[SR] ไปดูรีวิวของนักท่องเที่ยวด้วยจักรยาน(ตอนที่7)

กระทู้รีวิว
ต่อจากตอนที่6 http://pantip.com/topic/30078453
วันที่ 48 : นครปฐม ไป สมุทรสงคราม
วันจันทร์ ที่28 มค.2013,75 กม. ระยะทางรวม  2,948 กม.

วันนี้ปั่นไปอย่างสบายใจ . ทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณคิดว่าเกี่ยวกับกับประเทศไทย  ไม่ว่า จะเป็น นาข้าว, คลองแคบๆ ,ผลไม้ที่น่าชิม,ผู้หญิงใส่หมวกรูปกรวยกำลังขายผลไม้ บนเรือ, ต้นตาล, ทุกสิ่งทุกอย่างมีอยู่ที่นี่. แต่ถ้าคุณอยากสัมพันธ์กับประเทศไทย ที่มีหญิงสาว, หญิงโสเภณีที่หิ้วได้ ,คุณจะผิดหวัง,เพราะไม่มีสิ่งเหล่านั้น.

เดินทางออกจาก นครปฐม มุ่งหน้าสู่ภาคใต้ของประเทศไทย  การจราจรเริ่มเบาบางอย่างรวดเร็ว  เป็นวันที่ขี่สบาย ผมผ่านหมู่บ้านแห่งหนึ่ง  ผมได้กินกาแฟกับคนท้องถิ่นที่นั่น.  การสนทนาเป็นไปโดยง่าย เนื่องจาก ใช้ภาษาได้เหมือนกัน   ผมพบคนท้องถิ่นที่ใช้ภาษาอังกฤษได้ดีคนหนึ่ง  เขาเพิ่งกลับบ้านเพื่อพักผ่อนในช่วงวันหยุด เขากำลังศึกษาที่เบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน จะสำเร็จการศึกษาในฤดูร้อนปีนี้   พอสำเร็จการศึกษา  จะย้ายไปทำงานที่เบลเยียม.ผมถามเขาเกี่ยวกับความชื้นและความร้อน เขากล่าวว่า สภาพอากาศของประเทศไทยเปลี่ยนแปลงไปมากในช่วง10 ปี

เขากล่าวว่า “ในช่วงฤดูหนาว เคยมีอากาศหนาว ”.

“บางปี ตอนเช้า  ผมสวมสเวตเตอร์  แต่ตอนนี้ ประเทศไทยไม่เย็นจริงๆ หรือร้อนจริงๆอีกต่อไป ดูท้องฟ้าก็ได้ มีเมฆสีดำก้อนใหญ่.ตอนเย็นอาจจะมีฝนฟ้าคะนอง.ในอดีต เราจะไม่ได้ยินคำนี้ "

ในอดีตจะไม่มีความชื้นและความร้อนอย่างนี้มาก่อน ผมจำได้ว่ากรุงเทพน่าอยู่มาก  ตอนเช้าอากาศเย็น อุณหภูมิอยู่ที่20 องศา.

เลยเวลา07.00 น. ทางทิศใต้ของนครปฐม.


บางต้นมีฝักเหมือนฝักถั่ว ห้อยลงมาจากกิ่ง.


ผ่านหมู่บ้าน  มาได้ไม่นาน, ผมต้องขี่บนถนนที่มีรถมาก เป็น ระยะทาง  2 กม.  ก่อนจะเลี้ยวไปยังถนนที่เล็กกว่า.  ถนนที่เยี่ยมยอดสำหรับกับการปั่นจักรยาน,  ลาดยางมะตอยเรียบสนิท,  มีรถวิ่งไป-มา  จำนวนเหมาะสมกับสภาพ, ไม่มีอะไรน่าสนใจหรือน่าฟัง.

ตอนนี้ผมเข้าไปยังพื้นที่ที่เป็นสวนผลไม้และแปลงผลไม้. มีต้นไม้จำพวก:กล้วย มะละกอ มะพร้าว องุ่น   แก้วมังกร มะม่วง มะนาว,ถนนจะผ่านไปตามลำคลองเล็กๆ ทุก200 เมตร หรือราวๆ นั้น. ต้องเลี้ยวหลายครั้ง  สนุกที่ขี่ไปแถบนั้น.

นกกระสา

ที่สวนองุ่น   ใบไม้เกือบบังแสงอาทิตย์หมด.สังเกตแปลงดินพูนขึ้น  มีน้ำล้อมรอบ. เป็นระบบที่ชาญฉลาด ใช้ในสวนทุกแห่ง ที่ผมได้เห็น. มีน้ำเพียงพอตลอดเวลา  น้ำไม่ท่วมราก.ดินดูดี. มีสีดำจากฮิวมัส ดินอุดมสมบูรณ์.

วันนี้ข้ามคลองหลายแห่ง

ต่อมา, ถนนในชนบทสายเล็กๆ  ที่ลงไปภาคใต้ สิ้นสุดลง  ต้องเลี้ยวไปทิศตะวันตก,ขี่เลียบคลองขนาดใหญ่บนถนนที่เป็นเส้นตรง แต่ยังเงียบมาก. ตอนนี้มีหมู่บ้านที่ใหญ่กว่าเล็กน้อย, มีกิจการและอุตสาหกรรมขนาดเล็ก.ไปทางทิศตะวันตก, มีลมพัดมาทางด้านข้าง แทนที่จะพัดมาตรงๆ, ทำให้ผมเร่งทำความเร็ว ผ่านจุดที่ไม่น่าสนใจมาก ไปอย่างรวดเร็ว.

ขี่มาทางตะวันตกได้ครู่หนึ่ง มาถึงดำเนินสะดวก. ,ดำเนินสะดวกมีชื่อเสียง ในเรื่องตลาดน้ำ  ถ้าคุณเห็นภาพในโปสเตอร์ส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศไทย  ที่มีภาพผู้หญิงนั่งเรือขายผลไม้นั่นคือดำเนินสะดวก  ย้อนไปปี 1988 ตอนที่ผมมาเที่ยวประเทศไทยครั้งแรก ,สถานที่แห่งนี้ถูกบรรจุในรายการท่องเที่ยวประจำวัน  ตอนนั้น  ผมคิดว่าจะมีข้อเสียต่างๆ และวิจารณ์ข้อเสียต่างๆ จำนวนมากมาย,แต่ก็ยังน่าเที่ยว. ด้านความสวยงาม, แน่นอนว่า  มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก, แต่ไม่มากเท่ากับการทำลายสภาพแวดล้อม. พอถึงวันเสาร์-อาทิตย์  จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก  มีแม่ค้าหลายคนพยายามขายเครื่องประดับเล็กๆน้อยๆอย่างน่ารำคาญ ,ขายโปสการ์ด และขี้ผึ้งตราเสือ,  แต่พอผมไม่ซื้อ,  พวกเขาจะนำภาพขนาดโปสการ์ดมาให้ดูว่าผมควรไปดูอะไรบนถนนที่อยู่ข้างหน้า และยังให้คำแนะนำผมด้วย.

ใกล้ดำเนินสะดวก,ข้างคลองเล็กๆ มีชีวิตแบบชนบท.

บ้านริมคลอง
ชื่อสินค้า:   วันที่ 48 : นครปฐม ไป สมุทรสงคราม และต่อไปภาคใต้ของประเทศไทย
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่