สเตชั่นเนอรี่ ตอนที่ 2/8 : อย่าทำงานอย่างสะเปะสะปะ

กระทู้สนทนา
ในเวลากระชั้นชิดเช่นนี้ .... วันเวลาจะผ่านไปอย่างรวดเร็วและไม่คอยท่า
ผมมีเวลาราว 2 เดือน ก่อนที่จะถึงวันที่ต้องพร้อม "เปิดกิจการ" ดังนั้นผมจะทุ่มให้กับงานนี้อย่างเต็มที่

งานปริมาณมากๆ สำคัญ และ เร่งด่วน เช่นนี้ มักจะทำให้เรา “ลนลาน” ทำอะไรไม่ถูก
ทำพร้อมกันไปหมดทุกอย่าง นู่นก็ต้องทำ นี่ก็ต้องรีบ นั่นก็ต้องเร่ง
แต่งานที่ทำนั้นมักจะไม่เป็นชิ้นเป็นอัน สะเปะสะปะไปทั่ว มั่วและยุ่งเหยิง

ดังนั้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการทำงานเราจึงควร “เรียงลำดับงาน” ที่ต้องทำ
ทีมงานหลักของเรามี 3 คน ดังนั้นเราจึงแบ่งงานและเรียงลำดับงานที่ต้องทำก่อนดังเปิดกิจการดังนี้



การแบ่งงานและการเรียงลำดับงานนั้นจะทำให้เราไม่หลงทางและรู้ขอบข่ายงานที่ควรทำ
และจะช่วยทำให้เราทำงานได้อย่างราบลื่นและเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น


ขอให้บทความชิ้นนี้จงได้สร้างประโยชน์ให้แก่ท่านผู้อ่านทุกท่าน
ขอให้ความร่ำรวยและความสุขสวัสดิ์จงมาสถิตแด่ท่าน


พบกันตอนต่อไปครับทุกท่าน


…[^_^]…
แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  SME เจ้าของธุรกิจ มนุษย์เงินเดือน สินเชื่อธุรกิจ