[CR] รีวิวหนังสือแนวจิตวิทยาในการสะกดใจคน ชื่อหนังสือ "คู่มือสะกดใจคน" อาจจะเก่าแล้วแต่ก็ยังชอบอยู่ครับ

กระทู้รีวิว
หลังจากเคยเอาหนังสือที่รีวิวเอาไว้มาโพสใน Pantip ก่อนหน้านี้แล้วนะครับ วันนี้เอามารีวิวอีกเล่มหนึ่งครับเป็นหนังสือแนวจิตวิทยาที่มีคนซื้ออ่านกันมากมาย เป็นจิตวิทยาการในการสะกดใจคนเพื่อสร้างความได้เปรียบในสถานการณ์ต่างๆ

ใครที่เคยอ่านหนังสือเล่มนี้ก็เข้ามาคุยกันได้นะครับ ส่วนใครที่ชอบรีวิวหนังสือของผมก็ติดตามหนังสือเล่มอื่นๆได้ที่
http://www.rvbookthai.com <<ในเว็บนี้ผมรีวิวหนังสือเล่มอื่นๆไว้อีกเพียบเลยครับ
https://www.facebook.com/Rvbookthai << อันนี้ Fanpage ครับ ฝากเพจนี้ด้วยนะครับ



คู่มือสะกดใจคน(ฉบับปรับปรุงเนื้อหา)
ผู้เขียน : เดวิด เจ. ไลเบอร์แมน
ผู้แปล : พัชรี เกรแฮม

        
        วันนี้ผมจะมารีวิวหนังสือแนวจิตวิทยาที่โด่งดังและขายดีนั่นก็คือหนังสือที่มีชื่อว่า “คู่มือสะกดใจคน” ทำไมมันถึงเป็นหนังสือขายดีและมันดีตรงไหนเดียวเราจะมาเจาะลึกกันครับ ถึงแม้จะเป็นหนังสือที่เก่าแล้ว แต่ฉบับปรับปรุงเนื้อหาที่วางขายอยู่ในปัจจุบันโดยสำนักพิมพ์วีเลิร์นก็สามารถหาซื้อได้ไม่ยากเลยครับ

        หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือจิตวิทยาที่เกี่ยวกับอะไร? ต้องบอกเลยว่าหนังสือจิตวิทยานั้นมีหลายแนวพอสมควรครับ นอกจากแนวพวก How-to และพวกพัฒนาตนเองที่ผมชอบอ่านแล้ว จิตวิทยาแนวพฤติกรรมมนุษย์นี่ก็เป็นหนังสือที่อ่านสนุกมากๆ เพราะมันเรื่องใกล้ตัวเราและบางทีอ่านไปก็ฮากับพฤติกรรมของมนุษย์ที่เป็นผลมาจากเรื่องของจิตวิทยา ซึ่ง “คู่มือสะกดใจคน” เป็นหนังสือจิตวิทยาพฤติกรรมมนุษย์ที่ดีและน่าซื้อมาอ่านอีกเล่มหนึ่งครับ
        มารีวิวกันซะทีเถอะ ฮ่าๆๆ

หนังสือเล่มนี้เกี่ยวกับอะไร?
        กลวิธีในการสะกดใจคนโดยใช้เทคนิคทางจิตวิทยานั้นคือจุดประสงค์ของหนังสือเล่มนี้ที่ผู้เขียนต้องการสื่อ ซึ่งการสะกดใจคนนั้นก็เพื่อทำให้ตัวเราอยู่ในสถานการณ์ที่ได้เปรียบ และสามารถทำให้ใครก็ตามพูดหรือทำอะไรก็ตามที่เราต้องการได้

        แต่แน่นอนว่าการใช้จิตวิทยาในการสะกดใจคนในแต่ละช่วงเวลาหรือแต่ละสถานการณ์นั้นไม่เหมือนกัน หนังสือเล่มนี้ก็เลยแบ่งเป็นออกเป็นหลายๆสถานการณ์ ตามแต่ความเหมาะสมว่าสถานการณ์แบบไหนควรทำแบบไหน พูดแบบไหน แสดงออกแบบไหน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงที่สุด

        ตัวอย่างเช่น การทำให้ผู้อื่นเปิดเผยและพูดความในใจออกมา , การสยบข่าวลือที่กำลังจะทำให้คุณเสียเชื่อเสียง , ทำอย่างไรจึงจะได้สิ่งที่คุณให้ยืมไปกลับมาโดยเร็ว โดยที่ไม่เกิดการทะเลาะเบาะแว้ง , วิธีที่ดีที่สุดในการบอกข่าวร้าย , วิธีที่ทำให้ผู้อื่นชอบคุณ….ในทุกโอกาส นี่เป็นเพียงแค่ตัวอย่างเท่านั้นครับยังมีอีกเยอะพอสมควรเลย



หนังสือเล่มนี้ดีรึเปล่า? ตรงประเด็นรึเปล่า? คุ้มเงินรึเปล่า?
        หลังจากที่อ่านจบแล้ว หนังสือเล่มนี้แม้ว่าจะเป็นหนังสือที่เก่าแล้ว แต่ต้องบอกว่ายังสามารถเอามาใช้ได้จริงในปัจจุบัน เพราะหลายๆสิ่งหลายๆอย่างของพฤติกรรมมนุษย์ที่เรากระทำและสถานการณ์ต่างๆไม่ว่าเวลาจะผ่านไปยังไงมันก็คล้ายๆกัน ทำให้มันเป็นหนังสือที่สามารถซื้อไปแล้วในอนาคตก็นำกลับมาอ่านได้ใหม่เรื่อยๆ

        จุดที่ชอบก็คือหนังสือเล่มนี้ผู้เขียนอธิบายเข้าใจง่ายดี เพราะตรงประเด็นมากๆ แต่ละบทจะใช้เนื้อที่เพียงแค่ 3-5 หน้าทำให้มันค่อนข้างกระชับ อ่านแล้วเห็นภาพ พวกวิธีการต่างๆก็สามารถที่จะนำไปลองทำตามได้จริงๆ

        และผู้แปลก็ใช้คำแปลแบบง่าย เลยอ่านลื่นไหลมากครับ โดยรวมแล้วก็ชอบพอสมควร ถ้าเทียบกับเงินที่เสียไปแล้วก็ถือว่าคุ้มค่า แต่จะนำไปใช้จริงๆได้มากแค่ไหนอันนี้ก็ยังไม่แน่ใจตัวเองเหมือนกัน 555

        สำหรับตัวผมแล้ว ถ้าเต็ม 10 ให้สัก 8 แต่อย่าเชื่อความเห็นผมคนเดียวนะ ลองไปอ่านความเห็นตามเว็ปอื่นๆในต่างประเทศดูประกอบก็ได้ครับ ชื่อหนังสือก็ Get Anyone to do Anything ลองอ่านความเห็นของคนที่ชอบและไม่ชอบดูครับ
ชื่อสินค้า:   หนังสือคู่มือสะกดใจคน
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่