ฝากถึงศูนย์ฮอนด้า อุบลฯ เรื่องการดูแลลูกค้าด้วยนะคะ

กระทู้สนทนา
เรื่องมันก็ผ่านมา 2 เดือนแล้วล่ะค่ะ  ตอนแรกว่าจะเฉยๆ แต่คิดไปคิดมาก็อยากแนะนำเพื่อให้ศูนย์ไปปรับปรุงแก้ไขค่ะ

เมื่อช่วงกลางเดือนธันวา ปี55 ซึ่งยังมีโครงการรถคันแรกอยู่  เราได้กลับบ้านเกิดที่อุบลเพื่อไปจองรถยนต์ให้แม่
โดยเลือกไปศูนย์ฮอนด้า  ซึ่งเป็นสาขาที่อยู่นอกเมืองตรงทางที่จะไป จ.อำนาจเจริญ  เส้นที่มีโชว์รูมรถเยอะๆอ่ะค่ะ
วันนั้นเราขับรถไป มีพ่อ แม่ เพื่อนแม่อีกคน และเราค่ะ  พอไปถึงก็เดินเข้าไปดูรถ  ซึ่งตอนนั้นมีพนักงานเยอะพอสมควร
และมีลูกค้าอยู่ประมาณ 2-3ราย  แรกๆเราก็ดูรถกันไปเองเรื่อยๆ  พยายามคิดว่าเค้าอาจจะติดลูกค้ากัน แต่พอซักพักก็เห็นพนักงานเดินไปเดินมา  โดยที่ไม่สนใจเรา4คนเลยค่ะ  รถมีอยู่ประมาณ4-5คัน ด้วยความที่อยากได้Cityมาก  เราก็พยายามดูให้นานที่สุด ถ่วงเวลารอพนักงาน  แต่ดูอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมงก็ยังไม่มีพนักงานคนไหนเข้ามาดูแลซักคนค่ะ (ต่างจากศูนย์อื่นๆที่เราไปดูมา  ที่พอเราลงรถเค้าก็เดินมาหาเราทันที)  จนซักพักเราทนไม่ไหว  เลยเดินไปหาพนักงานคนนึง บอกว่า "ขอโทษนะคะ  ไม่มีพนักงานว่างดูแลเราเลยหรอ"  พนักงานคนนั้นก็บอก "สักครู่ครับๆ" แล้วก็หายไปเลย  จังหวะนั้นแม่กับพ่อเราโมโหมาก  เลยชวนกลับบ้านโดยทิ้งท้ายไว้ว่า "มันไม่อยากขายก็ช่างหัวมัน" ตอนนั้นพนักงานหันมามองเราเยอะพอสมควรค่ะ  แต่ก็แค่หันมามองแล้วก็หันกลับไป  ไม่มีใครมีท่าทีที่จะพูดอะไรกับเรา  ส่วนครอบครัวเราก็ขับรถออกจากศูนย์ไปเลย  สุดท้ายเราก็เลยไปได้รถของอีกเจ้านึงแทน  ทั้งที่ตั้งใจว่าจะซื้อของฮอนด้าแท้ๆ

ตรงจุดนี้เราพยายามหาเหตุผลว่าเพราะอะไรเค้าถึงไม่มาดูแลลูกค้า  หรือเพราะเราดูซอมซ่อ? ท่าทางไม่มีปัญญาจะซื้อรถ  ถามว่าวันนั้นแต่งตัวยังไง  ทุกคนก็แต่งตัวเรียบร้อยสะอาดสะอ้านดีค่ะ  พ่อใส่เสื้อเชิ๊ต  กางเกงสแลค  แต่ว่าเป็นรองเท้าแตะค่ะ  แต่ก็ไม่ได้เก่าน่าเกลียดอะไร  แต่พ่อเป็นชาวนาค่ะ  เล็บมือเล็บเท้าเลยดูดำหยาบกร้านไปบ้างตามประสาคนบ้านนอก  ส่วนแม่และเพื่อนแม่ก็แต่งตัวดีค่ะ เพราะปกติแม่ชอบแต่งตัวอยู่แล้ว  รถที่ขับไปก็รถใหม่ที่ออกมายังไม่ถึง2ปี  ทำให้เราหาเหตุผลไม่ได้ว่าเพราะอะไรพนักงานถึงไม่มาดูแลเรา  ซึ่งจริงๆต่อให้ลูกค้าแต่งตัวหรือมีลักษณะท่าทางยังไงก็ควรจะเข้ามาดูแลไม่ใช่หรอคะ?

ยังไงก็ฝากถึงศูนย์ฮอนด้า อุบลฯด้วยนะคะ  ว่าอยากให้เทตแคร์ลูกค้าให้มาก  จริงอยู่ว่าช่วงนั้นเพราะมีโครงการรถคันแรกทำให้คุณขายดีมากๆจนลูกค้าต้องง้อเซลล์  แต่หลังจากนี้ไม่มีโครงการนี้แล้วนะคะ  เซลล์ต้องง้อลูกค้าแล้ว  ถ้าพนักงานยังเป็นแบบนี้จะแย่เอานะคะ  ไม่อยากให้คนอื่นๆเจอประสบการณ์แบบเราค่ะ  ขอบคุณค่ะ ^ ^


***edit : คำผิดค่ะ  ^ ^
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  รถยนต์