถ่ายรูปเวียนเทียนตามวัดต่างๆเก็บสะสมไว้
พอปีนี้ถึง วันมาฆะบูชา ก็ตามที่ตั้งใจไว้ "วัดมเหยงคณ์" จะไปให้ได้ !! .... เพราะเนื่องจากรูปทรงของโบสถ์ที่เป็นแบบกรุงเก่าจริงๆ สวยงามมากตามสายตาของผม .... ก็เลยพุ่งไปตามใจหมาย .... แต่เอ๊ะ ... จะไปทั้งที ก็แวะถ่ายเก็บข้อมูลที่เที่ยวไปลงเว็บตัวเองด้วยซะเลย แล้วก็เอ๊ะ ... ไหนๆก็ไปที่ที่สวยๆแล้ว หัดถ่าย Portrait ไปด้วยซะเลยดีกว่า ฮ่าๆๆ โลภครับ เอาหมด ! ให้มันคุ้มมมม อิอิ ยิ้มยิ้มยิ้ม คิดได้ดังนั้นก็เลยเกิดการวางทริปแบบนี้ขึ้นมา อิอิ

ก่อนไปวัดมเหยงคณ์ ก็เลยตั้งใจแวะ วัดนิเวศน์ธรรมประวัติ ซึ่งเป็นเกาะอยู่กลางน้ำครับ

วัดนิเวศธรรมประวัติ ตั้งอยู่บนเกาะกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ด้านทิศใต้ คนละฝั่งกับพระราชวังบางปะอิน ( ทางข้ามมาอยู่ติดกับลานจอดรถพระราชวังบางปะอิน) พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดให้สร้างเลียนแบบโบสถ์ฝรั่ง เมื่อ พ.ศ. 2421 อาคารและการตกแต่งทำแบบโกธิค มีกระจกสีประดับอย่างสวยงาม  ภายในเป็นแบบฝรั่ง แม้แต่ฐานที่ประดิษฐานพระประทาน คือ พระพุทธนฤมลธรรโมภาส และพระสาวกก็ไม่ได้ทำเป็นฐานชุกชีอย่างในโบสถ์ทั่วไป แต่ทำเหมือนที่ตั้งไม้กางเขนในโบสถ์คริสต์ ช่องหน้าต่างที่เจาะไว้ก็เป็นหน้าต่างโค้ง ที่ฝาผนังโบสถ์ด้านหน้าพระประธานจะเป็นภาพประดิษฐ์กระจกสี เป็นพระบรมฉายาลักษณ์ของรัชกาลที่ 5

ดูจากรูปที่เห็นๆแล้ว น่าไปเดินถ่ายรูปเล่นมากๆ คนน้อยด้วยครับวัดนี้ .... ไม่พลุกพล่าน สงบ สวยงาม

ตั้งใจแล้วก็ออกเดินทางกันเลยดีกว่าครับ .....

รูปทั้งหมดนี้นำมาลงเพื่อขอคำแนะนำ  วิจารณ์  ติชม เพื่อจะได้เอาไปปรับปรุงผลงานให้ดีขึ้น
หวังแต่ว่าซํกวันนึง จะยืนอยู่บนเส้นมาตรฐานของคนถ่ายภาพกับเขาได้บ้างครับ

ขอขอบคุณสำหรับทุกๆคำแนะนำ วิจารณ์  ติชม และ ทักทายครับผม (แนวคิด ความรู้สึก ในฐานะ คนดูภาพที่ รู้สึกกับภาพก็ได้นะครับ ยินดีรับฟังครับ ยิ้มยิ้มยิ้ม )

ปล. งานนี้ นางแบบไม่เกี่ยวนะครับ ถ้าจะติ จะมองว่าแย่ ขอให้มองที่ภาพนะครับ สงสารนางแบบเขา เขาไม่รับรู้อะไรด้วยครับผม ขอบคุณครับ



รูปถ่ายวัน วิสาขะโลก ปี 2555 ที่พุทธมณฑลสถาน เป็นครั้งแรกที่ถ่ายรูปวันเวียนเทียน จากนั้นก็ตั้งใจว่า ถ้าไม่ติดอะไร จะตะเวนถ่ายไปทุกๆวันพระใหญ่ครับ (เป็นความชอบส่วนตัว)

โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่