หน้าแตกกลางอากาศ เปิดตัวทรูมูฟ4จี

กระทู้สนทนา

พอดีช่วงบ่าย 2 ที่ผ่านมาทรูมูฟเอชเปิดตัว 4G ที่สยามพารากอน ตามข่าวที่หลายท่านได้เห็นกัน ปรากฎว่าในช่วงหนึ่งได้มีการสาธิิตการชม วีดีโอไลฟ์สตรีมมิ่งเรียลไทม์ เอชดี ซิ่งเอนจีเนียได้มาสาธิตว่าสามารรถรับชมได้อย่างไม่สะดุด ลื่น ไหล  ไม่รอช้า เอนจีเนียคลิกปุ่มเพลยวีดีโอทันที แต่พอหลังคลิ๊กเพลยได้ไม่ถึง 5 วินาที ปรากฎว่าสัญญาณภาพ 4 G ที่ถ่ายทอดมายังสถานีข่าว TNN24 ค้าง กระตุก ทันที  ตอนแรกผมนึกว่าจานดาวเทียมที่บ้านมีปัญหา กำลังจะลุกไปดูที่ทีวี ภาพตัดกลับมาที่ สตูดิโอ TNN 24 พิธีกรช่วงนั้นคือ คุณ อั๋น ภูวนาท คุณ ดอย และ คุณสุกี้  ต้องทำเนียนเข้ารายการ   "คะ นั่นก็เป็นบรรยากาศ งานแถลงข่าว เปิดตัว ......  จะสังเกตุเห็นว่ามีสื่อมวลชนจำนวนมากเลยนะคะ ให้ความสนใจ....  นับเป็นเทคโนโลยีตัวใหม่ที่มีบทบาท  ... บลา  บลา  บลา ......"   พูดได้ประมาณนาทีกว่า ก็ตัดเข้าโฆษณา  
  สรุปสัญญาณการถ่ายทอด ผ่านเครือข่าย 4 G ทรูเอช ล่มในขณะถ่ายทอดสดทางทีวี  คงเป็นเพราะว่าใช้งานข้อมูลหนักเกินไป ทั้งถ่ายทอดสัญญาณภาพมายังสถานีโทรทัศน์ TNN และโหลดวีดีโอ HD เรียลไทม์ ทำให้ค้างไปเฉยเลย หากใครดูถ่ายทอดสดเมื่อบ่ายสอง คงเห็นพิธีกรเนียนในรายการนิวส์ วาไรตี้
       ก็เป็นธรรมดานะครับครั้งแรก ย่อมมีปัญหาบ้าง ครั้งต่อไปหากจะมีการถ่ายทอดสด แบบ HD ต้องใช้รถ โอบี ผ่านดาวเทียมเป็นหลัก  4G ยังไม่เสถียรจึงยังไม่ควรใช้งานด้านนี้ เพราะต้องใช้ข้อมูลเป็นจำนวนมากในการรับส่ง  
       นับว่าเป็นเรื่องที่ดีครับที่เปิดตัวเป็นค่ายแรก เปิดตัวก่อนก็มีโอกาสได้ลูกค้าก่อน เห็นในงานแถลงข่าวบอกว่า ภายในสิ้นปี 56 จะทำให้เครือข่ายทรูเอช มีประสิทธิภาพยิ่งกว่าของประเทศสิงคโปร์ ต้องติดตามต่อไปนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่